Mèo bị đi ngoài ra máu Nguyên nhân và cách điều trị tại nhà

Mèo bị đi ngoài ra máu là một trong những yếu tố thường gặp. Hãy cùng tìm hiểu và khám phá nguyên do và cách điều trị nhé !
Mèo bị đi ngoài ra máu hoàn toàn có thể do những nguyên do sau :
– Do những bạn cho mèo ăn quá nhiều thịt, ăn nhiều đồ linh tinh không tốt cho đường ruột làm ảnh hưởng tác động đến hệ tiêu hóa .

– Do các vi khuẩn trong thức ăn gây nên làm đường ruột bị nhiễm khuẩn do vi trùng và ký sinh trùng xâm nhập vào cơ thể làm cho đường ruột bị nhiễm cầu trùng.

– Mèo bị tiêu chảy bị ngộ độc do ăn phải những động vật hoang dã gây độc .
– Do mèo chưa được tiêm phòng 7 bệnh và 4 bệnh theo đúng định kỳ
– Một số nguyên do khác khiến mèo bị đi ngoài ra máu như : Thay đổi thức ăn bất thần, ăn nhiều thức ăn thừa, mèo bị stress
– Một số bệnh hoàn toàn có thể khiến mèo bị đi ngoài ra máu, tiêu chảy, nôn, bỏ ăn : Nhiễm khuẩn đường ruột, nhiễm Toxoplasma, viêm ruột dạ dày – xuất huyết dạ dày ( Bệnh gây tiêu chảy ra máu ), nhiễm cầu trùng, viêm ruột, bệnh Care ( Bệnh gây tiêu chảy ra máu ), bệnh Giảm bạch cầu …
Lưu ý : Các chú mèo bị tiêu chảy ra máu thường đi ngoài nhiều hơn 3 lần trên 1 ngày đi phân dạng lỏng và ra máu. Để phòng trừ những bệnh trên cho mèo những bạn nên tiêm phòng 7 bệnh ở mèo 2 – 3 lần so với mèo con và tiêm phòng định kỳ hằng năm so với mèo trưởng thành .

Cách điều trị bệnh đi ngoài ra máu, nôn, bỏ ăn… của mèo tại nhà:

Bệnh “ Giảm bạch cầu ” trên mèo, Dấu hiệu : Nôn bột trắng, bỏ ăn, đi phân nát, bị nặng thì tiêu chảy ra máu. Nếu không chữa thì trên 90 % mèo sẽ chết trong 5 ngày. Nếu chữa thì năng lực thành công xuất sắc sẽ tăng cao hơn nhiều .
Hình thức điều trị :
Kháng sinh : T5000 của thú y 1 cc cho 4 kg, ngày tiêm 1 lần vào dưới da. Không có thì mua 1 ống penicillin 1 trUI của người tiêm cho 30 kg, tiêm ngày 2 lần .
Vitamin K, vitamin C, vitamin Bcomlex và sắt Fe bổ máu. Mỗi loại tiêm 1 cc cho 5 kg. Ngày tiêm 1 lần. Hút mỗi loại thuốc ra một xilanh, sau đó tiêm dưới da ở những vị trí khác nhau .
Tiêm thuốc thay nhà hàng : ( Cần mua xilanh 5 cc, tự tin tiêm thì mua cái 50 cc + 1 chai gluco 5 %. Tất cả dễ mua ngoài hiệu thuốc người, đâu cũng có ) .

Chế độ chăm sóc sau khi mèo bị đi ngoài ra máu:

Mèo sau khi đi ngoài ra máu được chữa khỏi cần có 3 – 5 ngày để mèo quay trở lại siêu thị nhà hàng thông thường và những bạn cần chia nhỏ bữa ăn của mèo ra 3 – 5 lần / ngày để mèo thuận tiện tiêu hóa lượng thức ăn và không để mèo ăn no khiến dạ dày phải hoạt động giải trí mạnh. Sau 5 ngày bạn hoàn toàn có thể tăng dần lượng thức ăn mỗi bữa ăn lên và giảm lượng chia nhỏ bữa ăn xuống. Chú ý đến sức khỏe thể chất và phân của mèo có còn bị tiêu chảy hay không .
Trên đây là những điều cần biết về cách điều trị bệnh đi ngoài ra máu ở mèo. Hy vọng những bạn đã có thêm những kinh nghiệm tay nghề thiết yếu khi chăm nom mèo. Nếu bạn muốn tìm một nơi vừa hoàn toàn có thể chiêm ngưỡng và thưởng thức đồ uống vừa được vuốt ve chơi đùa với những bé mèo tinh nghịch, hãy ghé thăm quán cafe mèo Hồ Chí Minh CATFE nhé !

Rate this post

Bài viết liên quan