Tìm hiểu đặc điểm, điều kiện sống và cách nuôi Trăn gấm | Pet Mart

Trăn Gấm là loại trăn lớn, sống tại khu vực Đông Nam Á. Với sức mạnh nổi trội về cơ bắp, trăn Gấm có thể tạo ra một cú đớp “nhanh như điện” khiến con mồi khó có cơ hội thoát. Đặc biệt hơn nữa nó lại là một loài có năng lực tranh giành thức ăn rất mạnh. Bài viết hôm nay Pet Mart sẽ cung cấp cho bạn 1 số thông tin thiết thực liên quan tới loài trăn khổng lồ này nhé. Sẽ có nhiều điều khiến bạn phải bất ngờ đấy.

Đặc điểm của trăn Gấm khổng lồ

Kích thước và hình dạng khung hình

Trăn Gấm hoàn toàn có thể trở thành loài trăn lớn nhất trên quốc tế, trường hợp chúng tăng trưởng tới kích cỡ to lớn còn thông dụng hơn cả Trăn Anaconda xanh. Rất nhiều người duy trì thái độ chăm nom cho con trăn khổng lồ ở trong nhà có khung hình dài tới khoảng chừng 9.1 m. Nặng hơn tổng cân nặng của tổng thể những thành viên của hai mái ấm gia đình nào. Người ta nói loài trăn này đã từng bóp cổ con người và trực tiếp nuốt chửng .

Vì thế trăn Gấm rõ ràng không thích hợp làm thú cưng của tất cả mọi người. Vì trăn có kích thước khổng lồ, tương tự như trăn Miến Điện . Bao gồm bất cứ loại trăn khác đều chỉ nên để những người có thể bố trí ổn thỏa và chăm sóc chúng tốt nuôi dưỡng.

Vảy môi trên của trăn Gấm có lúm môi lóm vào. Phần đầu có 3 đường vằn mảnh màu đen, một đường ở chính giữa đầu, hai đường còn lại kéo dài từ hai mắt cho tới miệng. Phần thân trên cơ thể có màu nâu xám hoặc nâu vàng. Có hoa văn lưới đốm có hình kinh cương phức tạp cùng với màu sắc vàng hoặc xám nhạt vì vậy chúng mới có tên là Trăn Gấm.

Chúng có ba vạch đen trên đầu, một ở giữa đầu, hai đường còn lại lê dài từ hai mắt đến khóe miệng, mặt sau của khung hình có màu nâu xám hoặc vàng nâu, có hoa văn hình kim cương phức tạp màu nâu và màu vàng hoặc màu xám nhạt .

Môi trường sống

Trăn Gấm sống trong những khu rừng mưa, rừng, gần những đồng cỏ. Chúng cũng Open gần những sông và được tìm thấy tại những khu vực lân cận những con suối và hồ. Con vật giành phần nhiều thời hạn của chúng trên cây, nhưng đôi lúc cũng hoàn toàn có thể tìm thấy chung trong môi trường tự nhiên nước .Trăn Gấm không có nọc độc, thế cho nên chúng giết con mồi bằng cách dùng thân quấn quanh con vật và siết nó cho đến chết. Mặc dù loài trăn Gấm đủ khỏe để giết người, chúng không được xem là loài động vật hoang dã nguy khốn cho con người và trường hợp người bị chúng tiến công rất ít khi xảy ra .

Thức ăn cho trăn Gấm

Nguồn thức ăn trong tự nhiên của trăn Gấm rất đa dạng và phong phú và phong phú. Bao gồm nhiều loài động vật hoang dã khác nhau. Đối với những con trăn Gấm có size nhỏ, chúng sẽ ăn những loài động vật hoang dã gặm nhấm, lợn rừng … Đối với trăn Gấm sống ở những khu dân cư thường có khuynh hướng ăn thịt gà vịt, chó mèo … Chúng hoàn toàn có thể nuốt chửng những con mồi to lớn lên tới 60 kg. Theo nhiều nghiên cứu và điều tra, chúng hoàn toàn có thể nuốt được những con mồi không dài quá. Kích thước thường không quá 1/4 chiều dài của chính nó .

Kích thước chuồng nuôi trăn Gấm

Trăn Gấm là loài động vật hoang dã sống về đêm, thường nghỉ ngơi trên cây vào ban ngày, săn mồi và hoạt động giải trí vào đêm hôm. Chúng thường đứng yên khi bắt mồi, vì mắt của chúng chỉ hoàn toàn có thể nhìn thấy những vật thể đang hoạt động .Một con trăn có kích cỡ lớn như nó vẫn có người sẵn sàng chuẩn bị để nuôi. Người nuôi trăn cần phải quan tâm đến những nhu yếu của môi trường tự nhiên sinh sống của nó. Hầu hết những con trăn gấm trưởng thành hoàn toàn có thể cảm thấy tự do trong một cái lồng 36×72 x36 inch ( 91×183 x91cm ) .Trăn Gấm nhỏ hoàn toàn có thể leo lên cây, nhưng trăn Gấm lớn chỉ hoàn toàn có thể nằm yên trên mặt đất. Vì vậy kích cỡ của sàn quan trọng hơn chiều cao của lồng. Chuồng nhựa hiệu suất cao tốt, chuồng gỗ nên được sơn và niêm phong để giảm mất nhiệt. Nuôi trăn ở một khoảng trống nhỏ phải bảo vệ thiên nhiên và môi trường tương thích. Nhiệt độ và nhiệt độ là hai yếu tố quan trọng nhất .

Nhiệt độ tương thích với trăn Gấm

Giới hạn trăn trong một khoảng trống nhỏ bắt buộc phải bảo vệ môi trường tự nhiên thích hợp. Nhiệt độ và nhiệt độ là hai yếu tố quan trong nhất. Đối với hầu hết những loài trăn thì phân phối cho chúng nhiệt độ theo thang nhiệt độ sẽ có lợi. Như vậy chúng hoàn toàn có thể lựa chọn nhiệt độ mà chúng thích .Nhiệt độ trong lồng nuôi khoảng chừng 27 – 32 °C là hoàn toàn có thể thỏa mãn nhu cầu nhu yếu của chúng rồi. Điều khiến người khác cảm thấy kỳ lạ là trăn Gấm liên tục lựa chọn nhiệt độ thấp nhiều hơn. Thậm chí cũng có những con trăn Gấm muốn ở những nơi có nhiệt độ khoảng chừng 15.5 °C. Và không đi đến những chỗ có nhiệt độ cao hơn .Do nhu yếu về nhiệt độ của hầu hết những loài trăn đều cao khiến chúng cảm thấy nhiệt độ tự do. Bạn cần thiết bị sưởi ấm đặc biệt quan trọng phân phối nhiệt độ thích hợp cho chúng. Lồng của trăn Gấm hoàn toàn có thể dùng đèn chùm, gậy sứ tăng nhiệt hoặc là thảm điện tăng nhiệt .Chỉ cần hoàn toàn có thể tạo ra nhiệt độ thích hợp, dùng cách đơn cử nào đều không quan trọng. Nguồn nhiệt nên sắp xếp ở một đầu của lồng nuôi, để cung ứng cho chúng thang nhiệt độ lớn nhất. Nhiệt kế nên được đặt ở dưới nền đất, chính bới phần đông thời hạn trăn Gấm đều ở đó .

Tiêu chuẩn về nhiệt độ khi nuôi trăn Gấm

Loài trăn thường sinh sống trên cây ở những khu rừng nhiệt đới ẩm hoặc các trảng cỏ gần nguồn nước. Trăn thích môi trường có độ ẩm cao. Bởi vì chúng có nguồn gốc từ những khu rừng nhiệt đới với lượng mưa dồi dào. Chúng thích hoạt động vào thời gian ban đêm khi độ ẩm là lớn nhất. Trăn cảnh nuôi cần thường xuyên lột da, bắt buộc duy trì độ ẩm trên 70%. Trong điều kiện này thì trạng thái của trăn là tốt nhất.

Hơn nữa nếu như nuôi dưỡng thích hợp, trăn Gấm sẽ bộc lộ màu sắc khiến người ta khó quên nhất trong các loài động vật bò sát . Kích thước cơ thể trăn Gấm chịu sự ảnh hưởng của hai nhân tố là di truyền và môi trường sống.

Những con được sinh sản trong quần thể có size khổng lồ thì thường cũng sẽ rất lớn, và ngược lại. Trăn già thường sẽ to hơn trăn con. Trăn cái thường lớn hơn trăn đực. Những con trăn sinh sống trong môi trường tự nhiên thích hợp. Điều kiện siêu thị nhà hàng không thiếu sẽ có kích cỡ lớn lơn những con trăn sống trong điều kiện kèm theo không thích hợp .

Đèn sưởi cho trăn Gấm

Chuồng của trăn Gấm hoàn toàn có thể được làm nóng bằng bóng đèn, đèn sưởi đêm hoặc pad nhiệt. Chỉ cần có được nhiệt độ thích hợp, không quan trọng sử dụng giải pháp nào. Nguồn nhiệt nên được đặt ở một đầu của lồng để phân phối chênh lệch nhiệt độ tối đa. Theo dõi nhiệt độ nên được đặt trên sàn vì trăn gấm ở đây hầu hết thời hạn .

Trăn Gấm thích một môi trường độ ẩm cao bởi vì nó đến từ các khu vực nhiệt đới với lượng mưa dồi dào. Chúng hoạt động mạnh nhất vào ban đêm khi độ ẩm không khí lớn nhất. Trăn gấm nhà nuôi phải lột da bình thường và phải duy trì độ ẩm 70%. Trạng thái của trăn gấm tốt nhất trong những điều kiện này. Nếu được nuôi đúng cách, trăn Gấm sẽ hiển thị màu sắc đáng nhớ nhất trong các loài bò sát .

Hình dạng khung hình của trăn Gấm bị ảnh hưởng tác động bởi cả hai yếu tố di truyền và thiên nhiên và môi trường. Đời sau của cha mẹ có size lớn thường sẽ tăng trưởng rất lớn và ngược lại. Những con trăn già thường lớn hơn những con trăn con, trăn cái thường lớn hơn trăn đực, những con trăn sống trong điều kiện kèm theo thiên nhiên và môi trường tương thích và được cung ứng đủ thức ăn sẽ tăng trưởng hơn những con rắn sống trong điều kiện kèm theo không tương thích .

5/5 – ( 2 bầu chọn )

Rate this post

Bài viết liên quan