Mèo Anh lông ngắn có dễ nuôi không? Có nên nuôi mèo Anh lông ngắn?

Là một tình nhân mèo, hẳn ai cũng muốn chiếm hữu một bé mèo Anh lông ngắn để bầu bạn. Có ai lại hoàn toàn có thể cưỡng lại sự đáng yêu và dễ thương, đáng yêu của những bạn mèo ấy cơ chứ ? Tuy nhiên, có rất nhiều người muốn nuôi mèo Anh lông ngắn nhưng lo lắng rằng không biết việc nuôi mèo Aln có khó hay không. Trong suốt 10 năm hoạt động giải trí trong nghành nghề dịch vụ phân phối, nhập khẩu và nhân giống thú cưng. Dogily Petshop đã nhận được hàng ngàn câu hỏi về việc nuôi mèo Anh lông ngắn từ những bạn đọc, những tình nhân mèo trên khắp mọi miền quốc gia. Những câu hỏi phổ cập nhất mà chúng tôi thường nhận được là : “ Mèo Anh lông ngắn có dễ nuôi không ? ” và “ Có nên nuôi mèo Anh lông ngắn hay không ” .

Xem video hướng dẫn cách nuôi mèo anh lông ngắn trên kênh Youtube Dogily Petshop. Đăng ký kênh tại đây .

Trong bài viết này, Dogily Petshop sẽ tổng hợp và trả lời các câu hỏi, vấn đề, khúc mắc mà mọi người thường gặp phải trong việc nuôi mèo Anh lông ngắn. Giúp bạn phần nào trong việc đưa ra quyết định về việc có nên nuôi một bé mèo Anh lông ngắn hay không. Nếu bạn đang muốn nuôi một chú mèo Aln và cũng có cùng những băn khoăn. Đừng bỏ qua bài viết này của Dogily Petshop nhé!

mèo anh lông ngắn có dễ nuôi không

1. Tổng quan các đặc điểm của mèo Anh lông ngắn

Để hoàn toàn có thể vấn đáp những câu hỏi về việc nuôi mèo Anh lông ngắn. Trước tiên, bạn đọc hãy cùng Dogily Petshop khám phá một chút ít về những đặc thù tính cách cũng như sức khỏe thể chất của giống mèo Anh lông ngắn nhé !

Xem video ra mắt tổng quan những đặc thù mèo Anh lông ngắn của Dogily Petshop. Đăng ký kênh tại đây để xem thêm nhiều video hay và có ích về những bạn chó mèo nhé !

Tính cách

  • Mèo Aln là một giống mèo dễ tính và điềm tĩnh. Chúng không hiếu động và hoạt bát như nhiều giống mèo khác. Nhưng lại rất ngọt ngào và tận tâm với chủ nhân của chúng.
  • Mèo Anh lông ngắn có xu hướng an toàn khi ở gần các vật nuôi khác và trẻ em vì chúng sẽ chịu đựng được một lượng tương tác thể chất khá tốt. Nhưng giống như nhiều giống mèo cảnh khác, chúng không thích được bế.
  • Mèo Anh lông ngắn tương đối ít nói và cảnh giác. Nhưng nếu tin tưởng chủ nhân của mình, chúng sẽ âm thầm theo dõi hoạt động của bạn. Nếu bạn dành đủ nhiều tình cảm cho các bé mèo này và khiến các em ấy tin tưởng. Chúng sẽ luôn theo sát bạn, từ phòng này qua phòng khác.
  • Mèo Anh lông ngắn quen với việc ở bên cạnh mọi người hơn là được vuốt ve trong lòng mọi người. Chúng thích cảm giác đặt chân trên mặt đất hơn.
  • Mèo Aln có tiếng kêu trầm và mức độ hoạt động vừa phải. Khi bạn đi vắng, chúng sẽ nằm dài một chỗ cả ngày và đợi bạn về.

Sức khỏe

  • Tổ chức nhân giống mèo ở Vương quốc Anh ghi nhận mèo Aln là giống mèo sống lâu, với tuổi thọ từ 14–20 năm. Dữ liệu thực tế từ phòng khám thú y từ Anh cho thấy tuổi thọ trung bình là 11,8 năm. Dữ liệu bảo hiểm của Thụy Điển cho biết tuổi thọ trung bình của giống mèo này là > 12,5 năm. 82% mèo Anh lông ngắn sống tới 10 năm trở lên và 54% sống đến 12,5 năm trở lên.
  • Như vậy, có thể thấy mèo Aln là giống mèo tương đối khỏe mạnh, sống thọ, ít bệnh tật.
  • Tuy nhiên, những chú mèo này vẫn có thể mắc một số bệnh trong quá trình trưởng thành của mình. Như bệnh béo phì, giảm bạch cầu,…

nuôi mèo anh lông ngắn

2. Trả lời các câu hỏi về việc nuôi mèo Anh lông ngắn – Q&A cùng Dogily Petshop

2.1 Mèo Anh lông ngắn có dễ nuôi hay không?

  • Mèo Anh lông ngắn là một giống mèo rất dễ nuôi. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi nuôi một bé mèo Aln nếu bạn là người bận rộn và ít có thời gian quan tâm, chăm sóc cho bé mèo cưng của mình.
  • Như đã nói ở trên, mèo Anh lông ngắn là giống mèo ít bệnh tật, tuổi thọ cao. Đồng thời cũng có những tính cách, phẩm chất tốt. Bạn sẽ không phải lo bé mèo của mình quậy phá hoặc kêu quá nhiều.
  • Mức độ dễ nuôi của mèo Anh lông ngắn còn phụ thuộc vào chất lượng của chú mèo đó. Thường những bé mèo Aln thuần chủng thì sẽ có những nét tính cách trên. Nhưng mèo Aln lai thì chưa chắc, nhất là mèo Aln lai ta vì giống mèo ta khá nghịch ngợm.
  • Việc xác định gia phả, nguồn gốc bố mẹ bé mèo rất quan trọng. Và việc lựa chọn cơ sở mua mèo uy tín, chất lượng sẽ giúp bạn dễ dàng sở hữu một bé mèo Aln con với tính khí tốt, khỏe mạnh, dễ nuôi hơn. Trên thị trường hiện nay có không ít người bán ra thị trường những chú mèo Aln giá rẻ với chất lượng thấp, có bệnh bẩm sinh, sức khỏe kém. Vì vậy bạn cần cảnh giác khi mua mèo Aln giá rẻ trên mạng.

mèo Aln có dễ nuôi

2.2 Chăm sóc lông cho mèo Anh lông ngắn có khó không?

  • Việc chăm sóc lông cho mèo Anh lông ngắn không khó và không tốn nhiều thời gian. Vì những chú mèo này ít khi rụng lông và chúng cũng rất chăm chỉ tự làm sạch lông cho mình.
  • Bạn chỉ cần chải lông cho bé mèo Aln của mình 1, 2 lần mỗi tuần. Để giúp các bé loại bỏ lông chết và hạn chế lông rụng vương vãi ra nhà. Mèo Anh lông ngắn không cần tắm nhiều và cũng không thích tắm, vì đa số mèo Aln đều sợ nước.

Xem video những đồ vật cần chuẩn bị sẵn sàng khi nuôi mèo Anh lông ngắn sau đây :

  • Giống như những bạn mèo khác. Mèo Aln cũng thay lông mỗi năm 1 – 2 lần, thường là vào mùa thu. Đến mùa thay lông, bạn cần chú ý hơn về việc chải và dọn dẹp lông rụng cho các em ấy. Một cách giải quyết khác đơn gảin hơn là bạn có thể đưa bé mèo của mình đến spa để cạo lông, đồng thời tạo hình đáng yêu cho bé mèo cưng của mình.

Chăm sóc lông cho mèo Aln

2.3 Mèo Anh lông ngắn có nghịch không? Có dễ huấn luyện hay không?

  • Mèo Anh lông ngắn nhỏ khoảng 1 vài tháng tuổi sẽ có tính cách khá hoạt bát, vui tươi. Mèo trưởng thành sẽ trầm tính hơn và ít nghịch ngợm hơn. Hoặc có thể nói mèo Aln trưởng thành gần như không nghịch ngợm, nhất là mèo cái. Mèo đực thì sẽ có thể có một chút nghịch ngợm.
  • Mèo Anh lông ngắn thường được nuôi làm bạn đồng hành, như một thành viên trong các gia đình do tính khí  điềm đạm đáng yêu của các em ấy.
  • Mèo Aln không phải những chú mèo sẽ nghịch ngợm thi thoảng lại leo lên nóc tủ lạnh của bạn ngồi. Các bạn này vô cùng ngoan ngoãn, giàu tình cảm với người nhà và cảnh giác, lạnh lùng với người lạ.
  • Mèo Anh lông ngắn cũng rất dễ huấn luyện các lệnh cơ bản như đi vệ sinh đúng  chỗ, gọi tên,… Vì đây là giống mèo rất thông mình, thuộc top những giống mèo thông minh nhất thế giới.

Mèo Aln tính cách

2.4 Mèo Anh lông ngắn có kén ăn hay không?

  • Mèo Anh lông ngắn khá phàm ăn. Nếu bạn không “chiều hư” các em ấy từ nhỏ bằng các loại hạt, pate, thức ăn đắt tiền, thì cá bé Aln có thể ăn bất cứ thứ gì mà chủ nhân mình cung cấp.
  • Tuy vậy, việc lựa chọn thức ăn phù hợp với những chú mèo Anh lông ngắn sẽ giúp các bạn ấy phát triển toàn diện và luôn khỏe mạnh.
  • Bên cạnh đó, nếu các bé mèo được ăn đủ các chất và thường xuyên được ăn thịt, cá, lông của các em ấy sẽ rất mượt và đẹp.

Xem video hướng dẫn cách nuôi và cho mèo Anh lông ngắn ăn, san sẻ từ những bác sĩ của phòng khám thú y Dogily Clinic .

2.5 Nuôi mèo Anh lông ngắn có tốn kém hay không?

  • Không chỉ nuôi mèo Anh lông ngắn. Mà cho dù bạn nuôi bất cứ giống mèo nào. Bạn cũng sẽ tốn rất nhiều chi phí nếu bạn không ở với gia đình, không có thời gian nấu nước và không có nhà sân vườn.
  • Vì nếu bạn nuôi một chú mèo trong phòng trọ. Chi phí cho cát khử mùi và hạt sẽ cao hơn rất nhiều so với việc bạn nấu cơm và thức ăn cho các bé. Tại các hộ gia đình, thông thường mọi người sẽ cho mèo ăn những gì gia đình nấu, nên không tốn quá nhiều.
  • Chi phí nuôi mèo còn phụ thuộc vào nhu cầu và khả năng chi trả của bạn. Nếu có điều kiện, bạn có thể mua pate mèo hoặc cỏ mèo. Để giúp các em ấy phát triển khỏe mạnh hơn, ăn ngon miệng hơn.
  • Bên cạnh những chi phí cần thiết như cát vệ sinh và đồ ăn. Bạn cũng sẽ tốn một khoản khác cho các chi phí thú y, đồ chơi cho mèo, cạo và cắt tỉa lông cho mèo,…

2.6 Có nên nuôi mèo Anh lông ngắn hay không?

  • Thông qua tất cả những thông tin mà Dogily Petshop đã cung cấp trong các phần trên của bài viết. Hẳn bạn đọc đã có câu trả lời cho câu hỏi này rồi đúng không nào? Không có lý do gì xứng đáng để một người yêu mèo từ chối nuôi những bé mèo Anh lông ngắn đáng yêu, xinh xắn, tính tình tốt, giàu tình cảm này.
  • Tuy nhiên, tất cả những thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Việc đưa ra quyết định có nuôi mèo Aln vẫn nằm ở bạn. Và Dogily Petshop hi vọng bạn sẽ suy nghĩ kỹ trước khi chọn mua và nuôi một chú mèo Anh lông ngắn hay bất kỳ thú cưng nào khác. Vì đã nuôi mèo là xác định sẽ gắn bó với các em ấy trong một khoảng thời gian dài, thường là 10 năm. Bạn cần suy xét kỹ và đồng thời xem xét khả năng tài chính cá nhân của mình. Đừng vì cảm xúc nhất thời mà nuôi một bé mèo sau đó bỏ rơi hoặc bán lại các em ấy với giá rẻ, rất tội nghiệp.

nuôi mèo aln

3. Mua mèo Anh lông ngắn ở đâu để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất trong quá trình nuôi mèo?

  • Nếu bạn đang muốn tìm mua một chú mèo Anh lông ngắn thuần chủng khỏe mạnh, xinh xắn, dễ nuôi. Và muốn được tư vấn, hỗ trợ trong quá trình nuôi mèo. Thì Dogily Petshop sẽ là một lựa chọn tốt cho bạn.
  • Với tiêu chí “Lấy khách hàng là trung tâm”. Và “coi thú cưng là một thành viên trong gia đình”. Dogily Petshop luôn không ngừng nỗ lực để cải thiện chất lượng dịch vụ. Cũng như có những chính sách hậu mãi tốt nhất dành cho mỗi khách hàng.
  • Đồng thời, chúng tôi cũng luôn quan tâm đến sức khỏe và sự phát triển của các bé mèo cưng khi về với vòng tay của chủ mới.

Chính sách bảo hành, hậu mãi và tư vấn, hỗ trợ chu đáo tại Dogily Petshop

  • Khi mua mèo Aln hay bất cứ thú cưng nào bán ra từ hệ thống Dogily Petshop. Khách hàng sẽ được tư vấn, hỗ trợ chăm sóc thú cưng trọn đời. Để đảm bảo sự phát triển tốt nhất cho các bé
  • Các bác sĩ thú y của phòng khám Dogily Clinic sẽ thăm khám tận nhà. Và bảo hành sức khỏe dài hạn cho bé mèo của bạn
  • Việc mua bán thú cưng tại Dogily Petshop luôn có hợp đồng rõ ràng, giấy tờ sổ tiêm. Và kèm theo cẩm nang hướng dẫn mèo con khi về nhà mới.
  • Đồng thời, khách hàng mua mèo Aln sẽ được giảm 5% giá phụ kiện trọn đời tại tất cả các cửa hàng thuộc hệ thống Dogily. Kèm theo voucher 10% khi chăm sóc mèo tại Spa Grooming, Pet Hotel. Giảm 50% giá phối giống mèo Anh lông ngắn trọn đời với khách hàng thân thiết. Cũng như thu mua lại mèo con đạt tiêu chuẩn với giá tốt nhất.
  • Khách hàng có nhu cầu có thể mua mèo Aln hoặc thú cưng trả góp cũng sẽ được hỗ trợ với lãi suất ưu đãi, thanh toán qua thẻ Visa Card.

Quy mô của hệ thống Dogily Petshop – thương hiệu thú cưng hàng đầu Việt Nam!

  • Tại DOgily Petshop, chúng tôi không chỉ có chuỗi cửa hàng thú cưng trải dài tại các thành phố lớn. Các trại mèo theo tiêu chuẩn châu Âu. Mà còn có mạng lưới giao hàng, vận chuyển mèo trên toàn quốc.
  • Hệ thống trang trại Dogily Cattery và chuỗi cửa hàng Dogily Petshop sở hữu hàng ngàn chú mèo Anh lông ngắn thuần chủng, xinh xắn, khỏe mạnh.
  • Không chỉ vậy, Dogily Petshop còn có bệnh viên thú cưng Dogily Clinic với những chuyên gia, đội ngũ bác sĩ và tư vấn viên nhiều năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực nhân giống, nhập khẩu và chăm sóc thú cưng.
  • Dogily Petshop có số lượng và chủng loại mèo đa dạng nhất Việt Nam. Tại Dogily, không chỉ có những chú mèo Anh lông ngắn đủ màu xinh đẹp. Mà còn có những giống mèo đẹp và hiếm bậc nhất trên thế giới.
  • Dogily Petshop hiện là một trong số rất ít đơn vị tại Việt Nam phát triển mô hình khép kín từ trang trại nhân giống cho đến hệ thống cửa hàng bán thú cưng, bệnh viện thú y,… từ Hà Nội đến TP.HCM.

Thông tin liên hệ và địa chỉ chuỗi cửa hàng Dogily Petshop. Hệ thống trại mèo Dogily Petshop tại Hà Nội, TP. HCM, Đà Lạt

🌐 Website : https://thucanh.vn/
🔴 Youtube : https://bit.ly/3fFti2y

🏩 Địa chỉ:

Hàng ngàn khách hàng đã tin tưởng mua mèo Anh lông ngắn và sử dụng dịch vụ chăm sóc mèo cưng tại Dogily

  • Hàng năm đều chúng tôi đem đến cho cộng đồng yêu mèo hàng ngàn chú mèo chân ngắn con thuần chủng, khỏe mạnh và xinh xắn. Rất nhiều bé mèo chân ngắn đã tìm được gia đình yêu thương trong suốt 10 năm qua.
  • Rất nhiều nghệ sỹ, Youtuber, doanh nhân nổi tiếng như: ca sĩ Thanh Lam, streamer Gao Bạc, Tony Tv. Hay “soái ca” Giọng hát Việt Nhí Gia Khiêm cùng hàng ngàn khách hàng khác đã tin tưởng lựa chọn thú cưng từ hệ thống Dogily Petshop.

Khách mua mèo Anh lông ngắn

4. Lời kết

Trên đây, Dogily Petshop đã vấn đáp giúp bạn đọc 1 số ít câu hỏi về việc nuôi mèo Anh lông ngắn. Đồng thời trình làng đôi nét về Dogily Petshop – địa chỉ mà khi mua mèo, bạn sẽ được hướng dẫn và tương hỗ chăm nom mèo cưng chú đáo. Giúp bạn hoàn toàn có thể phần nào giảm bớt nỗi do dự về việc liệu mình hoàn toàn có thể nuôi được một bé mèo Aln hay không .
Hi vọng những thông tin trên đây hữu dụng với bạn đọc. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào khác về việc chăm nom, nuôi dưỡng mèo Anh lông ngắn, bạn hoàn toàn có thể để lại phản hồi phía dưới bài viết. Dogily Petshop sẽ cố gắng nỗ lực vấn đáp bạn trong thời hạn sớm nhất !
Cảm ơn bạn đã dành thời hạn đọc bài viết. Chúc bạn luôn niềm hạnh phúc bên mèo cưng cùng mái ấm gia đình !

Rate this post

Bài viết liên quan