Cây Phát lộc cây phong thủy tốt

THÔNG TIN CHI TIẾT

Cây phát lộc là loại cây có sức sống dẻo dai, bền chắc. Đúng như tên gọi, cây phát lộc là loại cây tượng trưng cho sự như mong muốn, mang lại tài lộc cho gia chủ. Hãy cùng tìm hiểu và khám phá xem, điều gì đã khiến cho loài cây này ngày càng được yêu thích tại Nước Ta nhé .

Tên gọi và nguồn gốc cây phát lộc

  • Tên thường gọi: cây phát tài, cây phát lộc

  • Tên gọi khác : Cây phát lộc còn được gọi với nhiều tên gọi khác nhau như cây phất lộc, cây trúc phất lộc, cây phất dụ, cây như mong muốn phát lộc hay cây trúc suôn sẻ
  • Tên khoa học : Dracaena Sanderiana
  • Nguồn gốc nguồn gốc : cây phát lộc có nguồn gốc từ những nước thuộc khu vực châu Á như Nhật Bản, Trung Quốc và Nước Ta

    cay-phat-loc-6

Đặc điểm của cây phát lộc

Đặc điểm hình thái của cây phát lộc

Cây phát lộc thuộc loại thân cỏ. Cây có size khá phong phú. Có cây chỉ cao từ 20-40 cm thích hợp làm cây để bàn nhưng có cây lại cao đến 1 m rất thích hợp làm hoa lá cây cảnh trang trí nội thất bên trong. Điểm điển hình nổi bật của cây chính là thân gồm nhiều đốt ngắn, khá giống với tre tuy nhiên thướt tha hơn. Ở mỗi đốt đều có mắt và những nhánh con được mọc ra từ những mắt này. Thân có màu xanh hoặc ngả vàng .
Lá cây có hình thon, nhọn dần về phía ngọn. Mặt lá căng bóng. Lá cây mang màu xanh tươi tắn vô cùng bắt mắt
Cây có rễ chùm, khá xum xê, thế cho nên mà nhiều người thường trồng cây phát lộc theo dạng thủy sinh để hoàn toàn có thể khoe bộ rễ trắng muốt .

Đặc điểm sinh thái của cây phát lộc

  • Là loại cây có sức sống dẻo dai, hoàn toàn có thể sống sót trong nhiều điều kiện kèm theo, môi trường tự nhiên khác nhau. Thậm chí là những nơi có điều kiện kèm theo khắc nghiệt
  • Cây phát lộc ưa sáng và có vận tốc sinh trưởng khá nhanh

    cay-phat-loc-2a

Cây phát lộc trong phong thủy

Ý nghĩa phong thủy của cây phát lộc

Theo tử vi & phong thủy cho rằng trồng cây phát lộc trong nhà sẽ lôi cuốn nguồn nguồn năng lượng tích cực cho ngôi nhà. Dáng cây thẳng tắp bộc lộ niềm tin hiên ngang, dám đương đầu với mọi thử thách. Tuy vậy, thân cây lại mềm mại và mượt mà, thuận tiện uốn nắn. Điều này chứng tỏ trồng cây phát lộc trong nhà còn biểu lộ được bản lĩnh của gia chủ là sự đi đôi giữa niềm tin hiên ngang và thái độ biết lắng nghe, học hỏi .
cay-phat-loc-3Ngoài ra, đúng như cái tên phát lộc, phát lộc, trồng loài cây này trong nhà sẽ lôi cuốn được nhiều vượng khí, mang lại như mong muốn, tài lộc cho mái ấm gia đình. Giúp gia chủ thăng quan tiến chức trên con đường công danh sự nghiệp, sự nghiệp .
Ý nghĩa tử vi & phong thủy còn phụ thuộc vào vào số cây phát lộc được trồng trong một chậu. Số lượng cây sẽ bộc lộ nguồn nguồn năng lượng được hút vào nhà của bạn

  • 1 cây : Ban đầu khi mới cắm 1 cây phát lộc vào bình, trông nó sẽ chẳng khác nào khúc gỗ. Nhưng theo thời hạn, phần cắm vào bình sẽ mọc ra những chiếc rễ, còn phần phía trên mọc ra những chiếc lá mới tượng trưng cho sự sinh sôi, tăng trưởng can đảm và mạnh mẽ
  • 2 cây : Mang ý nghĩa song hỉ, hình tượng cho tình yêu toàn vẹn .
  • 3 cây : hình tượng cho Phúc – Lộc – Thọ .
  • 4 cây :Theo tử vi & phong thủy phương đông chữ số “ bốn ” – âm thanh của nó rất giống với “ tử ” và được hiểu là cái chết. Chính thế cho nên, không nên trồng 4 cây phát lộc trong một chậu
  • 5 cây : Đây là sự tượng trưng cho đặc thù cân đối của 5 yếu tố : Cảm xúc, trực quan, tinh thần, thể xác, tâm linh của một con người .
  • 6 cây : Tượng trưng cho sự như mong muốn về tài lộc trong đời sống .
  • 7 cây : Là sự tượng trưng cho sức khỏe thể chất dồi dào
  • 8 cây : Tượng trưng cho nguồn nguồn năng lượng tăng cường can đảm và mạnh mẽ, tăng trưởng vượt bậc .
  • 9 cây : Tượng cho sự như mong muốn luôn đến với mái ấm gia đình
  • 10 cây : Tượng trưng cho sự tuyệt đối, viên mãn, đủ đầy trong đời sống .
  • 21 cây : Mang ý nghĩa về sức khỏe thể chất, như mong muốn, niềm hạnh phúc .
  • Cây xếp theo hình tháp: Mang ý nghĩa về sự đi lên và trường tồn.

Cây phát lộc hợp mệnh gì?

Trong tử vi & phong thủy những người mang mệnh Kim rất tương thích với cây phát lộc. Những sắc tố suôn sẻ của người mang mệnh Kim gồm có : trắng, vàng và nâu, màu hóa giải là xanh mộc ( xanh lá cây ). Mặt khác, lá cây có dạng hình nhọn, có màu xanh và gân lá xanh vàng. Chính thế cho nên, trồng cây phát lộc ( quan tâm theo số lẻ ) trong nhà sẽ giúp người mang mệnh Kim hóa giải, cân đối đời sống, mang lại tiền tài, suôn sẻ, sức khỏe thể chất .

Cây phát lộc hợp tuổi nào?

Ngoài những người mệnh Kim, theo những chuyên gia phong thủy, cây phát lộc còn hợp tuổi Mão. Đây là những con giáp có tính cách khẳng khái, quan hệ rộng nên có đường tài vận khá tốt. Đặt một chậu cây này trong nhà sẽ giúp tuổi Mão đẩy nhanh tốc độc làm giàu .

Vị trí đặt cây phát lộc đem may mắn

Nơi tốt nhất để đặt là phía Đông của căn phòng. Cây phát lộc sẽ ảnh hưởng tác động tích cực đến sức khỏe thể chất và niềm tin của bạn. Nếu đặt ở phía Bắc của căn phòng, bạn hoàn toàn có thể thăng quan tiến chức trong sự nghiệp. Còn đặt ở Đông Nam, nó sẽ mời gọi sự giàu sang và như mong muốn sẽ đến với bạn .
cay-phat-loc-7Có nên để cây phát lộc trên bàn thờ cúng không ? Câu vấn đáp rằng trọn vẹn hoàn toàn có thể đặt trên bàn thờ cúng để đem lại nhiều như mong muốn, tài vượng và sức khỏe thể chất cho mái ấm gia đình. Tuy nhiên, chúng tôi cũng xin chú ý quan tâm là cây phát lộc để bàn thờ cúng gia tiên nên đặt ở vị trí hướng Đông hoặc Đông Nam để hợp với tử vi & phong thủy .

Cây phát lộc có tác dụng gì?

Cây phát lộc có tác dụng trang trí nội thất

Cây phát lộc có hình dáng tươi đẹp, lá xanh tươi, hoa to và bùng cháy rực rỡ. Ngoại hình bắt mắt khiến cho khoảng trống trở nên sang chảnh, văn minh. Thân cây phát lộc mềm dẻo nên hoàn toàn có thể được uốn thành những hình dạng đẹp và phong phú. Chính vì thế, cây phát lộc rất thích hợp để làm hoa lá cây cảnh trang trí trong nhà .
Cây phát lộc có kích cỡ nhỏ khoảng chừng 20 cm còn được dân văn phòng ưu thích làm cây để bàn .

Cây phát lộc có khả năng thanh lọc không khí

Loại cây này có tán lá rộng, hoàn toàn có thể thanh lọc không khí, hấp thụ khí cacbonic, nhả ra khí oxy giúp khoảng trống sống luôn trong lành, mới lạ. Theo nhiều nghiên cứu và điều tra thì cây phát lộc còn có năng lực vô hiệu nhiều loại độc tố trong không khí như xylen, ethylbenzene, benzene. Ngoài ra, nó còn có tính năng tăng nhiệt độ, điều hòa nhiệt độ, kháng lại chất ô nhiễm do khói thuốc gây ra .

Cây phát lộc dùng làm quà tặng

Với mong ước gửi đến cho người nhận những như mong muốn, tài lộc nên cây phát lộc thường được dùng làm quà tặng khuyến mãi ngay cho tân gia, ngày kỷ niệm, trong những dịp lễ .
cay-phat-loc-4

Hướng dẫn cách chăm sóc và tạo dáng cho cây phát lộc

  • Cây phát lộc không cần nhiều nước .Tưới cây mỗi tuần một lần và bảo vệ nước ngấm đến vài cm, đủ ngập bộ rễ. Tốt nhất là nên tưới bằng nước giếng. Còn so với nước máy thì phải để sau 24 h cho nước bay hết clo rồi mới tưới .

  • Cây phát lộc là loại cây ưa sáng. Tuy nhiên nên tránh ánh nắng trực tiếp nóng bức vì như vậy sẽ làm cây dễ cháy lá. Do vậy bạn nên đặt cây ở những nơi thoáng mát, có ánh sáng gián tiếp của mặt trời và liên tục cho cây ra ngoài trời vào buổi sáng từ 2-3 tiếng để cây quang hợp .

  • Phát lộc có năng lực sinh trưởng trong điều kiện kèm theo khắc nghiệt, ít dinh dưỡng. Bạn chỉ cần bón phân cho cây mỗi 2 tháng 1 lần. Khi bón nên sử dụng phân hữu cơ, tránh sử dụng phân bón tổng hợp
  • Thường xuyên cắt tỉa, vô hiệu lá chết, vàng
  • Nếu muốn tạo dáng cho cây phát lộc, bạn cần chọn một số ít cành chính để uốn nắn và tọa lạc. Bạn hoàn toàn có thể tinh chỉnh và điều khiển cho những cành cây mọc vòng quanh nhau hoặc xoắn lại. Để làm được điều này, bạn phải chọn những cành non, chưa tăng trưởng nhiều và chưa cứng
  • Người ta thường buộc dây ruy băng màu đỏ hoặc màu đồng xung quanh thân cây phát lộc để bó những thân cây lại với nhau như thể một hình tượng của suôn sẻ .

Cây phát lộc và một số câu hỏi thường gặp

Cây phát lộc có độc không?

Trong cây có chứa thành phần canxi oxalate. Đây là thành phần hoàn toàn có thể gây ra những yếu tố về lưỡi, môi, mắt, hay họng. Nếu tiếp xúc hay ăn phải hoàn toàn có thể gây ngứa miệng, đau họng, nặng thì rối loạn tiêu hóa, khó thở …
Do đó, nên đặt cây phát lộc có vị trí tránh xa tầm tay của trẻ nhỏ. Nếu tiếp xúc với nhựa cây thì cần nhanh gọn rửa sạch, còn không may ăn phải thì cần tới TT y tế để thăm khám ngay .

Cây phát lộc bị vàng lá và cách khắc phục 

Hiện tượng vàng lá là hiện tượng kỳ lạ khá phổ cập. Nguyên nhân đa phần dẫn tới hiện tượng kỳ lạ này là :

  • Nhiệt độ quá thấp : dưới 10 ⁰C
  • Thiếu ánh sáng mặt trời
  • Ảnh hưởng từ chất lượng nước
  • Thiếu chất dinh dưỡng

Với trường hợp này, bạn cần kiểm tra và xác lập kĩ nguyên do để đưa ra giải pháp khắc phục, chăm nom cây phát lộc như hướng dẫn ở trên

Xem thêm các loại cây nội thất khác: Cây thiết mộc lan, Cây kim ngân

Cây Phát lộc cây tử vi & phong thủy tốt

4

(80%) 3 vote[s] ( 80 % ) vote [ s ]

Rate this post

Bài viết liên quan