Hướng Dẫn Cách Nuôi Chim Nhồng Nói Chuyện Đơn Giản Nhất

5
/
5
(
35
bầu chọn
)

Nếu là một người chơi chim cảnh lâu năm, chắc như đinh những bạn đã không còn lạ lẫm gì với giống chim Nhồng và năng lực bắt trước tiếng người thần kỳ của chúng. Chính nhờ năng lực này mà giống chim Nhồng được rất nhiều người chơi chim kiểng yêu dấu, nó cũng được xếp vào list 5 giống chim có năng lực nói đươc tiếng người được nuôi nhiều nhất bên cạnh chim Sáo, Cưỡng, Quạ và Két. Khả năng nói tiếng con người này của chim Nhồng không đơn thuần là thiên bẩm ( Sinh ra đã nói được ) mà phải trãi qua một quy trình chăm nom và huấn luyện và đào tạo khó khăn vất vả, nếu không biết cách nuôi chim Nhồng chuyện trò đúng giải pháp thì những bạn sẽ rất khó thành công xuất sắc .

Hướng dẫn cách nuôi chim Nhồng chuyện trò

Nuôi chim Nhồng trên trong thực tiễn khá đơn thuần, nhưng để chúng hoàn toàn có thể nói được tiếng người, tuổi thọ cao và khỏe mạnh thì những bạn cần phải chớp lấy rõ đặc tính sinh trưởng của chúng. Nếu những bạn muốn thành công xuất sắc trong việc nuôi dưỡng chim Nhồng thì hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm những thông tin được Caresspet. com chia sẽ ngay sau đây .

Những điều cần biết về loài chim Nhồng

cách nuôi chim nhồng nói chuyện

Ở Việt Nam, chim Nhồng thường sinh sống và phân bố chủ yếu ở những vùng có địa hình đồi núi và khí hậu mát mẻ như cao nguyên Lạng Sơn, rừng nguyên sinh Quảng Bình, Phước Long hay Chơn Thành,… Về hình dạng thì loài chim này có thân mình lớn nhu loài Cu Ngói, chiều dài thân khoảng 20 phân ( Tính từ đỉnh đầu đến chóp đuôi). Đặc điểm dễ nhận biết của chim Nhồng là màu lông đen nhánh ( Phủ toàn thân), phần cổ của chúng thường có một khoang màu vàng rực kéo dài xuống tận gáy.

Khi sống trong môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên, chim Nhồng thường sinh sản một lần trong năm và mỗi lần chúng đẻ trung bình khoảng chừng 2 con. Tổ chim Nhồng thường được làm trên những táng cây cao nhất trong khu vực sinh sống, chúng có tập tính sinh sản tại một vị trí duy nhất nếu không có gì đổi khác .

Cách nuôi chim nhồng trò chuyện

Lựa chọn giống

Hầu hết người chơi khi chọn chim Nhồng đều có chung mục tiêu là dạy chúng trò chuyện, mà để làm được điều này thì chắc như đinh những bạn phải thực thi chăm nom chúng ngay từ khi còn nhỏ. Thời điểm chọn giống tương thích là khi chim Nhồng dưới 4 tháng tuổi, việc thuần hóa và giảng dạy cho chúng chuyện trò sẽ thuận tiện hơn rất nhiều so với độ tuổi trưởng thành. Giới chơi chim thường gọi những con Nhồng non này là chưa giựt bọng cứt. Nếu trong điều kiện kèm theo được cho phép thì những bạn nên chọn những chú chim Nhồng càng nhỏ tuổi càng tốt, chỉ cần chim Nhồng có vài công lông ống là được. Lưu ý : Chỉ những con chim Nhồng khỏe mạnh và mưu trí mới được xem là giống tốt .
Do số lượng chim Nhồng sinh sản trong tự nhiên không nhiều và rất khó để nuôi chim Nhồng sinh sản nên giá chim Nhồng con lúc bấy giờ rất cao. Trung bình thì một chú chim Nhồng non từ 5-8 tuần tuổi có giá lên đến gần 1.000.000 VNĐ. Chính do đó mà khi vào mùa chim Nhồng sinh sản thì chim Nhồng non được rất nhiều người săn đuổi, cũng vì lí do này loài chim Nhồng cũng đang đứng trước rủi ro tiềm ẩn tuyệt chủng .

Chuồng nuôi chim Nhồng

Do là loài chim có size khá lớn nên chuồng nuôi tương thích dành cho chim Nhồng phải thoáng đãng, chiều cao lồng tốt nhất nên giao động từ 60-80 cm. Các bạn lựa chọn chuồng nuôi càng thoáng rộng thì chim sẽ càng cảm thấy tự do, việc bay nhảy, chuyền cành sẽ thuận tiện và không gây ảnh hưởng tác động xấu đến bộ lông của chúng. Ngoài ra, bên trong chuồng nuôi những bạn nên sắp xếp thêm một tổ nhỏ hay hộp gỗ nhỏ để làm chỗ ngủ cho chúng .
Bên cạnh đó, những bạn nhớ phải để lồng chim ở những khu vực khô ráo ( Tránh mưa, gió, .. ) vì chim Nhồng rất sợ gió. Vào buổi tối, những bạn hoàn toàn có thể dùng áo trùm để bịt kín lống ( 70-80 % lồng ), còn khi mùa rét đến ( Với chim non ) bạn cần phải dùng thêm đèn nhiệt để giữ ấm cho chúng .

Thức ăn cho chim Nhồng

Khi chim Nhồng còn nhỏ, lúc này những bạn chỉ nên cho chúng ăn cơm nóng hay cơm nguội đã được nghiền nát. Do còn yếu nên những bạn cũng phải bỏ ra nhiều công sức của con người chăm nom hơn, ngoài những bạn cần dùng thìa nhỏ để mớm cơm cho chúng. Nếu được cho nhà hàng siêu thị vừa đủ và tương thích thì chim Nhồng nôn sẽ lớn rất nhanh trong khoảng chừng thời hạn 7-10 ngày đầu. Sau khoảng chừng thời hạn này, chúng đã hoàn toàn có thể ăn được nhiều loại thức ăn hơn như trái cây, côn trùng nhỏ, … Ngoài món ăn chính là cơm ra, những bạn nhớ phải cho chim Nhồng ăn kèm thêm chuối chín cùng ớt hiểm trong những bữa ăn hằng ngày .

Huấn luyện cho chim Nhồng trò chuyện

Trên trong thực tiễn thì không phải con chim Nhồng nào cũng hoàn toàn có thể nói được người, có con thì nói rất hay và rõ ràng, ngoài những cũng không thiếu những con bắt trước tiếng người rất khó nghe. Tuổi thọ trung bình của một chú chim Nhồng khá ngắn, thường thì tuổi của chúng chỉ lê dài từ 7-8. Tuy nhiên, để chim Nhồng hoàn toàn có thể nói được tiếng người rõ ràng thì tất cả chúng ta phải mất tận 3-4 năm giảng dạy liên tục, và chúng cũng chỉ hoàn toàn có thể học được câu nào thì nói được câu đó mà thôi. Còn khi chim Nhồng bước qua những năm cuối của vòng đời thì năng lực tiếp thu ngôn từ cũng giảm đi nhanh gọn, những câu đã được học trước đó cũng sẽ quên dần đi nên việc lựa chọn thời gian đào nào là vô cùng quan trọng .

  • Thường thì những người chơi có kinh nghiệm tay nghề sẽ mở màn huấn luyện và đào tạo cho chim Nhồng tập nói khi chúng được 6 tháng tuổi, tuy nhiên bạn trọn vẹn hoàn toàn có thể thực thi dạy chúng nói sớm hơn cũng được. Chú ý : Sau khoảng chừng thời hạn từ 6-10 tháng tuổi mà những bạn không dạy cho Nhồng tập nói thì chúng chắc như đinh sẽ không thể nào nói được nữa .
  • Nếu chú chim Nhồng non được nuôi nhốt chung với một chú chim Nhồng đã trưởng thành và nói được rồi thì chúng sẽ thuận tiện học hỏi từ đồng loại. Nhưng nếu bạn có quá nhiều chim Nhồng non tròng cùng một lứa thì tốt nhất nên nuôi nhốt chúng riêng không liên quan gì đến nhau, mục tiêu chính của việc này là hạn chế sự pha lẫn tạp âm giưa những thành viên trong quy trình tập nói .
  • Thời điểm thực thi dạy chim Nhồng non tập nói tốt nhất là vào buổi sáng sớm, cách dạy tương thích nhất là cho chúng lặp lại một cụm từ trong nhiều lần cho đến khi chúng bắt trước được thì thôi. Trung bình, những bạn sẽ mất từ 1-1, 5 tháng mới cho chim Nhồng học được một cụm từ nhất định. Lưu ý : Tránh sử dụng những cụm từ thiếu văn hóa truyền thống trong quy trình đào tạo và giảng dạy .
  • Để chú chim Nhồng của mình hoàn toàn có thể phát ẩm to và rõ ràng thì những bạn nên lột lưỡi cho chúng mỗi tháng một lần. Cách lột lưỡi phổ cập và thuận tiện nhất là dùng móng tay khều nhẹ nhàng lớp da dày đóng trên mặt phẳng lưỡi .

Cách phòng ngừa bệnh

Cũng như hầu hết những loài chim khác, chim Nhồng có mạng lưới hệ thống ruột non khá yếu nên thuận tiện bị tổn thương khi ăn những loại thức ăn cứng hay có cạnh nhọn. Ngoài ra thì chúng cũng thường bị đi ngoài nên những bạn nhớ phải quan tâm đến thức ăn và nước uống, tránh sử dụng thức ăn hay nước uống để qua ngày. Lồng nuôi nhốt luôn phải dọn vệ sinh tiếp tục để tránh vi trùng có hại lây lan khiến chim Nhồng yếu dần và chết đi. Trong dụng cụ để nước uống nên dùng một chút ít tỏi để giúp kháng khuẩn đồng thời tăng cường sức đề kháng cho chim. Trong quy trình chăm nom, để tránh chim Nhồng bị nhiễm lạnh, bạn nên cho chúng phơi nắng vào khung thời hạn từ 8-10 h sáng mỗi ngày .Advertisement

— –

Các từ khóa liên quan:

  • cách nuôi chim nhồng chuyện trò
  • cách dạy chim yểng nói
  • nhồng mái có nói được không
Rate this post

Bài viết liên quan