Cây Ngưu Mao Chiên

Cây Ngưu Mao Chiên được bán thành từng vĩ, mỗi vĩ có diện tích: 10 x 10 cm, giá = 100.000 VNĐ. Full vĩ, xanh đầy và lá nước 100%. Ngưu Mao Chiên lùn.

Cây Ngưu Mao Chiên – Eleocharis acicularis

Có bao giờ bạn mong muốn trong hồ cá thủy sinh của mình có một thảm cỏ nền xanh mướt mà hình dáng của nó y chang cỏ trồng ngoài sân vườn hay công viên? Và hôm nay thủy sinh Asin xin giới thiệu các bạn một loại cỏ nền trồng tiền cảnh trong hồ thủy sinh đó là Ngưu Mao Chiên. Cỏ Ngưu Mao Chiên có hình dáng y chang thảm cỏ ở ngoài sân vườn và cũng lang ra rất nhanh tạo thành thảm cỏ xanh ngát như cánh đồng. Hãy trồng và bắt đầu cảm nhận vẻ đẹp của cỏ Ngưu Mao Chiên như thế nào.

Bạn đang đọc: Cây Ngưu Mao Chiên

Ngưu Mao Chiên được trồng làm cỏ nền hồ thủy sinh

Ngưu Mao Chiên được trồng làm cỏ nền hồ thủy sinh

Đặc điểm cây ngưu mao chiên:

– Tên khoa học Ngưu mao chiên : Eleocharis acicularis
– Xuất sứ : toàn thế giới
– Kích thước : dài khoảng chừng 5 cm
– Màu sắc : xanh lá đậm
– Ánh sáng : vừa – cao
– Nhiệt độ : 20 – 28 độ C
– pH : 6.0 – 7.5
– Tốc độ sinh trưởng : chậm
– Vị trí trồng : tiền cảnh
– Trồng cạn : được

Đặc điểm cây Ngưu Mao Chiên

Đặc điểm cây Ngưu Mao Chiên

Cây Ngưu Mao Chiên thường được tìm thấy ở những vùng đầm lầy châu âu và được đưa vào thủy sinh nhờ ông nghệ nhân người Nhật tên là Amano. Với vẻ đẹp xanh mượt và chiều cao lý tưởng, Ngưu Mao Chiên được đưa vào hồ thủy sinh giống như một loại cây tiền cảnh hoặc cắm chen đá rất đẹp. Người ta thường dùng Ngưu Mao Chiên để làm thảm cỏ xanh ngát thướt tha như những cánh đồng. Thậm chí Ngưu Mao Chiên xuất hiện rất nhiều trong những hồ thủy sinh dự thi quốc tế .
Trong hồ thủy sinh, cây Ngưu Mao thường được trồng ở tiền cảnh để làm thảm cỏ vì hình dáng và sắc tố của chúng rất tương thích. Tuy nhiên có những người cũng dùng cây Ngưu Mao Chiên cắm cạnh đá để dùng trung cảnh hậu. Đôi khi một điểm nhấn nhỏ tại một vị trí như mép đá, mép lũa cũng làm cho bố cụng trở nên nhẹ nhàng và hòa giải hơn rất nhiều .

Cây Ngưu Mao Chiên được trồng trải nền thảm cỏ hồ thủy sinh

Cây Ngưu Mao Chiên được trồng trải nền thảm cỏ hồ thủy sinh

Cây Ngưu Mao Chiên được trồng xen đá trong hồ thủy sinh

Cây Ngưu Mao Chiên được trồng xen đá trong hồ thủy sinh
Cây Ngưu Mao Chiên hoàn toàn có thể sống trên cạn với đất nền khí ẩm và đạt chiều cao lên tới 20 cm. Ngoài ra chúng còn hoàn toàn có thể ra hoa vào giữa tháng 6 và tháng 10, hoa của chúng cũng khá đẹp và dễ nhận ra. Tuy nhiên khó mà hoàn toàn có thể đưa một cây Ngưu Mao Chiên từ bán cạn để vào hồ thủy sinh mà sống được. Vì vậy khi mua cây Ngưu Mao Chiên ở shop hãy quan tâm kỹ điều này .
Khi có ánh sáng cao và dinh dưỡng rất đầy đủ, cây Ngưu Mao Chiên sẽ tăng trưởng rất nhanh. Thân rễ của chúng bắn những cây con nối tiếp với nhau và tạo thành một thảm cỏ. Trong những hồ thủy sinh những bạn sẽ có dịp quan sát thấy rễ của Ngưu Mao Chiên cắm thẳng dưới nền và bắn cây con từ dưới chui lên .

Cây Ngưu Mao Chiên được trồng chung rêu

Cây Ngưu Mao Chiên được trồng chung rêu

Cây Ngưu Mao Chiên trong hồ thủy sinh

Cây Ngưu Mao Chiên trong hồ thủy sinh
Người ta thường tách cây Ngưu Mao Chiên thành những cụm nhỏ nhỏ và ghim xuốn đất, sau 1 thời hạn sẻ mọc xung quanh và lan ra rất nhanh. Khi có phân phối CO2 cây Ngưu Mao Chiên sẽ tăng trưởng rất lẹ và mau chóng .

Cây Ngưu Mao Chiên cần CO2 để phát triển nhanh chóng

Cây Ngưu Mao Chiên cần CO2 để tăng trưởng nhanh gọn
Nhược điểm duy nhất của cây Ngưu Mao Chiên là do độ phủ của nó khá dày nên dễ sinh rêu hại, cho nên vì thế hay quan tâm thay nước đều và chăm nom thảm cỏ để hồ thủy sinh của bạn luôn có được thảm cỏ xanh tốt. Nuôi thêm vài con cá nô lệ, otto, bút chì hay tép trong hồ thủy sinh là giải pháp bảo đảm an toàn và hiệu suất cao cho cây Ngưu Mao Chiên .

Thay nước đều để cây Ngưu Mao Chiên không có rêu hại

Thay nước đều để cây Ngưu Mao Chiên không có rêu hại

Mời các bạn xem clip cây Ngưu Mao Chiên thủy sinh – Eleocharis acicularis

đoạn Clip cây Ngưu Mao Chiên thủy sinh – Eleocharis acicularis

Cảm ơn các bạn đã xem sản phẩm cây Ngưu Mao Chiên. Vui lòng chia sẻ kinh nghiệm cho mọi người

Rate this post

Bài viết liên quan