Những dấu hiệu cho thấy chó bị sốt – Happy Paws

Không phải khi nào bạn cũng hoàn toàn có thể phân biệt cún nhà mình bị sốt, mệt mõi và bệnh vặt. Bởi vì “ Bất đồng ngôn từ ”, bạn chỉ hoàn toàn có thể nhận ra những bé nhà mình, qua một vài triệu chứng hay bé biến hóa thói quen sống hằng ngày khác thường. Chính cho nên vì thế, sen cần phải quan sát và chú ý nhiều hơn đến biểu lộ và hành vi của cún để phòng chống chó bị sốt và chữa trị bệnh lý một cách kịp thời và bảo đảm an toàn. Hãy cùng khám phá những dấu hiệu cho thấy chó bị sốt ngay sau đây !

Khi cún bị sốt hay cảm lạnh

Những dấu hiệu cho thấy chó bị sốt

Thời tiết Việt Nam thay đổi, mưa nắng thất thường, nhất là trong những ngày se lạnh vào mùa đông. Các bé rất dễ hay bị cảm lạnh, nóng sốt. Sức khoẻ yếu ớt và khó thích nghi, đặc biệt với các bé cưng giống nhập khẩu hay lai giống thì các sen nên chú ý nhé. Đôi khi chỉ do chúng nằm ngủ ngoài sân hay hiên nhà hoặc nằm trong chuồng ẩm thấp, tắm nước lạnh cũng là những nguyên nhân chính khiến cún mắc bệnh. Dấu hiệu cơ bản để nhận biết chó bị sốt là cơ thể chúng run rẩy, niêm mạc miệng và da tái, nôn, tiêu chảy, bỏ ăn, thân nhiệt hạ.

Với các chú chó khỏe mạnh bình thường thì tư thế nằm rất thoải mái tự do, không khổ sở. Nhưng với như con chó bị sốt thì mọi tư thế nằm của nó sẽ thay đổi như cẩn thận nhẹ nhàng hơn. Còn những chú chó già, ốm hay bị bệnh về khớp (ví dụ viêm khớp) sẽ rất cẩn trọng và nhẹ nhàng trượt hai chân trước xuống. Ngoài ra, giấu chân (co chân vào sát người..) cũng có thể là bằng chứng của cơn đau. Đau đớn hay bệnh tật đều khiến chúng uể oải khi thay đổi tư thế nằm, đi lại.

Quan sát biểu hiện của chó?

Quan sát những dấu hiệu khác cho thấy chó bị sốt. Ngoài việc đo nhiệt độ khung hình chó, một trong những điều tiên phong mà bạn hoàn toàn có thể làm là quan sát những dấu hiệu khác của chó. Điều quan trọng là bạn cần quan tâm đến những biến hóa trong hành vi, từ việc đại tiện khó cho đến ho hoặc sổ mũi, vì điều này hoàn toàn có thể cung ứng những thông tin quan trọng cho thấy hiện tượng kỳ lạ nhiễm trùng. [ 2 ] Các triệu chứng hoàn toàn có thể xảy ra như sau :

  • Chán ăn, không ăn uống
  • Uể oải, lờ đờ hoặc kém hoạt động
  • Yếu ớt, thiếu sức sống
  • Nôn ói, ói ra bọt vàng, ánh mắt mệt mõi thường xuyên chảy nước mắt, mắt đỗ ghèn
  • Tiêu chảy kéo dài
  • Ngủ suốt ngày
  • Tránh né những con chó khác
  • Bé thở hổn hểnh, thân nhiệt nóng
  • Đi đứng loạng choạng

Vì vậy, những dấu hiệu bệnh tật của cún như chó bỏ ăn nằm một chỗ không khó để nhận ra khi mà bạn luôn chăm sóc, chăm nom cún hàng ngày. Thường xuyên tiếp xúc, vuốt ve cún hoàn toàn có thể nhanh gọn phát hiện những điểm không bình thường của chúng, từ đó dễ phát hiện những cơn đau hay chứng bệnh và tìm cách chữa trị bệnh cho thú cưng nhanh khỏi. Nếu như bé quá nặng thì bạn hãy nhanh gọn đưa bé đến TT thú y gần nhất để bé được điều trị sớm nhất nhé !

Rate this post

Bài viết liên quan