Vì sao con mèo rửa mặt? | https://thucanh.vn

Vì sao con mèo rửa mặt? Bạn đã bao giờ thắc mắc về câu hỏi này chưa? Mèo vẫn luôn được mệnh danh là loài động vật ưa sạch sẽ. Hầu hết những con mèo sạch sẽ sẽ dành tới nửa ngày để tự chăm sóc cơ thể. Vậy bạn có thắc mắc tại sao mèo lại chải chuốt nhiều như vậy không? Việc chải lông cho mèo đem lại những lợi ích gì? Hãy giải đáp những câu hỏi này trong bài viết này nhé!

Vì sao con mèo rửa mặt ?

Rửa mặt là hành vi được sao chép từ con mèo này sang con mèo khác khi mèo còn bé. Mèo khởi đầu học cách tự rửa mặt vào lúc chúng đang cai sữa. Việc rửa mặt của mèo không đơn thuần là trau chuốt về ngoại hình. Hoạt động này giúp mèo duy trì làn da khỏe mạnh bằng cách kích thích khung hình sản xuất bã nhờn – một loại chất được tiết ra bởi tuyến bã nhờn ở gốc mỗi sợi lông .

Việc liếm lông sẽ giúp mèo phân phối bã nhờn trên toàn bộ lông để bôi trơn và bảo vệ lông, giúp lông mèo bóng mượt. Bên cạnh đó, những sợi lông chết cũng sẽ được gỡ ra, giúp mèo không bị rối lông, loại bỏ được cả bụi bẩn và ký sinh trùng như bọ chét.

vì sao con mèo rửa mặt

Rửa mặt cũng là một dấu hiệu cho thấy mèo có khỏe mạnh hay không. Mèo có ngoại hình không sạch sẽ có thể do chúng đang gặp phải một số vấn đề về sức khỏe. Những con mèo già bị viêm khớp không thể tự rửa mặt một cách dễ dàng.

Khi mèo mắc phải những yếu tố về cả thể chất và niềm tin, chúng cũng hoàn toàn có thể liếm quá nhiều ở 1 số ít vị trí đơn cử ví dụ điển hình như một vùng lông bị hói do quá đau đớn hoặc lo ngại .Mèo không hề đổ mồ hôi để làm mát khung hình. Trong khi chó hoàn toàn có thể thở hổn hển để giải nhiệt, một con mèo mà thở bằng miệng thì là do thân nhiệt của nó đang quá cao. Tùy thuộc vào từng trường hợp đơn cử thì thực trạng này hoàn toàn có thể cần tới sự can thiệp của bác sĩ thú y. Thay vì thở hổn hển, mèo sẽ làm mát bằng sự bốc hơi của nước bọt trên lông chúng .

Xem thêm:

Mèo rửa mặt như thế nào ?

Sau khi tìm hiểu và khám phá vì sao con mèo rửa mặt, bạn có vướng mắc cách chúng rửa mặt như thế nào không ? Mỗi con mèo đều có cách rửa mặt riêng, nhưng hầu hết chúng sẽ mở màn bằng việc liếm miệng, cằm và râu. Tiếp theo là tới vai và thân trước. Sau đó, mèo sẽ liếm hai bên sườn và chân sau, bộ phận sinh dục và từ đầu tới cuối phần đuôi .Mèo sẽ dùng một bàn chân ướt để chà mặt, đầu, tai và làm ẩm cái chân đó sau mỗi lần chải lông. Mèo sẽ đổi chân tùy vào vị trí mà chúng đang chải .Tiếp theo, mèo sẽ lấy móng huyền đề để làm sạch và chải chuốt cổ và tai. Mèo cũng sẽ mài giũa toàn bộ những chiếc móng của chúng .Lưỡi của mèo có rất nhiều gai và thô ráp. Bạn hoàn toàn có thể cảm nhận sự thô ráp đó khi mèo liếm da của bạn – cảm xúc rất giống như sờ vào giấy nhám. Những chiếc gai trên lưỡi mèo giúp mèo chải chuốt hiệu suất cao hơn .vì sao con mèo rửa mặt

Mèo có khi nào rửa mặt cho nhau ?

Việc rửa mặt cho nhau bộc lộ mối quan hệ thân thiện giữa những con mèo. Bên cạnh đó, mèo chải được những khu vực khó tiếp cận trên khung hình, thường là phía sau đầu và cổ khi chải chuốt cho nhau .

Tuy nhiên, rửa mặt cho nhau là hành vi mang tính xã hội hơn là một hoạt động vệ sinh thông thường. Việc chăm sóc cho con mèo khác thể hiện sự thoải mái, tình anh em và thậm chí là tình yêu giữa những con mèo. Những chú mèo vuốt tóc, liếm cánh tay của chủ nuôi và để chủ nuôi vuốt ve mình thực sự là những con mèo hòa đồng, thân thiện và giàu tình cảm lẫn sự tin tưởng.

vì sao con mèo rửa mặt

Rửa mặt không đơn thuần là việc làm sạch khung hình

Mèo cũng rửa mặt khi chúng muốn giải thoát bản thân khỏi những cú sốc về mặt ý thức. Vì vậy, rửa mặt chính là vũ khí của mèo khi đương đầu với những sự không bình thường. Mèo cũng sẽ thực thi những hành vi khác nhưng rửa mặt là hành vi thông dụng nhất. Mèo hoàn toàn có thể đùng một cái rửa mặt khi cảm thấy sợ hãi, khi chúng muốn giảm stress hoặc khi không chắc như đinh phải phản ứng như thế nào so với 1 số ít trường hợp đơn cử .Ví dụ, khi đương đầu với một con vật hung ác thì thay vì chạy mèo sẽ rửa mặt một cách điên cuồng. Hoặc có lẽ rằng khi mèo vừa nhảy hụt thì chúng sẽ mở màn rửa mặt để “ chữa nhục ”. Trong trường hợp này, chải chuốt hoàn toàn có thể đóng vai trò như một chính sách tự an ủi bản thân .vì sao con mèo rửa mặtCác nhà hành vi động vật hoang dã tin rằng việc tự rửa mặt sẽ giúp mèo đối phó với những trường hợp khó xử. Có lẽ cảm xúc chạm vào lông sẽ ảnh hưởng tác động trực tiếp đến phản ứng hóa học trong não hoặc xung động thần kinh và làm mèo cảm thấy tốt hơn .Nói cách khác, việc rửa mặt hoàn toàn có thể làm tâm trạng mèo bình tĩnh lại. Hoặc đó hoàn toàn có thể chỉ là một cách vô thức để mèo đánh lạc hướng bản thân giống như cách một số ít người cắn móng tay để giảm căng thẳng mệt mỏi .Vì sao con mèo rửa mặt là hành vi rất thông thường ở loài động vật hoang dã này. Nhưng nếu mèo trở nên ám ảnh về việc rửa mặt và cản trở những hành vi thông thường khác hoặc làm tổn hại sức khỏe thể chất của mèo ( làm lông mèo rụng nhiều hoặc tổn thương da mèo ) thì hãy liên lạc với bác sĩ thú y để có được những lời khuyên hữu dụng nhất .

📍 Gọi 0707.76.07.96 Để Mua Đồ Ăn – Phụ Kiện Thú Cưng Giá Rẻ

📍 Tư vấn trực tuyến tại: m.me/PetShopSaigon.vn

Pet Shop Sài Gòn là cửa hàng cung cấp thức ăn cho chó, thức ăn cho mèo, cát vệ sinh, sữa tắm cho chó, sữa tắm cho mèo, phụ kiện sỉ lẻ hàng đầu tại TP.HCM.

Shop cho chó: https://thucanh.vn/shop-cho-cho

Shop cho mèo: https://thucanh.vn/shop-cho-meo

Shop thú y: https://thucanh.vn/danh-muc/shop-thu-y

MUA NGAY nhận 🔰 FREE Ship 🔰 Giảm giá SHOCK 🔰 Quà tặng HẤP DẪN

Rate this post

Bài viết liên quan