Tính toán thời điểm phối giống ở mèo | Trùm Boss

Tính toán thời điểm phối giống để tối đa hóa khả năng thụ thai ở mèo

Tính toán thời gian phối giống là một kỹ thuật hoàn toàn có thể được sử dụng để đảm sự bảo thụ thai ở mèo bằng cách xác lập có mục tiêu thời hạn thụ tinh trong tiến trình động dục ( nhiệt ). Một con mèo cái có năng lực sinh sản được gọi là queen ( nữ hoàng ) .

Triệu chứng và phân loại

Để tối đa hóa tỷ suất thụ thai với việc sinh sản đúng thời hạn đã định ở chó, cách tốt nhất là xác lập đúng mực, gần nhất hoàn toàn có thể, ngày rụng trứng của mèo cái. Các triệu chứng động dục ở mèo cái đó là cọ người vào vật phẩm, rên rỉ, kêu lớn ( nhiều hơn thông thường ), và có biểu lộ chăm sóc từ mèo đực. Tuy nhiên, đo lường và thống kê thời hạn phối giống ít quan trọng hơn so với mèo và hầu hết nhờ vào vào lượng hormone tạo hoàng thể ( LH ) được giải phóng, đây là loại hoormone được kích hoạt trải qua sự kích thích âm đạo và cổ tử cung của mèo cái .

Nguyên nhân

Các kỹ thuật tính toán thời gian phối giống và tối đa hóa khả năng thụ thai có thể được sử dụng cho nhiều lý do. Điều này có thể được coi là cần thiết nếu rõ ràng sẽ gặp phải thất bại trong thụ thai ở mèo cái.

Chẩn đoán

Đối với mèo, chiêu thức đáng an toàn và đáng tin cậy nhất để xác lập chu kỳ luân hồi rụng trứng là xét nghiệm progesterone .

Điều trị

Để tối đa hóa tỷ lệ thụ thai ở mèo, số lần ghép đôi nên được tăng lên bằng cách phối giống trong thời gian liên tục. Đối với mèo việc tính toán thời gian không quan trọng (ngược lại với chó) bằng phương pháp kích thích đơn giản vào âm đạo và cổ tử cung làm tăng lượng LH được giải phóng. Phối giống bốn lần một ngày cách nhau ít nhất hai đến ba giờ vào ngày thứ hai và thứ ba của thời kỳ động dục sẽ tối đa hóa sự giải phóng LH và cải thiện tỷ lệ thụ thai. Xét nghiệm progesterone có thể giúp xác minh sự rụng trứng của mèo cái.

Chăm sóc

Sau khi thực thi những giải pháp tối đa hóa năng lực thụ thai bắt đầu, hoàn toàn có thể thực thi theo dõi kiểm tra thai kỳ để xác lập sự thành công xuất sắc của thủ pháp. Điều này hoàn toàn có thể được triển khai bằng cách đo nồng độ progesterone của mèo. Thời gian mang thai của mèo lê dài trong khoảng chừng 63 đến 66 ngày .

Phòng ngừa

Các yếu tố tương quan đến tuổi tác hoàn toàn có thể khiến cho việc thụ thai trở nên khó khăn vất vả hơn so với động vật hoang dã lớn tuổi

Rate this post

Bài viết liên quan