BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC KHI HEO GIẢM LƯỢNG CÁM ĂN VÀO

Hiện nay, những giống heo mới có xu hương tăng lượng cám ăn vào. Nếu những trại có không thiếu thông tin về lượng cám heo ăn thì hoàn toàn có thể tránh được thực trạng heo ăn quá ít hoặc quá nhiều nhằm mục đích mang lại quyền lợi kinh tế tài chính cao nhất. Tuy nhiên, nếu heo ăn không đủ lượng cám theo tiêu chuẩn thì rất khó để heo đạt hiệu suất tương thích .
Giống heo : Theo nhiều điều tra và nghiên cứu cho thấy, giống heo Duroc ăn nhiều cám hơn so với những giống heo khác. Tuy nhiên, nên chăm sóc quan tâm đến sự độc lạ lượng cám ăn vào của cùng giống heo. Ngoài ra, heo lai 3 máu sẽ ăn nhiều hơn so với giống thuần. Cần quản trị sao cho heo ăn lượng cám tương thích nhất trong mọi môi trường tự nhiên nuôi .
Giới tính : Heo đực thiến ăn nhiều hơn heo cái. Chênh lệch này chưa Open cho đến khi heo được 25 kg. Từ 25 kg trở đi mới thấy rõ sự chênh lệch này .

Nhiệt độ: Khi nhiệt độ chuồng trại nóng, heo sẽ giảm lượng cám ăn vào. Bời vì, so với các loài động vật khác thì nhiệt độ tăng cao heo dễ bị mẫn cảm và dễ bị sốc. Nếu nhiệt độ phòng cao hơn nhiệt độ phù hợp của heo 10C thì lượng cám ăn vào sẽ giảm 1~2%.

Loại máng ăn : Hình dạng và loại máng ăn cũng ảnh hưởng tác động tới lượng cám ăn vào. Các loại máng thường, tự động hóa, dạng khô và dạng lỏng đều tác động ảnh hưởng khác nhau đến lượng cám ăn vào .

Heo sử dụng máng cám chuyên dụng.

Thành phần thức ăn : Nguyên liệu và thành phần dịnh dưỡng cũng tác động ảnh hưởng tới lượng thức ăn heo ăn vào. Nếu thiếu những loại a-xít amin và thiếu muối cũng khiến heo giảm lượng ăn. Nếu cho heo ăn dạng lỏng thì sẽ giúp heo ăn tăng hơn 10 ~ 15 % so với thường thì. Heo cũng biết chọn loại cám có mùi vị thơm ngon nên cần quan tâm khi lựa chọn cám hoặc nguyên vật liệu .
Nước : Nếu heo uống thiếu nước thì lượng cám ăn vào cũng sẽ bị sụt giảm. Rất nhiều người kinh ngạc khi biết rằng, nếu pha một chút ít muối thì heo sẽ uống nước nhiều hơn .
Để heo ăn đạt mức nhu yếu ta cần kiểm tra theo list sau :
1. Mục tiêu lượng cám ăn vào là bao nhiêu ?

  • Heo ăn ít hơn tiềm năng là bao nhiêu ?
  • Giai đoạn nào heo ăn cám ít ? ?

2. Chuẩn bị sao cho heo tiếp cận thuận tiện thức ăn

3. Heo có được phân phối nước đủ không ?

  • Áp lực núm uống có tương thích không ?
  • Hệ thống cấp nước có thật sạch không ?
  • Heo tiếp cận núm uống có thuận tiện không ?
  • Núm uống có đủ không ?

4. Môi trường nuôi dưỡng có tương thích không ?

  • Môi trường phái thoáng mát, kiểm tra xem nhiệt độ chuồng có cao không ?
  • Có vận dụng giải pháp làm mát, giảm nhiệt độ chuồng trại ?
  • Chênh lệch nhiệt độ trong chuồng có cao không ?

5. Kiểm tra điều kiện kèm theo vệ sinh bảo đảm an toàn dịch tễ của bầy heo
6. Thức ăn có yếu tố gì không ?


Nguồn : heo.com.vn

Rate this post

Bài viết liên quan