Triệu chứng mèo bị nấm và cách điều trị hiệu quả

Mèo bị nấm toàn thân, ngứa ngáy, lông rụng từng mảng,…. bệnh phát triển nhanh chóng ảnh hưởng đến sức khỏe và sắc đẹp của vật nuôi. Phát hiện sớm các triệu chứng bệnh nấm ở mèo sẽ giúp người nuôi có phác đồ điều trị hiệu quả.

Bệnh nấm ở mèo là gì ?

Bệnh nấm mèo là căn bệnh khá phổ cập, chúng xảy ra ở cả chó và mèo và xâm nhập vào khung hình trải qua vết xước trên da. Nấm được tìm thấy trong đất và trong phân của động vật hoang dã bị nhiễm bệnh. Mèo mọi lứa tuổi đều có rủi ro tiềm ẩn bị mắc bệnh .
Tuy nhiên, có 1 số ít loại nấm chỉ tiến công mèo bị bệnh hoặc bị suy giảm hệ miễn dịch. Một số loại nấm không gây ra hậu nghiêm trọng và thuận tiện điều trị bằng thuốc. Tuy nhiên, có một số ít loại nấm có năng lực làm hỏng da và gây nguy khốn cho sức khỏe thể chất của nó .

Hình ảnh mèo bị nấm

Hình ảnh mèo bị nấm

 MÈO BỊ GHẺ BÔI THUỐC GÌ?

Triệu chứng mèo bị nấm

Bệnh nấm ở mèo hoàn toàn có thể gây ra một loạt những triệu chứng thường gặp như :

  • Mèo ngứa, không dễ chịu và liên tục gãi vùng da bị nấm .
  • Da đỏ có vảy, mủ nhày .
  • Mèo bị nấm rụng lông.

  • Bề mặt da có lớp dịch nhờn có mùi hôi .
  • Da dầy lên và tăng sắc tố da ở những vùng da bị tổn thương .
  • Hạch bạch huyết sưng .

Những dấu hiệu nhận biết bệnh nấm mèo

Những tín hiệu nhận ra bệnh nấm mèo

Một số loại nấm ở mèo

Mèo bị nấm hoàn toàn có thể nhiễm 1 số ít loại nấm sau :

  • Malassezia pachydermatis .
  • Cutaneous sporotrichosis .
  • Disseminated sporotrichosis .
  • Rhinosporidiosis.
  • Phaeohyphomycosis .
  • Mycetomas .
  • Cryptococcosis .
  • Coccidioidomycosis .
  • Candidiasis .

>>> THAM KHẢO NGAY: MÈO BỊ RỤNG LÔNG PHẢI LÀM SAO

Nguyên nhân mèo bị nấm

Dưới đây là 1 số ít nguyên do chính của bệnh nấm ở mèo :

  • Do bọ chét cắn đốt gây ra vết thường trên da .
  • Ung thư tuyến tụy hoặc gan, khung hình suy giảm miễn dịch .
  • Mèo không được vệ sinh, tắm rửa thường xuyên đúng cách. Đặc biệt ở những giống mèo lông dài. Sấy lông không khô hoàn toàn, độ ẩm trên da cao, lông bết lại tạo điều kiện lý tưởng cho bào tử nấm nảy mầm nhất là trong điều kiện nóng ẩm ở nước ta.

  • Tiếp xúc với mầm bệnh .
  • Nhiễm nấm qua những vết thường hở trên da .

Bọ chét đốt gây nấm ở mèo

Bọ chét đốt gây nấm mèo

Chẩn đoán bệnh nấm mèo

Việc chẩn đoán bệnh nấm mèo trải qua những triệu chứng tiên phong của chúng. Sau đó, bác sĩ sẽ kiểm tra dáng đi, công dụng thần kinh, nhịp tim, hô hấp và nhiệt độ khung hình của mèo. Trường hợp cần sẽ lấy mẫu máu để kiểm tra .
Nếu mèo của bạn có vùng da bị tăng sinh, rụng lông bác sĩ hoàn toàn có thể cạo da và kiểm tra nó bên dưới kính hiển vi để xác lập có ghẻ hay không. Điều quan trọng là chẩn đoán đúng mực loại nấm da vì một số ít loại nấm sẽ lây sang người .

>>> CÁCH CHỮA TRỊ MÈO BỊ NÔN

Điều trị nấm cho mèo

Mèo bị nấm hoàn toàn có thể được điều trị bằng thuốc trị nấm cho mèo như : thuốc mỡ, thuốc kháng nấm đường uống. Trường hợp da có u nang, apse cần can thiêp phẫu thuật để cắt bỏ. Trong một số ít trường hợp, những u nang này tái phát lại và khó điều trị .
Những con mèo bị bệnh nặng cần được điều trị nội trú trong bệnh viện cho đến khi những triệu chứng được cải tổ. Bác sĩ thú y sẽ phân phối cho bạn hướng dẫn về cách tránh bị nhiễm bệnh trước khi bạn đưa mèo về nhà .

Sử dụng thuốc trị nấm cho mèo

Sử dụng thuốc trị nấm cho mèo

Chăm sóc mèo bị nấm

Thời gian phục sinh tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của bệnh và loại nấm có trong da. Một số loại thuốc điều nấm phải mất vài tuần mới thấy sự cải tổ những triệu chứng .
Bạn hoàn toàn có thể mang mèo về nhà tự điều trị theo hướng dẫn của bác sỹ thú y, nhưng cần định kỳ thăm khám bác sĩ thú y hàng tuần để kiểm tra .
Nếu con mèo của bạn phải phẫu thuật để vô hiệu những u nang, ổ apse quy trình phục sinh của nó hoàn toàn có thể mất nhiều thời hạn hơn. Bác sĩ sẽ phân phối cho bạn những hướng dẫn cụ thể về cách chăm nom vết mổ, cách sử dụng thuốc và cách cho mèo uống thuốc, bôi thuốc. Mèo của bạn sẽ được chỉ định tháo chỉ khâu sau khoảng chừng 7 – 10 ngày .
Trong một số ít ít trường hợp, bệnh nấm da ở mèo hoàn toàn có thể bị nhiễm trùng thứ phát gây ra những yếu tố sức khỏe thể chất nghiêm trọng hoặc không hề điều trị được. Bác sĩ sẽ ý kiến đề nghị quy trình điều trị tốt nhất trong những trường hợp này .

Chăm sóc theo sự chỉ định của bác sĩ

Chăm sóc theo sự chỉ định của bác sĩ

XEM THÊM: CÁCH CHỮA TRỊ MÈO BỊ TIÊU CHẢY

Một số câu hỏi tương quan đến bệnh nấm ở mèo

— Mèo bị nấm kiêng ăn gì?

Mèo bị nấm rụng lông cần phải kiêng 1 số ít loại thực phẩm sau : cua, mực, cá, tôm, bơ, trứng, nấm hương, măng, những loại thức ăn giàu đạm, …. Cần bảo vệ cung ứng dinh dưỡng cho mèo hàng ngày để chúng có sức đề kháng chống lại mầm bệnh .

— Mèo bị nấm có lây cho người không?

Nhiều loài nấm mèo hoàn toàn có thể lây sang người, do đó trong quy trình điều trị cho thú cưng người nuôi không nên tiếp xúc trực tiếp với vùng da bị nhiễm bệnh .

— Làm gì khi mèo bị nấm?

Khi phát hiện bệnh nấm ở mèo cần phải đưa ngay đến bác sĩ thú y để được thăm khám và tư vấn thuốc trị nấm cho mèo tốt nhất .
Hy vọng bài viết trên đây đã phân phối cách điều trị bệnh nấm ở mèo cho người nuôi. Tham khảo thêm nhiều bài viết tại website happyvet.vn .

Tìm kiếm liên quan:

– Bị nấm mèo ở người
– Trị nấm cho mèo bao lâu
– Mèo bị ghẻ

Rate this post

Bài viết liên quan