Giá kỳ nhông Iguana các loại phổ biến hiện nay

Kỳ nhông Iguana là một trong những loài bò sát cảnh được nhiều người mê chuộng. Để biết được các loại hiện có cùng giá kỳ nhông Iguana phổ biến hiện nay. Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây cùng Thucanh.

Một vài nét về kỳ nhông Iguana

Kỳ nhông Iguana hay còn gọi là Rồng Nam Mỹ. Đây là một loài động vật bò sát cùng họ hàng với kỳ đà, là một loài động vật thuộc họ Nhông. Hiện nay ở Việt Nam, kỳ nhông Iguana được nhiều người ưa chuộng trong việc làm thú cảnh. Bởi chúng sở hữu dáng dấp và màu sắc đặc biệt ấn tượng, thu hút.

Kích thước của loài đực và loài cái thường sẽ khác nhau. Chúng có thể đạt đến chiều dài từ 186 đến 217 cm và nặng khoảng 10 kg. Con đực có chiều dài lớn hơn cái, hiếm khi nhìn thấy con cái có chiều dài hơn 155cm.

mot-vai-net-ve-ky-nhong-iguana-thucanh

Vốn là một động vật có máu lạnh nên Iguana thường rất thích được sưởi ấm cơ thể. Thông thường chúng thường ra khỏi hang để phơi nắng vào buổi sáng và đến chiều tối thì mới di chuyển về hang. Lấp cửa hang lại bằng cát. Thời gian hoạt động trong ngày của chúng trung bình từ 4-5h. Thời gian còn lại chúng thường thích nằm để tiết kiệm năng lượng cho cơ thể.

Vẻ bề ngoài của Iguana có nhiều màu sắ khác nhau và màu sắc da thay đổi theo nhiệt độ môi trường, sức khỏe của chúng. Trên da có những đốm nâu, đen hay cam.

Phân loại và giá thành kỳ nhông Iguana

Hiện nay, có nhiêù loại Iguana và giá thành của chúng cũng khác nhau tùy loại và tùy vào kích thước, màu sắc cơ thể. Một số loại phổ biến hiện nay như:

Kỳ nhông xanh lá – Green Iguana

Màu sắc chính của dòng này nổi bật với màu xanh lá. Đây là một trong những giống Rồng Nam Mỹ được nhiều người nuôi ở trên thế giới và cả Việt Nam. Thường giá thành của con non và trưởng thành sẽ khác nhau giữa các loại.

phan-loai-va-gia-thanh-ky-nhong-iguana-ky-nhong-xanh-la-green-iguana-thucanh

  • Iguana con hay loại rồng baby màu xanh, kích thước từ 15 -30cm thường có giá dao động từ 700 nghìn đến 1triệu đồng/con.
  • Còn với những dòng Iguana trưởng thành, mức giá sẽ từ 2 – 5 triệu đồng/con. Tuy nhiên giá thành này còn tùy vào các yếu tố khác của da, sừng, vẩy hay sức khỏe hiện thời của rồng.

Red Iguana – Kỳ nhông đỏ

Cũng là một loại kỳ nhông Iguana được nuôi khá phổ biến ở Việt Nam. Kỳ nhông đỏ thường gây chú ý với màu da đỏ, hồng hay cam. Tùy theo quan niệm về tính cách và yếu tố phong thủy. Nhiều người chọn nuôi Rồng Nam Mỹ đỏ để thể hiện sự quyền lực, năng lượng trong cuộc sống.

phan-loai-va-gia-thanh-ky-nhong-iguana-red-iguana-ky-nhong-do-iguana-thucanh

  • Giá kỳ nhông Iguana đỏ baby có kích thước từ 15 -20 cm sẽ rơi vào khoảng 1 – 2 triệu đồng/con
  • Còn đối với những dòng kỳ nhông đỏ trưởng thành, kích thước từ 40 – 80 cm sẽ có giá cao hơn Iguana xanh. Thường từ 5 – 8 triệu đồng/con.

Iguana xanh dương – Blue Iguana

Blue Iguana là một loài kỳ nhông có màu xanh dương trên toàn cơ thể kể cả vẩy và gai. Với màu sắc nổi bật này, kỳ nhông xanh được nhiều tín đồ săn đón. Tuy nhiên, dòng này hiện nay rất hiếm, giá thành cao nên không được nuôi phổ biến.

iguana-xanh-duong-blue-iguana-iguana-thucanh

  • Giá kỳ nhông Iguana xanh ở các loại baby, kích thước từ 15 – 30 cm sẽ là 4 -7 triệu đồng/con
  • Với dòng kỳ nhông trưởng thành, kích thước từ 40 cm trở lên có khoảng giá dao động từ 7 -10 triệu đồng/con

Kỳ nhông Bạᴄh Tạng Vàng – Albino iguana

Albino iguana là một loại kỳ nhông Bạch Tạng Vàng hiện rất ít khi được bán ở Việt Nam. Có thể nói đây là loại cực hiếm được nhiều người mê rồng Nam Mỹ săn lùng. Giống Iguana này được tạo nên nhờ quá trình lai tạo, đột biến gen.

ky-nhong-bach-tang-vang-albino-iguana-thucanh

Chính vì độ khan hiếm và màu sắc khó tìm, giá thành kỳ nhông Iguana Bạch Tạng Vàng thường đắt hơn rất nhiều so với các giống khác.

  • Rồng Nam Mỹ baby mới nở Bạᴄh Tạng Vàng –Albino iguana ᴄó giá từ 25 – 30 triệu đồng/con ᴠới kíᴄh thướᴄ từ 15 – 30ᴄm.
  • Và khoảng giá từ 40 – 100 triệu đồng/con với những con trưởng thành, kích thước từ 30 cm trở lên.

Các địa chỉ bán Iguana uy tín hiện nay

Hiện nay, bạn có thể tìm thấy các cửa hàng bán rồng Nam Mỹ ở các thành phố lớn của Việt Nam như Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh. Giá kỳ nhông Iguana các loại ở các cửa hàng luôn đảm bảo báo giá đúng với thị trường. Đồng thời giúp bạn tư vấn và lựa chọn phù hợp theo nhu cầu tùy theo độ tuổi, cân nặng, màu sắc,..

cac-dia-chi-ban-iguana-uy-tin-hien-nay-thucanh

Một số cửa hàng nổi bật như:

Hà Nội

  • Việt Pet Garden Shop – Cửa hàng chuyên cung cấp bò sát cảnh kiểng nhập ngoại.
    Địa chỉ: Số nhà 16 ngách 105 ngõ 88 Trần Quý Cáp, Hà Nội
    Điện thoại: 0904 23 25 94 hoặc 046 652 6660
  • Poppet shop
    Hà Nội: Số 18 ngõ 152 Hào Nam, Quận Đống Đa, TP Hà Nội
    Điện thoại: 097 718 3090

Đà Nẵng

  • Nô pet shop – Bò sát cảnh Đà Nẵng

Địa chỉ: 08 Hà Thị Thân, phường An Hải Tây, Quận Sơn Trà, Thành PhốĐà Nẵng

Điện thoại: 033 799 9899

Thành phố Hồ Chí Minh

  • Trại nuôi và nhân giống Rồng Nam Mỹ ở Tp. Hồ Chí Minh
    Địa chỉ: 671/1 Hồng Bàng P6, Q6, Tp. Hồ Chí Minh
    Điện thoại: 094 461 33 33
  • Bobby Pet Shop
    Địa chỉ: 232/8 Ngô Quyền, P8, Q10, Tp. Hồ Chí Minh
    Điện thoại: 093 822 13 07


Trên đây là một số chia sẻ của Thucanh về bảng giá kỳ nhông Iguana các loại. Hy vọng rằng bạn có thể chọn cho mình một chú Iguana Rồng Nam Mỹ giá tốt, khỏe mạnh. Đừng quên thường xuyên cập nhật các thông tin của chúng tôi để biết thêm nhiều điều thú vị nhé!

Xem thêm: Cách làm chuồng nuôi Iguana đẹp và chắc chắn nhất

5/5 - (5 votes)

Bài viết liên quan