NHỮNG DẤU HIỆU CHO THẤY MÈO BỊ YẾU HAI CHÂN SAU VÀ CÁCH ĐIỀU TRỊ

Hiện nay, có rất nhiều câu hỏi về vấn đề tại sao đang mèo khỏe mạnh thì tự nhiên chúng bị yếu hai chân sau. Các con
sen đều vô cùng hoang mang và lo lắng không biết phải làm sao để điều trị cho các “hoàng thượng”. Hơn nữa, khi mắc
phải triệu chứng này cũng khiến cho việc di chuyển của mèo trở nên khó khăn hơn rất nhiều và trông chúng vô cùng
đáng thương. Chính vì vậy, ngày hôm nay tại Siêu Pet sẽ cung cấp một số thông tin hữu ích qua bài viết sau đây.

MỘT SỐ DẤU HIỆU CHO THẤY MÈO BỊ LIỆT CHÂN

Đối với những người đang nuôi mèo thì hầu hết ai cũng sẽ lo ngại về yếu tố này và sợ rằng chẳng may bé Boss của mình mắc phải căn bệnh này thì sao. Tuy nhiên, như bạn cũng đã biết sẽ có rất nhiều nguyên do khiến mèo bị liệt chân, chính thế cho nên bạn nên chú ý quan tâm đến sức khoẻ của mèo nhiều hơn .Trước tiên, để hoàn toàn có thể điều trị và tìm cách khắc phục căn bệnh này thì bạn nên tìm ra nguyên do chính gây nên và sau đây sẽ là 1 số ít triệu chứng để bạn tìm hiểu thêm .

TAI NẠN

Đối với những bé mèo đang khỏe mạnh và lành lặng từ trước nhưng do sự bất cẩn của con sen hoặc bạn không có nhiều thời gian để quan tâm chúng dẫn đến việc mèo xảy ra tai nạn thì còn tuỳ vào mức độ nặng hay nhẹ sẽ ảnh hưởng đến hoạt động di chuyển của chúng.

Thường thì, mèo sẽ hay gặp phải những tai nạn thương tâm xe cộ khi băng qua đường hoặc những lúc đi dạo ngoài đường. Hơn nữa, mèo cũng rất dễ gặp một số ít tai nạn đáng tiếc như động vật hoang dã khác cắn, té từ trên cao, …

CÁC CĂN BỆNH GÂY ẢNH HƯỞNG TỚI CHÂN MÈO

Ngoài ra, mèo cũng hoàn toàn có thể bị yếu hai chân do đang gặp phải những căn bệnh quái ác. Tuy nhiên, sẽ còn phụ thuộc cách điều trị của bạn khi mèo bị bệnh cũng như phát hiện bệnh sớm hay trễ để tìm giải pháp chữa trị .Nếu như bạn đang hoài nghi mèo bị bệnh thì nên đến thú ý để kiểm tra sức khoẻ cho chúng ngay để hoàn toàn có thể xác lập rõ thực trạng bệnh như thế nào. Và sau đây là 1 số ít căn bệnh sẽ có năng lực cao gây tác động ảnh hưởng đến chân của mèo .

  • Bệnh nhiễm trùng xương cột sống.
  • Bệnh trượt đĩa đệm ở lưng.
  • Bệnh viêm màng bụng ở mèo.
  • Bệnh viêm đa thần kinh.
  • Bệnh tắc nghẽn mạch máu ở cột sống.
  • Mắc các chứng bệnh về khối u.
  • Bệnh Toxoplasmosis.
  • Bệnh thiếu canxi.

HƯỚNG DẪN ĐIỀU TRỊ MÈO BỊ YẾU HAI CHÂN SAU

Nếu như chân của mèo trở nên yếu đi theo thời hạn và bạn cũng đã xác lập được nguyên do do đâu thì bạn cần phải tìm cách điều trị và khắc phục thực trạng này cho chúng .Ngoài ra, bạn cần cho mèo đi kiểm tra sức khỏe thể chất hằng tháng và cho chúng uống thuốc hoặc tiêm thuốc theo sự chỉ định của bác sĩ .Hơn nữa, bạn cũng nên tương hỗ điều trị tại nhà cho mèo cũng như bổ trợ những chất dinh dưỡng tương thích cho chúng và bạn cần chú ý quan tâm 1 số ít điều sau đây :

  • Nên cho mèo uống thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ.
  • Thay đổi chế độ dinh dưỡng, cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết và đặc biệt bổ sung Canxi cho mèo.
  • Hạn chế cho mèo hoạt động quá nhiều nên dành thời gian quan tâm, vuốt ve chúng.
  • Tìm kiếm và mua các loại xe lăn dành cho mèo để hỗ trợ quá trình di chuyển của mèo.
  • Giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ, đảm bảo mèo không vận động ảnh hưởng chân bị yếu.

CÁCH CHĂM SÓC MÈO BỊ YẾU HAI CHÂN SAU

Đối với những bé mèo không may bị yếu hai chân sau thì đúng là một điều đáng tiếc vì đã làm mất đi năng lực vận động và di chuyển và hạn chế sự hoạt động cũng như đi dạo của chúng .Chính vì thế bạn cần đặc biệt quan trọng chăm sóc, dành nhiều thời hạn hơn để hoàn toàn có thể chăm nom và chơi đùa với mèo để giúp không cảm xúc buồn và bị stress. Và khi chăm nom mèo bị yếu chân thì bạn rất là nhẹ nhàng, cẩn trọng cho đến khi chúng trọn vẹn phục sinh .Điều quan trọng là bạn nên cho mèo uống thuốc không thiếu theo đơn thuốc đã được kê và làm đúng theo kế hoạch điều trị của bác sĩ .Ngoài ra, nếu bạn còn có những vướng mắc gì thì nên hỏi quan điểm của bác sĩ trước khi triển khai việc làm nào đó và đặc biệt quan trọng chăm sóc đến việc bổ trợ Canxi cho mèo để hoàn toàn có thể giúp quy trình hồi sinh ngắn nhất .

CÁCH BỔ SUNG CANXI CHO MÈO

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG

Đây là một trong những giải pháp mà nhiều con sen nghĩ đến nhất nhưng không biết loại thức ăn có chứa đủ hàm lượng Canxi để bổ trợ cho mèo thì bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm qua 1 số ít thực phẩm và tên thương hiệu sau đây .

  • Thức ăn khô được đóng góp sẵn của các thương hiệu nổi tiếng như Royal Canin, Whiskas, ANF, MEC, Catidea,…
  • Các loại pate đóng hộp của các thương hiệu Max Power, IRIS, Cat Sea Fish,…
  • Sữa bột hỗ trợ bổ sung Canxi của các thương hiệu như BBN, Royal Canin,…
  • Bánh thưởng và các món ăn vặt bổ sung canxi như Jerhigh, Trixie, Vegebrand,…

Đây là một số ít thực phẩm tương hỗ quy trình thiếu vắng canxi của những giống mèo. Tuy nhiên, bạn cũng hoàn toàn có thể cho mèo ăn những loại thực phẩm tươi do bạn chế biến .

THỰC PHẨM CHỨC NĂNG

Ngoài ra, bạn cũng nên cho mèo uống thuốc để thúc đẩy quá trình hồi phục nhanh hơn cho mèo thông qua các loại thực phẩm chức năng nổi tiếng và phổ biến trên thị trường như:

  • Thuốc Canxi cho mèo Chondroitin Calcium Powder.

Đối với việc sử dụng những viên thuốc tương hỗ bổ trợ Canxi thì cần quan tâm về liều lượng khi cho mèo uống. Tuỳ thuộc vào độ tuổi của mèo sẽ quyết định hành động liều lượng khác nhau. Không nên cho mèo uống quá nhiều vì hoàn toàn có thể phản tác dụng và ảnh hưởng tác động nghiêm trọng đến sức khoẻ của mèo .

ÁNH SÁNG TỰ NHIÊN

Phơi nắng cũng góp thêm phần giúp ích tương hỗ cho việc chắc khỏe xương so với mèo. Vì ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng trong việc bổ trợ canxi. Việc phơi nắng mỗi ngày, sẽ giúp cho những “ hoàng thượng ” khoẻ mạnh hơn và sống lâu hơn .Bạn nên cho mèo phơi nắng vào thời gian trước 10 h sáng vì đây là lượng ánh sáng tốt cho khung hình và sẽ cung ứng vitamin D để chuyển hoá canxi .

Liên hệ với Siêu Pet nếu bạn có bất kỳ vấn đề gì liên quan đến thức khỏe của thú cưng: 0838 336 888

LỜI KẾT

Cảm ơn bạn để dành thời gian để tìm hiểu qua bài viết của Siêu Pet. Chúng tôi sẽ còn rất nhiều bài viết hữu ích về các giống mèo và cũng sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm khi nuôi mèo cho các bạn.

Nếu bạn có vướng mắc gì cần được giải đáp thì cứ để lại phản hồi bên dưới, chúng tôi sẽ có một đội ngũ tương hỗ nhiệt tình cho bạn nhé .Hãy nhìn nhận shop 5 * nếu chúng tôi làm bạn cảm thấy hài lòng .Nguồn : https://thucanh.vn/nhung-dau-hieu-cho-thay-meo-bi-yeu-hai-chan-sau-va-cach-dieu-tri.html
Nguồn : VNE
Fivestar :

Average: 5

(1 vote)

Rate this post

Bài viết liên quan