Mèo và đôi mắt độc đáo của chúng! | https://thucanh.vn

Bằng cách nhìn vào mắt mèo, bạn có thể sẽ biết được vài thứ, giống như đối với con người vậy. Đồng tử của mắt mèo thường sẽ có cùng kích thước.

Vì thế, bất kể sự biến hóa nào về kích cỡ của đồng tử ở một mắt thì đều hoàn toàn có thể tương quan đến 1 số ít bệnh lý, từ nhẹ đến nghiêm trọng. Bao gồm những bệnh như :

Mí mắt thứ ba

Mèo và đôi mắt độc đáo của chúngBên trong mắt của mèo có mí mắt thứ ba, được gọi là màng nictitating ( còn được đánh vần là “ nictitating ” ), công dụng của mí mắt thứ ba là bảo vệ mắt khỏi bị khô hoặc tổn thương .Khi mèo bị bệnh, mí mắt thứ ba sẽ khép lại một phần, đây là tín hiệu rõ ràng giúp bạn nhận ra mèo bệnh, và bạn cần đưa mèo đến thú y ngay lập tức nếu như mèo bộc lộ thêm một số ít triệu chứng khác. Có điều kỳ lạ là, một con mèo vui tươi cũng sẽ hiện ra màng nictitating .

Mắt mèo biểu lộ tâm trạng

Mèo và đôi mắt độc đáo của chúng“ Giống như nhiều đặc thù sức khỏe thể chất khác của mèo, tâm trạng của nó thường sẽ được phản ánh qua đôi mắt ”, tác giả của “ What Makes Cats Work ” đã viết .“ Những đổi khác về size đồng tử chính là manh mối : một con mèo đang trong trạng thái tức giận sẽ có đồng tử nheo lại, trong khi đó, một con mèo đang phấn khích hoặc sợ hãi thì sẽ mở to mắt và đồng tử cũng sẽ lớn hơn .Đôi khi, mắt của một con mèo vui tươi, sẽ có phần tròng đen thông thường. Tôi không hề lý giải được điều này, tôi chỉ nêu ra dựa trên quan sát .

sức khỏe của mèo

Các bệnh về mắt và

Mèo và đôi mắt độc đáo của chúngMèo hoàn toàn có thể mắc phải một số ít bệnh giống như tất cả chúng ta, 1 số ít bệnh hoàn toàn có thể kể đến ví dụ như đục thủy tinh thể, tăng nhãn áp và viêm kết mạc ( đau mắt đỏ ) .

Loại thứ hai, nếu do vi khuẩn chlamydia gây ra, thì có thể lây sang người.

Vì mắt của mèo rất quan trọng, chúng mang lại rất nhiều quyền lợi cho mèo, thế nên điều quan trọng là bạn phải đưa mèo đến bác sĩ thú y ngay, khi mèo có những tín hiệu tiên phong của bệnh .Có nhiều bệnh nếu phát hiện kịp thời thì hoàn toàn có thể thuận tiện điều trị, tuy nhiên, bạn phải dẫn mèo đi thú y hàng tháng, và nếu như bỏ lỡ, phớt lờ, thì mèo hoàn toàn có thể bị mù .

Tầm nhìn đêm hôm của mèo

Mèo và đôi mắt độc đáo của chúngTầm nhìn về đêm của mèo tiêu biểu vượt trội hơn rất nhiều so với con người. Mặc dù chúng không hề nhìn thấy trong bóng tối trọn vẹn, nhưng chúng hoàn toàn có thể nhìn thấy chỉ với một phần sáu độ sáng mà tất cả chúng ta cần để hoàn toàn có thể nhìn thấy .Ở mèo, những cơ của mống mắt bao quanh con ngươi được cấu trúc sao cho mắt mèo thu hẹp lại thành một khe thẳng đứng trong ánh sáng chói và mở trọn vẹn trong ánh sáng rất mờ để cho phép hấp thụ ánh sáng tối đa .

Ngoài ra, còn có một lớp mô phản chiếu ở phía sau võng mạc của mèo, được gọi là tapetum lucidum, có chức năng phản chiếu ánh sáng tới và dội ngược lại khỏi các tế bào hình nón, giúp tận dụng được nhiều ánh sáng hiện có hơn.

Khi có một lượng ánh sáng nhỏ chiếu vào mắt mèo vào đêm hôm, bạn sẽ thấy một quả cầu màu xanh lá cây sáng bóng loáng, có lẽ rằng nguyên do là do Tapetum .Những đặc thù đặc biệt quan trọng này của mèo có lẽ rằng đã được tăng trưởng cho mục tiêu sống sót, vì mèo hoang là loài sống về đêm và chúng săn mồi vào đêm hôm .

Kiểm tra, thử nghiệm mắt của mèo để giúp con người

Mèo và đôi mắt độc đáo của chúngNăm 2000, đã có một nhóm những nhà khoa học tại Đại học California ở Berkeley, họ đã sử dụng mèo để khám phá thêm về tầm nhìn của con người .Trong thí nghiệm gây tranh cãi này, nhóm nghiên cứu và điều tra do Yang Dan, phó giáo sư sinh học phân tử và tế bào, là người đứng đầu, đã gây mê cho những con mèo, sau đó cấy điện cực vào não của chúng và cho chúng xem hình ảnh .Họ hoàn toàn có thể ghi lại phản ứng của mèo với ánh sáng, bóng tối và sử dụng một phương trình toán học, họ quy đổi tín hiệu thành hình ảnh .Vì mắt của mèo rất giống con người, nên nhóm nghiên cứu và điều tra đã kỳ vọng rằng họ hoàn toàn có thể vấn đáp 1 số ít câu hỏi về cách mà mắt và não hoạt động giải trí cùng nhau để chụp, mã hóa và tập hợp lại hình ảnh .

tin tức mê hoặc về mắt của mèo

Mèo và đôi mắt độc đáo của chúng

  • Mèo không hề nhìn thấy những thứ ở ngay bên dưới mũi của chúng. Bạn hoàn toàn có thể kiểm tra điều này bằng cách cho mèo ăn. Chú mèo của bạn hoàn toàn có thể ngửi thấy mùi đồ ăn, nhưng nếu bạn thả đồ ăn trực tiếp ngay dưới mũi của mèo, thì mèo sẽ phải tìm kiếm xung quanh một chút ít trước khi tìm thấy món ăn .
  • Có 1 số ít tin đồn thổi bên lề rằng, mèo không bị mù màu. Khả năng nhìn màu của mèo không được tốt như tất cả chúng ta, nhưng chúng vẫn hoàn toàn có thể nhìn thấy 1 số ít màu .
  • Nếu thị lực của con người thông thường là 20/20, thì thị lực của mèo là 20/100. Nó có tầm nhìn rất nhạy bén, nhất là so với những vật thể ở xa, tuy nhiên, so với những vật ở gần, thì mèo sẽ thấy mờ. Có lẽ đây là nguyên do tại sao mèo phải đánh hơi khi chào hỏi bè bạn .
  • Hầu hết mèo trắng, mắt xanh đều bị điếc. Một con mèo trắng có đôi mắt kỳ lạ ( một bên có màu xanh lam và một bên có màu xanh lá cây hoặc vàng ) thường sẽ bị điếc ở bên có mắt xanh màu xanh lam .
  • Mèo “ hôn ” bằng mắt. Tất nhiên, một cái vỗ nhẹ vào mũi cũng là cách mà mèo trao nhau nụ hôn. Nếu bạn muốn cho mèo của mình biết rằng bạn yêu nó, thì bạn hãy hôn lại mèo ngay lập tức. Không phải trên mũi. Bạn chỉ cần nhìn chằm chằm thật lâu vào chúng và chớp mắt chậm, hãy quan sát điều gì sẽ xảy ra tiếp theo nhé !

Nếu bạn hoài nghi thú cưng của mình bị bệnh, thì hãy đưa chúng đến gặp bác sĩ thú y ngay lập tức .Bên cạnh đó, bạn phải phân phối cho bác sĩ thú y khá đầy đủ thông tin về thực trạng hiện tại của thú cưng và tiền sử bệnh lý. Để bác sĩ hoàn toàn có thể chẩn đoán đúng chuẩn bệnh và đưa ra giải pháp điều trị tương thích .

📍 Gọi 0707.76.07.96 Để Mua Đồ Ăn – Phụ Kiện Thú Cưng Giá Rẻ

📍 Tư vấn trực tuyến tại: m.me/PetShopSaigon.vn

Pet Shop Sài Gòn là cửa hàng cung cấp thức ăn và phụ kiện thú cưng hàng đầu tại TP.HCM.

Với hơn 1000 sản phẩm dành cho thú cưng nhập khẩu chính hãng, shop là nơi mua hàng tin cậy của tín đồ yêu chó mèo tại Việt Nam.

Shop cho chó: https://thucanh.vn/shop-cho-cho

Shop cho mèo: https://thucanh.vn/shop-cho-meo

MUA NGAY nhận 🔰 FREE Ship 🔰 Giảm giá SHOCK 🔰 Quà tặng HẤP DẪN

Rate this post

Bài viết liên quan