Mèo Turkish Van giá bán nguồn gốc đặc điểm và tính cách

Mèo Turkish Van còn được biết đến với cái tên Mèo Vans, mèo Van Thổ Nhĩ Kỳ hay Turkish Cat. Chúng là giống mèo quý và hiếm có ngồi gốc từ thời cổ đại. Ở Thổ Nhĩ Kỳ giống mèo này được bảo vệ và được xem như một kho tàng của vương quốc. Cùng Vpet. vn khám phá về giống mèo này nào

Mèo Turkish VanMèo Turkish Van có nguồn gốc từ đâu?

Mèo Van Thổ Nhĩ Kỳ là một giống mèo quý và hiếm có từ thời cổ đại. Tên gọi này có nguồn gốc từ việc sử dụng thuật ngữ ” Van ” ở những vương quốc nguồn gốc của nó. Theo CFA, đó là ” một thuật ngữ phổ cập trong khu vực được dùng cho 1 số ít thị xã, làng mạc và thậm chí còn cả hồ nước – Hồ Van ” .
Quê hương của nó nằm ở khu vực miền núi phía Tây Nam Á. Các ghi chép lịch sử dân tộc cho thấy rằng Van Thổ Nhĩ Kỳ đã sống sót gần 5.000 năm. Chúng được xem là một giống mèo quý giá ở quê nhà Thổ Nhĩ Kỳ. Đặc biệt là những con mèo Vans có một dấu màu hơi nhỏ trên cổ của chúng, và được gọi là ” dấu tay của Allah. ”

Mãi cho đến những năm 1950, chú mèo Turkish Van đầu tiên đã được mang đến châu Âu bởi hai nhiếp ảnh gia. Cuối những năm 70 khi giống mèo này được du nhập vào Hoa Kỳ. Vans bắt đầu nhận được sự công nhận của câu lạc bộ vào những năm 80 và 90. Từ đó chúng trở nên quyến rũ trong trái tim của những người yêu mèo trên toàn cầu.

Ngoại hình của mèo Vans có những đặc điểm gì?

Mèo Turkish Van có ngoại hình như thế nào?Vans là giống mèo sở hữu cho mình ngoại hình cỡ lớn. Những con mèo Vans trưởng thành đực thường có kích thước nhỉnh hơn những con cái.

– Chiều cao : 30 – 35 cm so với con cái và 32 – 36 cm so với con đực
– Cân nặng : 3 – 6 kg đối con cháu và 4 – 9 kg so với con đực
Đầu của Van Thổ Nhĩ Kỳ tương đối tròn và nhìn khá cân đối với khung hình của chúng. Đôi tai to hình tam giác và dựng đứng trên đỉnh đầu. Vai rộng, ngực sâu, cổ ngắn và đuôi dài, lớ. Thân mình to khỏe và có chiều dài lý tưởng. Đôi chân dài, thon gọi giúp chúng hoàn toàn có thể thuận tiện chuyển dời ngay trên cả địa hình không bằng phẳng .

Bộ lông của Vans có khả năng chống nước tự nhiên vì kết cầu lông của chúng khá mềm mượt. Bộ lông của chúng chỉ cấu tạo bởi một lớp lông tơ không dài nhưng khá dày và mượt. Chúng còn được biết đến với cái tên mèo đốm hay Vans hoa văn vì cấu tạo bộ lông của chúng có nhiều mảng lông khác màu.

Những hoa văn trên người chúng thường có màu đỏ, nâu, xanh, kem, mai rùa, … Những đốm này thường Open ở đầu, vai hoặc đuôi của chúng. Tone màu hầu hết bao trùm body toàn thân của Vans là màu trắng tuyết. Những con mèo Vans còn nhỏ, bộ lông của chúng thường rất thưa thớt và mỏng dính. Phải đợi khi chúng từ 3 tuổi trở lên thì bộ lông mới thực sự gọi là tuyệt vời ở chúng .

Đặc tính của những con mèo Turkish Van

Tính cách mèo Turkish Van nổi trội nhất là năng động và vui vẻ. Chúng yên cầu rất nhiều sự chăm sóc từ gia chủ của mình. Vì thế để nuôi chúng bạn cần dành nhiều thời hạn chơi đùa cùng chúng. Turkish Van còn là những con mèo năng động và thích được chơi đùa. Đặc biệt là những nơi có nhiều nước, chúng có năng lực lượn lờ bơi lội và được ca tụng là “ Mèo bơi ” .
Mặc dù Turkish Van hoàn toàn có thể là chung sống cùng với nhưng động vật hoang dã trong nhà, kể cả chó. Tuy nhiên, bạn nên nhận nuôi chúng từ khi còn nhỏ và xã hội hóa chúng sớm. Để hoàn toàn có thể thích nghi với đời sống của bạn và những con thú cưng khác trong nhà. Van Thổ Nhĩ Kỳ thích được ôm ấp, vuốt ve và cưng chiều. Tuy nhiên chúng khá cẩn trọng với người lạ. Và trở nên hung ác khi người lạ nỗ lực vuốt ve chúng .

Những vấn đề về sức khỏe của mèo Vans

Mèo Van Thổ Nhĩ Kỳ có tuổi thọ trung bình từ 13 – 17 năm tuổi. Tuy nhiên, tuổi thọ của chúng có thể kéo dài nếu bạn chăm sóc chúng đúng cách.

Tuy là giống mèo quý và hiếm nhưng Vans cũng chiếm hữu cho mình một sức khỏe thể chất đáng ganh tị. Cơ thể của chúng luôn duy trì trạng thái không thay đổi và một sức đề kháng cao. Chúng chỉ thường gặp những bệnh về răng miệng, bệnh ngoài da và dễ bị béo phì. Vì thế, bạn nên phong cách thiết kế cho chúng một thực đơn hài hòa và hợp lý. Đừng quên đưa mèo của bạn đi khám sức khỏe thể chất định kỳ theo đúng chỉ định của bác sĩ nhé !

Một con mèo Turkish có giá bao nhiêu?

Mèo Turkish Van có giá bao nhiêu?Turkish Van là giống mèo quý hiếm vì thế không có nhiều người trên thế giới nuôi chúng. Giá của chúng có chênh lệch dựa vào độ thuần chủng, sức khỏe, gia phả, … Trên thị trường, giá của chúng dao động từ 18,4 – 34,5 triệu đồng. Đây là mức giá chưa bao gồm chi phí vận chuyển, thuế và các chi phí phát sinh khác. Tuy nhiên, để mua được chúng bạn sẽ phải bỏ ra nhiều công sức và thời gian để tìm được nguồn bán và thời gian nhập về nước ta.

Lời kết

Trên đây là những thông tin về giống mèo Turkish Van mà Vpet. vn muốn san sẻ đến cho bạn. Hy vọng bài biết sẽ giúp bạn cung ứng thêm cho mình những thông tin về giống mèo Vans. Đừng quên để lại câu hỏi ở phần phản hồi nhé. Vpet. vn sẽ giải đáp mọi vướng mắc của bạn trong thời hạn sớm nhất .

Rate this post

Bài viết liên quan