Chó Labrador Retriever – Đặc điểm và những kinh nghiệm nuôi chó Labrador

Labrador là giống chó bắt nguồn từ châu Âu, là một giống chó đáng yêu, dễ huấn luyện và đào tạo và thân thiện. Vì vậy chúng được nhiều người yêu thích. Để khám phá kỹ hơn thông tin về chó Labrador Retriever, bạn hãy tìm hiểu thêm bài viết dưới đây của Petroom nhé .

1. Thông tin tổng quan về chó Labrador

Chó Labrador có một số đặc điểm sau:

  • Chiều cao con cái 53 đến 58 cm, con đực từ 56 đến 61 cm.
  • Cân nặng con cái từ 25 đến 32kg, con đực từ 27 đến 34 kg.
  • Nhóm: chó thuộc nhóm thể thao, ưa hoạt động
  • Tính khí: năng động và thân thiện
  • Tuổi thọ: 10 đến 12 năm
  • Trí thông minh: nằm trong top 7 loài chó thông minh nhất thế giới.

Theo thông trên bạn có thể thấy chó Labrador sở hữu kích cỡ trung bình, thân hình nhanh nhẹn và dáng thể thao vô cùng vững chắc. Chúng được sinh ra để làm cho săn cùng với khả năng bơi lội nhuần nhuyễn. Bên cạnh đó, tính cách hòa đồng cùng trí thông minh thì càng khiến dòng chó này được ưa thích.

2. Đặc điểm bề ngoài của chó Labrador

  • Đuôi: đuôi của những chú chó Labrador gần như đuôi rái cá. Đuôi nhỏ, hơi bẹt và thẳng gần về cuối và có lông phủ có tác dụng như 1 mái chèo bẻ lái khi bơi.
  • Chân: chân của những chú chó Labrador trung bình không ngắn cũng không dài khá cân đối với cơ thể. Đây là dòng chó bơi lội giỏi nên bàn chân của Labrador cũng có màng giống với Akita.
  • Đầu: phần đầu của chú Labrador không có nhiều nếp nhăn hay má thịt. Hộp sọ lõm, lớn nằm ở phần dưới mắt, gò má cao vừa. Không thấy rõ hình dáng xương gồ nằm trên mặt. 
  • Lông: Dòng chó này có bộ lông dày, thẳng, ngắn không gợn. Lớp lông này có thể cách nhiệt ít thấm nước, chống được lạnh tốt và ít bám đất, nếu có bị dính bùn thì khi lông khô sẽ bong ra tự động. Bên cạnh đó, chó Labrador Retriever sở hữu rất nhiều màu lông, màu sắc được thay đổi từ vàng đến nâu đậm. Chẳng hạn như là: chó labrador đen, chó labrador trắng.
  • Thân hình: chó sở hữu thân hình rắn chắc, khỏe mạnh. Trên thị trường có 2 giống chính khác biệt nhau là Labrador Mỹ và chó labrador Anh.

3. Kinh nghiệm nuôi chó Labrador

3.1 Huấn luyện

Chó Labrador là dòng chó dễ giảng dạy. Chú chó con hoàn toàn có thể khởi đầu gặp và làm quen với người lạ lẫm đồng thời đi đến những nơi khác nhau và tiếp xúc với những trường hợp khác nhau khoảng chừng từ 7 tuần đến 4 tháng. Khi triển khai đào tạo và giảng dạy thì bạn nên tránh đào tạo và giảng dạy khắt khe bằng roi đòn. Việc trấn áp bằng dây xích khó khăn vất vả hơn việc ra lệnh trực tiếp. Labrador chiếm hữu có cổ rất khỏe, chúng có năng lực nhảy chồm lên khó hoàn toàn có thể tinh chỉnh và điều khiển hành vi hay khiến đứt xích. Dòng chó này chỉ cần sử dụng cách huấn luyện và đào tạo vui tươi, tự do là hoàn toàn có thể nghe lời và làm theo lệnh trấn áp của chủ. 1 vài hành vi thuận tiện mà mà hầu hết chú chó nào Labrador cũng hoàn toàn có thể làm được là bắt tay, nhặt bóng, xoay vòng, ..Sau khi được đào tạo và giảng dạy thì chó Labrador sẽ được tham gia vào nhiều hoạt động giải trí cứu nạn, tìm kiếm và phát hiện bom, ma túy đồng thời tương hỗ những việc khác .

3.2 Vận động

Chó Labrador can đảm và mạnh mẽ và luôn tràn trề nguồn năng lượng và cần được hoạt động khoảng chừng 1 đến 2 lần mỗi ngày. Nếu không được hoạt động giải trí chạy nhảy thì chúng sẽ trở nên không dễ chịu thậm chí còn Open những hành vi phá hoại. Bên cạnh đó, bạn cũng cần biết hoạt động giải trí ưa thích của dòng chó này là bắt ném và lượn lờ bơi lội. Hay bạn hoàn toàn có thể giúp chúng đốt cháy nguồn năng lượng bằng cách cùng chúng tò mò hoặc chạy bằng những địa hình mới lạ, tham gia những môn thể thao yên cầu sự nhanh gọn và vâng lời với năng lực bơi lặn, quan sát .

3.3 Chăm sóc lông và răng

Điều đặc biệt ở bộ lông của Labrador là ít khi bị rụng và không bám bẩn. Vì vậy chủ nhân dễ dàng chăm sóc. Bên cạnh đó chó Labrador không có mùi hồi. Bạn nên chải lông mỗi lần 1 tuần để loại bỏ lông rụng. Tắm mỗi lần 1 tuần, khi tắm kết hợp với kiểm tra chân, mắt, tai mà không nên tắm thường xuyên. 

Bạn nên tập thói quen chải răng cho chó mỗi ngày. Bên cạnh đó bạn cần liên tục tỉa móng nếu thấy móng dài .

  • Tìm hiểu cách nuôi và các bệnh ở chó Labrador mà bạn nên biết

3.4 Lưu ý khi cho Labrador ăn

Khi cho Labrador ăn thì bạn cần quan tâm những điều sau đây :

  • Đặt sẵn 1 bát nước uống sạch để chó tự do uống khi khát. Vì vậy, bạn nên chú ý thay nước 3 lần mỗi ngày để đảm bảo vệ sinh.
  • Vệ sinh bát ăn sau mỗi lần cho ăn
  • Cho chó ăn theo giờ cũng đồng nghĩa với việc không nên đổ trước thức ăn vào bát khó kiểm soát định lượng mỗi bữa.
  • Bạn không nên cho chó ăn quá ít hoặc quá nhiều. Định lượng cho ăn cần ổn định để tránh cho chúng bị rối loạn tiêu hóa. 
  • Không cho chó ăn cá tanh, thức ăn ôi hỏng. Hạn chế cho ăn đồ hun khói, đồ ngọt hoặc nhiều đường.
  • Bạn không nên cho Labrador ăn nhiều chất béo và tinh bột như là: xúc xích, mỡ, bánh nướng, khoai tây, đậu, mì ống, cơm.
  • Tránh sử dụng thức ăn quá lạnh hoặc quá nóng.

Số bữa theo nhóm tuổi:

Dòng chó Labrador không phải là dòng chó kén ăn, bạn hoàn toàn có thể sử dụng thức ăn sẵn được đóng gói. Tuy nhiên bạn cần chú ý định lượng món ăn tương thích với độ tuổi :

  • Labrador trưởng thành có khả năng ăn thịt nguyên 1 khối hay gặm xương cứng hơn nhằm hấp thu canxi cho xương và răng cứng cáp
  • Labrador trên 6 tháng có thể hấp thụ lượng thực phẩm xương, thịt, canxi, giàu đạm,.. Nhưng bạn cũng không nên sử dụng xương ống. Bạn nên tránh cho chúng ăn xương nhiều để dễ khiến chúng bị táo bón.
  • Labrador khoảng 2 đến 6 tháng có thể ăn 3 bữa mỗi ngày. Thức ăn phải được nấu chín và cắt nhỏ như là: tim, gan, nạc heo, gà, thịt bò,… Bạn có thể bổ sung thêm sữa, hoa quả trứng để cân bằng dinh dưỡng.
  • Chó nhỏ hơn khoảng 1 đến 2 tháng tuổi bạn cần ăn 4 đến 5 bữa mỗi ngày. Chó có thể ăn cơm mềm, ăn cháo cùng thịt băm hay thức ăn khô được ngâm mềm với nước sạch.

4. Những lý do bạn nên chọn nuôi chó Labrador 

Sau đây là những đặc thù tiêu biểu vượt trội của chó Labrador mà bạn nên chọn nuôi như thể :

  • Bơi lội giỏi: Labrador được xếp vào Top đầu các giống chó có khả năng bơi lội rất giỏi. Đặc biệt giống chó này cũng rất thích chơi đùa như là bơi lội, nghịch nước. Nhiều nước còn dùng chó Labrador cho mục đích để săn tìm hay đánh hơi vật bị thất lạc
  • Thân thiện, hiền lành: Labrador vô cùng thân thiện, chúng rất ưa thích trẻ em và sống hòa đồng vùng những vật nuôi khác. Trên nhiều nước khác chúng trở thành bạn đồng hành đáng tin cậy của người tàn tật và người mù.
  • Thông minh dễ huấn luyện: Labrador thuộc top 7 những giống chó thông minh nhất thế giới. Labrador sở hữu bộ não bộ có khả năng tuân thủ và hiểu đúng mệnh lệnh ở mức độ cao. Đặc biệt, chú chó này còn được gọi với cái tên chó tha mồi labrador khả năng hiểu câu lệnh mới chỉ sau 5 lần nhắc lại. 

Trên đây là toàn bộ thông tin về chó Labrador Retriever. Hi vọng qua bài viết trên phần nào bạn có cái nhìn tổng quát về dòng chó Labrador. Nếu bạn có góp ý nào xin hãy để lại phản hồi dưới đây để được giải đáp ngay nhé. Đừng quên truy vấn website Petroom để được biết thêm nhiều thông tin có ích khác nữa nhé .

Rate this post

Bài viết liên quan