Mèo đi ngoài lỏng màu vàng là dấu hiệu bệnh gì? – Bệnh viện thú y Lifepet

Quan sát những triệu chứng đi ngoài của mèo hoàn toàn có thể cung ứng cho bạn rất nhiều thông tin về căn bệnh mà mèo của bạn hoàn toàn có thể mắc phải. Làm gì khi mèo tiêu chảy trong vườn của bạn ? Làm thế nào về máu trong phân mèo của bạn ? Màu sắc của phân mèo hoàn toàn có thể cho bạn biết con mèo của bạn có bị bệnh hay không. Cùng Life Pet tìm hiểu và khám phá nhé .Màu sắc của phân mèo có thể cho bạn biết con mèo của bạn có bị bệnh hay không

1. Mèo đi ngoài lỏng màu vàng là dấu hiệu bệnh gì? 

Mèo bị đi ngoài là triệu chứng không quá hiếm ở mèo, phân màu vàng là tín hiệu của nhiều loại bệnh, từ rối loạn tiêu hoá, ký sinh trùng hoặc yếu tố ẩm thực ăn uống của mèo. Chính vì thế để xác lập được bệnh cho mèo, bạn sẽ cần quan sát thêm 1 số ít tín hiệu khác

Phân biệt sự khác nhau giữa tiêu chảy và phân mềm

Phân mềm là phân đã thành khối lớn và bạn hoàn toàn có thể thuận tiện hốt lên cho vào thùng đựng phân .

Phân do tiêu chảy chứa nhiều chất lỏng nên loãng hơn, không thành khối và bạn khó có thể hốt lên được. 

Trong trường hợp phân mềm sẽ thường là những bệnh tương quan đến đường tiêu hoá như rối loạn tiêu hoá, ngộ độc thức ăn hoặc cho chính sách ẩm thực ăn uống có yếu tố .
Cẩn thận quan sát sự khác nhau giữa tiêu chảy và phân mềm
Tuy nhiên nếu mèo của bạn bị tiêu chảy, phân gần như ở dạng lỏng sẽ là tín hiệu của 1 số ít loại bệnh, đặc biệt quan trọng nếu kèm thêm những triệu chứng khác như phân lỏng kèm máu, nôn hay bỏ ăn, thì rất hoàn toàn có thể mèo đã mắc những bệnh truyền nhiễm nguy khốn như giảm bạch cầu, viêm đường ruột, … .

2. Cần làm gì khi mèo đi ngoài lỏng màu vàng 

Đầu tiên bạn cần xác lập nguyên do để những cách chữa trị kịp thời :

Đối với những bệnh tương quan đến rối loạn tiêu hoá, bạn cần kiểm tra lại xem gần đây có đổi thức ăn của mèo hay không, khay bát của mèo có được vệ sinh khá đầy đủ hoặc đồ ăn có bị ôi thiu. Đây là những nguyên do chính khiến mèo dễ bị đi ngoài. Bạn cũng cần kiểm tra mèo có ăn gì bậy bạ hay không, đặc biệt quan trọng là những thứ không hề tiêu hoá hoặc là chất hoá phẩm ô nhiễm .
Đối với những bệnh truyền nhiễm, bạn cần bảo vệ mèo có hay đi long dong đến những nơi có rủi ro tiềm ẩn là ổ dịch hoặc tiếp xúc với mèo hoang hay không. Các bệnh truyền nhiễm ở mèo lây lan rất nhanh nên bạn trọn vẹn không hề coi thường .
Cần xác định nguyên nhân để các cách chữa trị kịp thời
Ngoài ra việc mèo bị stress do thời tiết, khí hậu biến hóa bất ngờ đột ngột cũng sẽ làm mèo bị đi ngoài. Hoặc đôi lúc do việc chuyển đến một thiên nhiên và môi trường mới cũng là nguyên do khiến mèo bệnh .
Bên cạnh đó dị ứng thuốc cũng là một trong số những nguyên do thường gặp, thường thực trạng này sẽ gặp nếu mèo của bạn được tiêm chủng lần đầu hoặc có hệ miễn dịch nhạy cảm

Cần làm gì khi mèo đi ngoài lỏng màu vàng

Khi bạn phát hiện mèo tiêu chảy hơn một ngày, phân có khuynh hướng ngày càng loãng, cần cho mèo ngừng ăn trong vòng từ 12-24 h để hệ tiêu hoá được không thay đổi và liên tục quan sát để xác lập nguyên do .
Trong quy trình này bạn không nên để mèo bị mất nước, vì vốn tiêu chảy có thành phần là nước nên việc tiêu chảy liên tục sẽ khiến mèo dễ kiệt sức .
Nếu thực trạng tiêu chảy vẫn lê dài hoặc kèm thêm 1 số ít triệu chứng khác như nôn, bỏ ăn hoặc phân có máu, bạn cần đưa mèo ra bệnh viện thú y ngay lập tức .

3. Những điểm cần chú ý khi mèo đi ngoài  

Trong 1 số ít trường hợp mèo của bạn thậm chí còn không trấn áp được việc đi vệ sinh, khiến thiên nhiên và môi trường xung quanh ô nhiễm, bạn cần tiếp tục vệ sinh chỗ ở cho mèo để giảm thiểu tối đa rủi ro tiềm ẩn của những căn bệnh khác .
Bổ sung một chính sách ăn khoa học và hài hòa và hợp lý, hạn chế những món dầu mỡ hoặc đồ tanh, bạn hoàn toàn có thể chuyển sang dạng thức ăn hạt khô thay vì nấu nướng, vừa thuận tiện mà vẫn bảo vệ vừa đủ dinh dưỡng cho mèo .
Không để mèo đi long dong hoặc tiếp xúc với những rủi ro tiềm ẩn mầm bệnh như mèo hoang, ổ dịch, lò mổ, …
Tiêm phòng bệnh cho mèo theo sự hướng dẫn của bác sĩ sau khi được chăm nom để phòng tránh những căn bệnh nguy hại khác .
Tiêm phòng bệnh cho mèo để phòng tránh mèo bị đi ngoài hữu hiệu nhất

Bài viết trên đã cung cấp những thông tin về mèo đi ngoài lỏng màu vàng. Hãy đến ngay Life Pet để các bác sĩ thú ý thăm khám và có biện pháp kịp thời cho mèo cưng của bạn nhé.

Nếu bạn cần tư vấn hãy liên hệ tới Life Pet qua thông tin sau :
Địa chỉ : 151 Nguyễn Đình Thi, phường Thuỵ Khuê, Quận Tây Hồ, TP. Hà Nội
hotline : 0916228115
E-Mail : [email protected]
Website : lifepet.vn

Đánh giá bài viết

Rate this post

Bài viết liên quan