CẦN LÀM GÌ ĐỂ CHUẨN BỊ CHO MÈO ĐẺ TẠI NHÀ?

 
Ngọc Anh – 14/04/2020  2221    0

Bạn lo lắng vì đây là lần đầu tiên đỡ đẻ cho mèo? Nếu bạn muốn giúp em ấy thì đây là những điều bạn cần làm để chuẩn bị cho mèo đẻ.

Vào những ngày cuối cùng của thai kỳ, mèo cưng của bạn có thể sẽ lâm bồn bất kỳ lúc nào. Đa phần chúng có thể tự sinh sản và không cần đến sự hỗ trợ của bạn nhưng nhiều em mèo khá vụng về và bối rối trong việc này, nhất là những bé mèo mang thai lần đầu. Vậy bạn nên làm gì để chuẩn bị cho mèo đẻ?

Chuẩn bị cho mèo đẻ

  • Chuẩn bị phòng cho mèo bầu vào cuối thai kỳ

CẦN LÀM GÌ ĐỂ CHUẨN BỊ CHO MÈO ĐẺ TẠI NHÀ 1

Bạn nên cho mèo bầu ở phòng riêng hoặc dành riêng một góc cho em ấy ( Ảnh : The Dodo )
Tốt nhất mèo bầu nên được phép ở một phòng riêng hoặc tối thiểu là một khoảng trống riêng vào cuối thai kỳ. Thời điểm này, hầu hết mèo cái đều trở nên hung ác ( trước khi sinh 2 tuần ) và không thích hợp để chơi đùa, đặc biệt quan trọng là với trẻ nhỏ .
Nhiệt độ phòng dành cho mèo bầu nên đặt khoảng chừng 22 độ để mèo cảm thấy tự do và giảm rủi ro tiềm ẩn hạ thân nhiệt cho mèo. Nếu kiểm soát và điều chỉnh nhiệt độ trong mức 65 – 70 % thì lý tưởng hơn .

  • Chuẩn bị ổ cho mèo

CẦN LÀM GÌ ĐỂ CHUẨN BỊ CHO MÈO ĐẺ TẠI NHÀ? 2

Dành cho mèo một chiếc thùng các tông to để làm ổ (Ảnh: Wirecutter)

Bạn nên dọn ổ sẵn cho mèo vào thời gian này. Bạn chỉ cần chuẩn bị sẵn sàng cho em ấy một chiếc thùng những tông đủ lớn để mẹ con mèo hoàn toàn có thể nằm vừa và thành phải cao để mèo con không bò ra ngoài được là đạt tiêu chuẩn. Dùng một lớp hoàn toàn có thể chống thấm dưới đáy rồi phủ giấy báo phía trên hoặc lót nhiều lớp báo để thuận tiện bỏ đi khi nó bị bẩn. Bạn cũng hoàn toàn có thể dùng tã lót vuông dành cho người già để lót ổ cho mèo, cực kỳ tiện nghi và thật sạch. Cho thêm 1 số ít quần áo cũ ( đã giặt sạch ) để giữ ấm cho mèo con sau khi chúng chào đời .
Ổ của mèo cần ấm cúng hơn so với nhiệt độ phòng vì mèo con mới chào đời cực kỳ yếu ớt, mong manh. Bạn nên sẵn sàng chuẩn bị cho mèo đẻ một đèn hồng ngoại vì nó không truyền nhiệt trực tiếp vào một khu vực và nên setup ở mức 30 độ .

Danh sách những món đồ bạn nên chuẩn bị cho mèo đẻ

– Sữa công thức dành cho mèo để phòng khi mèo mẹ ít sữa
– Bình sữa hoặc xi lanh để bơm cho mèo khi cần
– Gạc sạch để vệ sinh cho mèo con và kích thích mèo con bài tiết

– Đèn hồng ngoại

– Thùng giấy
– Thật nhiều giấy báo hoặc tã lót vuông
– Quần áo cũ đã được giặt sạch

Rate this post

Bài viết liên quan