MÈO ĂN NHIỀU NHƯNG VẪN ỐM, LÝ DO CÓ THỂ LÀ ĐÂY…

 
Ngọc Anh – 01/09/2020  7288    0

Tại sao mèo ăn nhiều nhưng vẫn ốm? Bạn hãy kiểm tra ngay những vấn đề dưới đây nhé!

Béo phì không hề tốt cho sức khỏe của mèo nhưng suy dinh dưỡng cũng tương tự. Vì vậy, mèo cần ăn đúng lượng và đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng.Tuy nhiên, không ít trường hợp mèo ăn nhiều nhưng vẫn ốm, lý do nằm ở đâu?

Vì sao mèo ăn nhiều nhưng vẫn ốm?

MÈO ĂN NHIỀU NHƯNG VẪN ỐM, LÝ DO CÓ THỂ LÀ Đ Y... 1

Nguyên nhân nào hoàn toàn có thể khiến mèo cưng sụt cân dù vẫn ăn rất tốt ( Ảnh : Pet Central )
Mặc dù được chăm chút trong khẩu phần ăn, nhưng mèo cưng vẫn sụt cân ? Lúc này, điều bạn cần làm là xem xét 2 yếu tố :

  • Mèo giảm bao nhiêu cân ?
  • Bé đã giảm số cân đó trong thời hạn bao lâu ?

Giảm cân quá nhanh là một tín hiệu rất đáng quan ngại, báo hiệu những yếu tố sức khỏe thể chất nghiêm trọng. Nhất là khi mèo ăn nhiều nhưng vẫn ốm, đó hoàn toàn có thể do bệnh tật đang ngăn cản mèo chuyển hóa thức ăn. Ngoài ra, những yếu tố đến từ tâm ý như stress cũng hoàn toàn có thể là thủ phạm mà bạn nên hoài nghi. Nguyên nhân chính khiến mèo ăn nhiều mà vẫn gầy chính là :

Tăng động

Mặc dù nhà hàng nhiều nhưng nếu mèo cưng của bạn quá tăng động thì mèo cưng nhà bạn sẽ có dáng rất chuẩn đấy. Vận động giúp mèo đốt cháy nguồn năng lượng từ thức ăn rất nhanh. Điều này khiến cho mèo ăn nhiều nhưng vẫn ốm. Trong trường hợp này, bạn cần tăng khẩu phần cho boss và phân phối những loại thức ăn có giá trị dinh dưỡng cao hơn. Chế độ dinh dưỡng của bé cưng sẽ cần nhiều protein và ít carbohydrate hơn một chút ít mới hoàn toàn có thể phân phối được nhu yếu khung hình của mình .

Căng thẳng tâm lý

MÈO ĂN NHIỀU NHƯNG VẪN ỐM, LÝ DO CÓ THỂ LÀ Đ Y...2

Khi bị stress, một số ít bé chọn cách bỏ ăn, 1 số ít bé khác lại chọn cách nhà hàng siêu thị thông thường ( Ảnh : PetMD )
Vấn đề về tâm ý cũng rất quan trọng trong trường hợp này. Khi mèo bị căng thẳng mệt mỏi, stress hay luôn cảm thấy lo ngại, sợ hãi, chúng thường bỏ ăn. Tuy nhiên, không ít trường hợp mèo làm điều ngược lại nghĩa là ăn rất nhiều nhưng do đầu óc quá nặng nề, chúng sẽ nôn thức ăn. Nếu mèo cưng của bạn được phép tự do ra ngoài, có lẽ rằng bạn sẽ chẳng biết được mèo có bị nôn hay không. Và đương nhiên, khi nôn thức ăn tiếp tục nhưng bạn lại không biết thì mèo bị sụt cân là điều dễ hiểu .

Nếu bạn chưa biết thì mèo là loài động vật rất nhạy cảm. Chúng rất dễ bị stress và trầm cảm. Nếu không tinh ý, bạn có thể không nhận ra. Tham khảo ngay bài viết Những dấu hiệu mèo bị stress để biết khi nào mèo cưng cần được giải tỏa tâm lý nhé!

Thay đổi chế độ ăn uống

Mèo ăn nhiều nhưng vẫn ốm hoàn toàn có thể do chính chính sách ăn của mình. Trong thức ăn ướt có nhiều protein, chất béo và ít carbohydrate hơn thức khô. Vì vậy, khi mèo đã quen với thức ăn ướt mà đổi sang thức ăn khô trọn vẹn thì nhiều năng lực cân nặng của mèo sẽ bị sụt giảm. Mặt khác, nhiều người nuôi mèo mong ước mang đến bữa ăn lành mạnh hơn cho mèo bằng thức ăn tự nấu ( pate tươi tự nấu ). Tuy nhiên, dinh dưỡng trong loại thức ăn này hoàn toàn có thể không dồi dào như bạn nghĩ và mèo sẽ bị thiếu một số ít chất dinh dưỡng, bé sẽ dần gầy hơn vì nguyên do này .

Cường giáp

Nếu mèo ăn nhiều mà vẫn gầy do bệnh lý. Bệnh cường giáp ở mèo là một trong những bệnh gây sụt cân mà bạn nên nghĩ tới. Bệnh này Open do tuyến giáp hoạt động giải trí quá mạnh sản xuất quá nhiều hóc môn T3 và T4 ở mèo dẫn đến 1 số ít yếu tố sức khỏe thể chất. Có thể không có nhiều triệu chứng rõ ràng nhưng bộc lộ sớm nhất của bệnh cường giáp ở mèo chính là sụt cân ngay cả khi chúng vẫn nhà hàng thông thường .

Rate this post

Bài viết liên quan