Quán cà phê mèo Noel ở Hàn Quốc

130 chú mèo tại quán cafe ở Seoul hóa thành những ông già Noel, mang đến niềm vui cho người mua giữa đại dịch Covid-19 .Mùa Giáng sinh năm nay có không khí trọn vẹn khác bởi đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, người dân khắp quốc tế vẫn nỗ lực tìm ra cách kỷ niệm mùa liên hoan thật đặc biệt quan trọng, dù không được du lịch quốc tế hay tham gia những hoạt động giải trí tập trung chuyên sâu đông người. Ở Seoul ( Nước Hàn ), quán cafe mèo Catgarden cũng đang là một trong những điểm đi dạo Noel được yêu thích dành cho những Fan Hâm mộ mê động vật hoang dã .Khoảng 130 chú mèo ở quán cafe nhỏ được diện phục trang giống như những ông già Noel thực thụ gồm áo khoác đỏ, mũ đỏ trắng và thắt lưng đen. Các ” ông già Noel ” đặc biệt quan trọng này đều được giảng dạy nên khá hiền lành, thân thiện, hứa hẹn mang lại cảm xúc Noel ấm cúng cho những thực khách tới quán .

Quán cà phê mèo Noel ở Hàn Quốc

“Năm nay, thật khó để cảm nhận được không khí lễ hội nhưng thật tuyệt khi nhìn thấy những chú mèo dễ thương mặc bộ đồ ông già Noel và cảm giác Giáng sinh đang đến gần”, du khách 22 tuổi Cha Seung-Ju nói.

Cô Park Seo-young đã mở quán cafe Catgarden vào năm năm nay để thu nhận những chú mèo long dong trên đường phố. Năm nay, do tác động ảnh hưởng kinh tế tài chính, nhiều hàng quán, khách sạn đóng cửa nên nhiều chú mèo vốn lệ thuộc những cơ sở nói trên đều trở thành mèo hoang. Số lượng vật nuôi bị bỏ rơi ở Nước Hàn trong nửa đầu năm đã tăng 3,7 %, theo số liệu của Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Nước Hàn .” Tình hình dịch bệnh tồi tệ hơn khiến nhiều người quyết định hành động bỏ rơi chó mèo đang nuôi. Bất cứ khi nào tôi nghe về những tin tức như vậy, tôi thực sự đau lòng. Mỗi chú mèo bị bỏ rơi đều có câu truyện của mình “, chủ quán san sẻ với Reuters .Quán cafe Catgarden cũng bị tác động ảnh hưởng bởi đại dịch trong năm nay. Quán cafe từng có khoảng chừng 100 khách mỗi ngày nhưng gần đây đã giảm khoảng chừng một phần ba. Việc góp vốn đầu tư cho mèo mặc phục trang ông già Noel là một trong những cách mà cô Park triển khai nhằm mục đích kéo khách trở lại quán mình .

Quán cà phê mèo Noel ở Hàn Quốc - 2

Thực khách tới đây đều được khuyến nghị đeo khẩu trang, sử dụng nước sát khuẩn. Nhiều người cho biết thêm, dịch bệnh và những lao lý giãn cách xã hội trước đó đã khiến họ trải qua một năm với nhiều áp lực đè nén tâm ý, thậm chí còn chẳng còn tâm lý để đón Giáng sinh. ” Tới đây vào giờ ăn trưa, tận mắt chứng kiến cả trăm chú mèo đáng yêu và dễ thương xếp hàng chờ ăn là cách khiến chúng tôi giải tỏa căng thẳng mệt mỏi “, một khách san sẻ .Quán có khoảng chừng sân rộng, được trang trí ngập sắc tố lộng lẫy mùa Giáng sinh cùng một cây thông lớn. Đây cũng nơi 130 chú mèo có bữa ăn tập thể mỗi ngày. Vào ngày Noel, chúng sẽ được ăn tiệc với những món ăn ngon miệng hơn như ức gà .
Quán cà phê mèo Noel ở Hàn Quốc

 

Quán cà phê mèo Noel ở Hàn Quốc

Quán Catgarden ở Seoul. Video: Reuters

SuZi Nguyễn

Rate this post

Bài viết liên quan