Nguồn gốc lịch sử mèo Anh quốc lông ngắn | Tùng Lộc Pet

Giống mèo Anh lông ngắn từ lâu đã nổi tiếng là giống mèo được yêu dấu nhất ở Vương quốc Anh và chúng có một lịch sử vẻ vang được ghi chép rất truyền kiếp, mê hoặc cũng như rất phong phú. Cho dù bạn đã chiếm hữu một chú mèo Anh lông ngắn hay đang xem xét mua chúng, bạn cũng hoàn toàn có thể chăm sóc đến việc khám phá thêm về lai lịch, nguồn gốc của chúng và những giống mèo khác có tương quan đến loài mèo Anh phổ cập nhất này. Trong bài viết này, Tùng Lộc Pet sẽ xem xét lịch sử vẻ vang của mèo Anh quốc lông ngắn cụ thể hơn để giúp bạn khám phá thêm .

Các giả thuyết về nguồn gốc mèo Anh lông ngắn

Có hai giả thuyết về nguồn gốc của mèo Anh lông ngắn như sau:

Theo kim chỉ nan tiên phong, mèo Anh lông ngắn có nguồn gốc từ mèo nhà của La Mã và Ai Cập và được mang đến Anh bởi những người lính lê dương La Mã hơn 2000 năm khi La Mã xâm lăng quần đảo. Dữ liệu lịch sử dân tộc về những sự kiện này mà tất cả chúng ta có ngay giờ đây diễn đạt mèo là hình tượng suôn sẻ cho con người. Biên niên sử lịch sử vẻ vang về La Mã cổ đại đề cập đến những con mèo xám lớn với móng vuốt sắc nhọn và đôi mắt to tròn màu vàng. Nó hoàn toàn có thể thuận tiện được miêu tả về một con mèo lông ngắn của Anh .

Lịch sử mèo Anh quốc lông ngắn có rất nhiều giả thuyết khác nhau

Thuyết thứ hai đề cập đến Pháp là nơi sinh của mèo Anh lông ngắn. Vào thế kỷ thứ XVI, những nhà sư người Pháp của tu viện La Grande Chartreuse đã nuôi một giống mèo rất đặc biệt quan trọng. Khá khó để bắt được những con mèo này. Các nhà sư đã nuôi những con mèo này để chúng hoàn toàn có thể bắt chuột trong hầm rượu vì chúng là những tay bắt chuột cừ khôi .
Không thực sự quan trọng triết lý nào là đúng mực, điều quan trọng hơn là những con mèo đã đến những hòn hòn đảo của Anh và người dân địa phương rất thích chúng vì tính cách tỉnh bơ quý tộc của chúng. Vì vậy, loại mèo với đôi mắt tròn sáng và đầu tròn, có bộ lông ngắn và sum sê sang chảnh đã được hình thành trên Quần đảo. Những con mèo này có sức khỏe thể chất tuyệt vời, rất kiên cường, chúng là những thợ săn cừ khôi. Những con mèo này là nguồn gốc của giống mèo Anh lông ngắn Anh giờ đây. Vào cuối thế kỷ 19, người Anh quyết định hành động lai tạo giống mèo Anh thuần chủng của riêng họ và khởi đầu quy trình này một cách rất trang nghiêm với tổng thể sự chân thành và quyết tâm của họ. Các nhà lai tạo ở Anh khởi đầu lựa chọn những con mèo đẹp nhất và giao phối chúng có chủ đích, từ đó thiết kế xây dựng những phẩm chất và đặc thù tốt nhất. Mục tiêu chính là làm cho giống mèo này trông mê hoặc theo phong thái quý tộc tích hợp những phẩm chất sắp có của mèo lông ngắn địa phương. Người đã nỗ lực tiên phong trong việc tạo ra giống mèo lông ngắn của Anh là Harrison Weir. Anh ấy là người sáng lập trào lưu những tình nhân mèo và là người tổ chức triển khai buổi trình diễn mèo trọng tội tiên phong. Anh ấy rất ngưỡng mộ những chú mèo thổ dân – anh ấy viết : “ Những con mèo trong hẻm thông thường này hoàn toàn có thể sống sót trong những thực trạng khó khăn vất vả nhất. Việc những chú mèo này sống sót là vật chứng tốt nhất về sức bền và sức mạnh của nó ”
Đó là nguyên do tại sao lịch sử vẻ vang chính thức về nguồn gốc của giống mèo lông ngắn Anh mở màn từ năm 1898 khi phả hệ tiên phong được phát hành. Tuy nhiên, lần tiên phong loài mèo này được trình làng tại triển lãm mèo là vào năm 1880. Giống mèo này chỉ được đặt tên khoa học chính thức vào năm 1930. Lịch sử của mèo lông ngắn Anh không hề đơn thuần .

Ảnh hưởng của Thế chiến thứ nhất và thứ hai

Trong khi sự quan tâm của công chúng vào mèo Anh lông ngắn ở một mức độ nào đó thì vào những năm 1890 và thập kỷ tiên phong của thế kỷ 20, ảnh hưởng tác động của Chiến tranh quốc tế thứ nhất so với hàng loạt Vương quốc Anh đã tác động ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến giống mèo này, và gần như dẫn đến sự sụp đổ của nó. Nhiều giống chó mèo phải chịu hậu quả trong những năm cuộc chiến tranh khi nguồn tài nguyên khan hiếm và việc nhân giống theo sở trường thích nghi không còn hợp thời, và trong những năm sau Chiến tranh quốc tế thứ nhất, số lượng mèo lông ngắn ở Anh đạt mức thấp nhất mọi thời đại. Nỗ lực của những nhà lai tạo cá thể và những chương trình nhân giống đã giúp duy trì sự hiện hữu của giống mèo và bổ trợ số lượng của chúng và được gật đầu thoáng rộng rằng mèo thuộc giống Ba Tư đã được tích hợp vào những chương trình nhân giống trong thời hạn này để bảo vệ sự sống sót của mèo Anh lông ngắn. Trong những năm giữa hai cuộc Thế chiến, số lượng của giống mèo này đã tăng lên – chỉ để chịu chung số phận của một tương lai không chắc như đinh một lần nữa trong và ngay sau Thế chiến thứ hai, một lần nữa đặt hàng loạt sự sống sót của giống mèo này vào rủi ro tiềm ẩn. Một lần nữa, những nỗ lực phối hợp của những nhà lai tạo đã cam kết và việc tích hợp những giống mèo Ba Tư, Miến Điện, Nga lam và những giống mèo khác vào dòng máu lai lông ngắn của Anh đã giúp bảo vệ sự hiện hữu của giống chó này liên tục ở Vương quốc Anh .

Mèo Anh lông ngắn ở thời điểm hiện tại

Hiện nay mèo anh quốc lông ngắn vẫn luôn là thú cưng được nuôi phổ biến
Trong thời hạn trôi qua kể từ khi Vương quốc Anh hồi sinh sau Thế chiến thứ hai, mèo lông ngắn Anh ngày càng trở nên phổ cập và được ưu thích, đến mức chúng hiện là giống mèo phổ cập nhất của Vương quốc Anh và đã sống sót trong nhiều năm. Xu hướng có sức khỏe thể chất tốt và đời sống lâu dài hơn của chúng phản ánh quy mô của nguồn gen và sự phong phú của giống mèo, cũng như quyền lợi của việc lai xa trước đó của chúng về việc tạo ra sức mạnh lai và giúp bảo vệ rằng những con mèo của giống mèo này phong phú về mặt di truyền. Vẻ ngoài văn minh của chúng rất tương thích với nguồn gốc chính thức tiên phong của giống mèo, là giống mèo tròn trịa, mưu trí với khuôn mặt và tính khí tốt bụng. Tất cả những đặc thù này giúp bảo vệ sự phổ cập liên tục của giống mèo này và sự sống sót liên tục của nó. Giống mèo này đã được gật đầu bởi toàn bộ những tổ chức triển khai mèo quốc tế lớn và giờ đây nó vẫn ở trên đỉnh cao danh tiếng .

Lời kết

Trên đây là những ghi chép chi tiết cụ thể nhất của giống mèo anh quốc lông ngắn nổi tiếng trên toàn quốc tế, khá li kì đúng không nào ? Nếu còn bất cư vướng mắc hay biết thêm thông tin mê hoặc nào về người bạn này hãy để lại comment bên dưới và san sẻ với chúng mình bạn nhé !

Các bạn có nhu cầu sở hữu một bé mèo Anh lông ngắn xinh xắn, hoặc tư vấn dịch vụ phối giống mèo Anh xin vui lòng liên hệ Tùng Lộc Pet theo thông tin bên dưới:

Công ty TNHH Thú cưng Tùng Lộc

    • Hotline: 0826880528 (Viber/Zalo)
    • Trụ sở chính Miền Bắc: 151 Hồ Dắc Di – Phường Quang Trung – Quận Đống Đa – TP Hà Nội
    • Địa chỉ tổ hợp trại chó: Ngõ 143 Thúy Lĩnh – Phường Lĩnh Nam – Quận Hoàng Mai – Hà Nội
    • Trại chó giống chuyên dòng Shiba: Đề Trụ – Xã Dương Quang – Huyện Gia Lâm – Hà Nội
    • Trung tâm trông giữ và phối giống Labrador Retriever: Ngõ 134 Phạm Văn Đồng – Phường Xuân Đỉnh – Quận Bắc Từ Liêm – Hà Nội
    • Trại chó sinh sản và phối giống dòng chó Golden Retriever: Nguyễn Hoàng Tôn – Quận Bắc Từ Liêm – Hà Nội
    • Điểm giao dịch miền Nam: Số 15 đường 19 – Phường Bình An – Quận 2 – TP HCM
    • Điểm giao dịch tại Hải Phòng: 74/384 Lạch Tray – Đằng Gia – Ngô Quyền – Hải Phòng

Để phục vụ chu đáo và tư vấn những thông tin tốt nhất, quý khách vui lòng đặt lịch xem cún trước qua điện thoại theo số 0826880528 hoặc nhắn tin qua Fanpage chính thức của Tùng Lộc Pet.

Xin chân thành cảm ơn!

Giám đốc
Trần Khánh Tùng

Click to rate this post !

[Total:

0

Average: 0]

Rate this post

Bài viết liên quan