Cách chăm sóc lông cho chó Phốc sóc

05/06/2019

1

Chó Phốc sóc là một trong nhiều loại chó Phốc lai tạo. Dù cùng một giống chó nhưng chó Phốc sóc lại mang một vẻ đẹp khác biệt dễ thấy. Đó là bộ lông. Lông của chó Phốc sóc vừa mềm mại, vừa mượt mà. Khi có cho mình một chú Phốc này chắc chắn lúc nào bạn cũng muốn ôm ấp, vỗ về chúng. Cộng thêm với vẻ mặt đáng yêu, dễ “ghét” thì bạn không thể nào hết yêu chúng được.

Làm thế nào để bạn hoàn toàn có thể chăm nom cho bộ lông của chú chó cưng này luôn quyến rũ như vậy. Hãy tìm hiểu và khám phá tuyệt kỹ ngay sau đây nhé .

Nguồn gốc chó Phốc sóc

Chó Phốc sóc hay còn được gọi với cái tên là Pom ( Pomeranian ). Tổ tiên của nó là giống chó Spitz ( loại chó mõm nhọn lai sói ) sống ở 1 số ít vùng của nước Đức. Chó Phốc sóc lần đầu Open vào đầu thế kỷ 16 đã vô cùng nổi tiếng với size khung hình khá lớn ( cân nặng 13 – 14 kg, cao khoảng chừng 40 cm ) và được giao trách nhiệm chăn cửu tại miền Đông Đức. Không chỉ nổi tiếng trong khu vực châu Âu, vào năm 1988, Nữ hoàng Anh quốc Victoria đã cho nhân giống làm cho kích cỡ nhỏ lại. Từ đó, Pom không chỉ trở thành thú cưng trong hoàng cung Hoàng gia mà còn là thú cưng nước Anh ( Xem bảng giá chó phốc sóc ) .

Chó Phốc sóc siêu đáng yêu với bộ lông trắng muốt

Cách chăm sóc lông cho chó Phốc sóc

Khác biệt với những loài chó Phốc khác, Phốc sóc có 2 lớp lông. Lớp ngoài dài, dày và hơi cứng ; nhưng lớp trong lại rất mềm mượt. Lông ở cổ và ngực dày hơn những chỗ khác. Phần lông ở đuôi xù hơn, dài và hoàn toàn có thể uốn cong lên trên sống lưng. Lông của chó Phốc sóc có rất nhiều màu : trắng, nâu đỏ, cam, xanh, … hoặc pha giữa 2 màu : trắng – đen, trắng – vàng, …
Phốc sóc rất ưa thật sạch nên chúng hoàn toàn có thể tự giữ cho bộ lông của mình không bị bẩn. Tuy nhiên, thi thoảng bạn vẫn nên tắm rửa bằng xà phòng cho chúng khoảng chừng 1 tháng / 1 lần. Tuy nhiên, bạn cũng phải rất thận trọng trong việc lựa chọn loại xà phòng nào cho tương thích với từng loại lông và từng chú chó. Nhiều chú chó có lớp da nhạy cảm nên khi gặp phải chất kích thích sẽ làm tăng rủi ro tiềm ẩn rụng lông. Lông Phốc sóc khá dày nên sau khi tắm sau bạn nên sấy khô, không để ẩm quá lâu. Đây là rủi ro tiềm ẩn tiềm ẩn gây ra những bệnh về nấm và mùi hôi không dễ chịu cho chú chó cưng của bạn. Với điều kiện kèm theo thời tiết nắng nóng của Nước Ta cùng với bộ lông dày, Phốc sóc có rủi ro tiềm ẩn dễ bị sốc nhiệt. Vì thế không nên cho chúng đi ra ngoài vào lúc trời nóng, bạn hoàn toàn có thể cho đi vào sáng sớm hoặc tối muộn .

Vệ sinh định kỳ cho chó Phốc sóc sạch sẽ

Một điểm đáng quan tâm là lông chó Phốc sóc rất dễ rụng, vì thế bạn hãy liên tục chải lông, massage, cọ xát để vô hiệu lượng lông rụng, cũng như tạo cảm giác thư thái, tự do cho chú chó cưng. Việc chải lông còn giúp máu lưu thông thuận tiện hơn. Nhiều người chỉ chú trọng chải phần lông trên sống lưng, hông, nhưng lại vô thức bỏ lỡ phần lông cổ, gáy và giữa hai chân. Họ không ý thức được đây là phần dễ bị keo, vón nhất – mầm mống tiềm ẩn gây bệnh. Chải lông bằng bàn chải lông cứng hoặc bàn chải có lông chắc như đinh và định kỳ liên tục 2 lần / tuần ( nếu như bạn không có thời hạn chải hàng ngày ) giúp cho lông Phốc sóc không bị rối. Hoặc bạn hoàn toàn có thể sử dụng lược thưa chải nhẹ từ chân lông ra, tiếp đó dùng lược dày chải một lượt, sau cuối chải thêm một lượt bằng lượt thưa .
Một điểm cần lưu tâm khi chải lông cho Phốc sóc đó là không nên chải khi lông khô. Quan điểm sai lầm đáng tiếc này hoàn toàn có thể gây ra hiện tượng kỳ lạ tĩnh điện và làm tổn thương lớp bảo vệ lông, gây xơ rối. Nếu lông khô, bạn hoàn toàn có thể phun nước làm ẩm rồi mới thực thi chải .

Bạn cũng hoàn toàn có thể làm đỏm cho những chú chó cưng của mình bằng cách đưa chúng đến với những “ viện nghệ thuật và thẩm mỹ ” dành cho thú cưng. Một diện mạo mới chắc như đinh sẽ làm hài lòng chú chó “ chảnh ”, “ khó chiều ”, “ hay yêu sách ” này .

Bạn cũng có thể thỏa sức sáng tạo kiểu cho chú chó cưng của mình ngay tại nhà chỉ với máy cắt và lược. 

Định kỳ kiểm tra là giải pháp bảo đảm an toàn giúp vô hiệu những loại bọ, ve, ký sinh trùng gây hại, …. bám trên lông. Không nên tùy tiện sử dụng thuốc mà phải hỏi quan điểm bác sỹ thú y để bảo vệ bảo đảm an toàn. Bạn cũng hoàn toàn có thể chăm nom cho những chú chó cưng ngay tại nhà bằng cách tiếp tục tra thuốc bọ chét, giúp phòng chống bọ và cũng giúp chú chó khỏe mạnh hơn .

Chải lông cho chó Phốc sóc như thế nào mới là đúng cách?

Bạn luôn chăm chút cho bộ lông của Phốc cưng nhà mình. Nhưng liệu rằng giải pháp bạn đang làm có đúng cách hay không ? Hãy đọc bài san sẻ dưới đây để chắc như đinh rằng bạn đang chăm nom tốt cho bộ lông của thú cưng của mình .
Khi chải bạn nên đứng ở sườn bên trái của chúng. Dùng lược chải theo thứ tự từ vùng đầu, cổ, đuôi và ở đầu cuối mới đến những chi. Bạn hoàn toàn có thể dùng bàn chải mềm chaỉ lại theo thứ tự đó sau khi đã chải bằng lược. Trước khi mở màn, bạn nên dùng chải ấn nhẹ và vuốt ngược lên, sau đó ấn mạnh xuống và chải xuôi trở lại. Làm đi làm lại 5 – 6 lần để làm sạch lược, gỡ bụi và tế bào chết ra khỏi lược .
Nếu quá bẩn, bạn hoàn toàn có thể sử dụng một chiếc chổi bện bằng rơm hoặc bằng cỏ khô chải sơ bắt đầu. Nhưng tuyệt đối không nên sử dụng cào vì hoàn toàn có thể khi dùng tất cả chúng ta không cẩn trọng hoàn toàn có thể làm đau và gây ra 1 số ít bệnh về da liễu .
Với những chú chó tinh nghịch không thích ngồi yên, một mẹo nhỏ sau hoàn toàn có thể giúp ích cho bạn khi cắt tỉa lông. Đó là trước khi tỉa cắt, bạn hãy dẫn chú chó ra ngoài rèn luyện. Việc rèn luyện làm giảm thiểu hoạt động giải trí của nó, nó hoàn toàn có thể ngồi lâu hơn để cho bạn hoàn toàn có thể thuận tiện cắt tỉa .
Sau khi chải lông xong, bạn hãy dùng miếng dạ ẩm để chải lại cho chúng giống như việc chải bằng lược .
Bạn cũng cần bảo vệ giữ vệ sinh thật sạch những dụng cụ dùng để chăm nom lông để hoàn toàn có thể liên tục sử dụng cho những lần tiếp theo .

Lưu ý khi chăm sóc lông cho chó Phốc sóc thời kỳ thay lông

Đến thời kỳ thay lông, chó Phốc sóc sẽ rụng khá nhiều lông. Tuy nhiên bạn cũng đừng hoảng sợ, không biết làm cách nào để làm giảm lượng lông rụng .
Hãy cứ chăm nom cho bộ lông của chúng như thông thường thôi. Bạn chỉ cần quan tâm một vài điểm sau đây là được : không nên nhổ lông để đẩy nhanh quy trình rụng lông, không nên chải lông ngay sau khi vừa cho ăn no, giữ vệ sinh thật sạch chuồng ở của chúng .

Chó Phốc sóc thời kỳ thay lông nên chăm như thế nào?

Có vô vàn cách khác nhau để chăm nom bộ lông chú chó cưng của bạn luôn thướt tha, óng mượt, ngăn ngừa những bệnh truyển nhiễm, bệnh da liễu, … Trên đây chỉ là một vài san sẻ nhỏ của chúng tôi kỳ vọng hoàn toàn có thể giúp ích cho bạn trong việc chăm nom “ đứa con cưng ” của mình .

Để tìm hiểu thêm về những chú chó Phốc sóc đáng yêu, xinh xắn, dễ thương này cũng như cách chăm chúng ra sao bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin của AZ Dog Shop.

Xem thêm :
Chăm sóc chó phốc sóc mang thai như thế nào ?
Chó phốc sóc có mưu trí không ?

Rate this post

Bài viết liên quan