Cách chọn nhà vệ sinh cho mèo phù hợp bạn cần biết – TẢ PÍ LÙ

Nhà vệ sinh mèo là một trong những món đồ không thể thiếu khi nuôi mòe. Trên thị trường có rất nhiều loại: nhà vệ sinh cho mèo cao cấp, nhà vệ sinh cho mèo thông minh…. Vậy nhà nhà vệ sinh cho mèo loại nào tốt và nên mua nhà vệ sinh cho mèo loại nào?

1. Số lượng

Có quá ít Tolet là nguyên do phổ cập cho nhiều yếu tố về vệ sinh, hiệu quả là lũ mòe phải đến bác sĩ thú y. Kể cả khi bạn chỉ nuôi duy nhất một em thì bạn cũng nên trang bị nhiều hơn là một nhà đi vệ sinh cho chúng. Qui tắc cần nhớ là :

Số lượng nhà vệ sinh cho mèo= n + 1; n là số mèo mà bạn có trong nhà.  

2. Kích thước

Đây có lẽ là yếu tố quan trọng nhất cần xem xét khi lựa chọn nhà vệ sinh cho hoàng thượng của bạn. Đừng chọn các loại nhà vệ sinh cho mèo nhỏ, sẽ không thoải mái cho hoàng thượng. Hãy chắc chắn mua nhà vệ sinh cho mèo khổ lớn để lũ mèo của bạn có thể di chuyển và đào bới thật thoải mái. Một điểm cộng nữa nếu nhà vệ sinh có đủ sức chứa đựng nhiều lần giải quyết trong ngày mà bé không cảm thấy vướng víu, chật vật vì phải né tránh kít và nước tiểu của những lần đi trước.

nhà vệ sinh cho mèo

nhà vệ sinh cho mèo
Qui tắc mà những sen cần nhớ đó là Tolet tối thiểu phải dài bằng chiều dài của lũ mòe ( chiều dài ở đây được tính từ đầu mũi cho đến đuôi khi được duỗi thẳng ), và chiều rộng của hộp phải bằng chiều dài của mòe khi đuôi cuộn lại .

3. Chiều cao

Trường hợp bé mèo nhà bạn có thói quen đào xới lung tung hay kém trong năng lực xác định vị trí rơi của kít thì những vách Tolet cần đủ cao để giảm thiểu tối đa những sự cố không mong ước. Nhưng đương nhiên là không quá cao để lũ mèo hoàn toàn có thể ra vô thuận tiện. Cụ thể, bạn nên tìm những kiểu Tolet với 3 vách ngăn thật cao từ 20-31 cm, vách còn lại ( lối ra vào ) cao tầm 12-15 inch .

nhà vệ sinh cho mèo

nhà vệ sinh cho mèo
Đối với mèo con hay mèo có yếu tố về chuyển dời, chúng sẽ cần một chiếc hộp với tối thiểu một mặt có chiều cao cực thấp để thuận tiện ra vô. Nên cao khoảng chừng 6-9 cm. Với chiều cao này, mèo nhà bạn hoàn toàn có thể thuận tiện ra vô đồng thời vẫn giữ được phân trong hộp .

4. Nhà vệ sinh thế nào sẽ tốt nhất cho mèo ?

a. Nhà vệ sinh có nắp hay không nắp ?

Mốt số bé mèo thích Tolet có khay có nắp đậy, số khác lại không. Các sen cứ tự do lựa chọn một trong hai. Hoặc nếu bạn vẫn lưỡng lự thì tại sao lại không để quàng thượng tự lựa chọn Tolet mà chúng thấy thích hơn .
Trường hợp bạn chọn Tolet cho mèo có nắp đậy, nhớ là lối ra vào không được quá nhỏ. Hãy linh động chuyển thành định dạng Tolet mèo không nắp đậy nếu mèo của bạn lên cơn hen xuyễn hay bị viêm khớp .

nhà vệ sinh cho mèo

nhà vệ sinh cho mèo
Tuy nhiên, so với Tolet khép kín cho mèo kiểu này sẽ gây ra mùi hôi nồng rất không dễ chịu. Vì mũi mèo thính gấp nhiều lần mũi người nên mèo sẽ rất không dễ chịu mỗi khi sử dụng. Vậy nên nếu dùng loại này, bạn nên quét dọn Tolet cho mèo tiếp tục, mở nắp đậy tối thiểu một ngày một lần để để bay bớt mùi amoniac. Ngoài ra để giảm mùi hôi thối từ khay cát mèo và không khí trong nhà, bạn hoàn toàn có thể dùng thêm bột khử mùi MeLa .

b. Nhà vệ sinh tự dọn cho mèo

Hiện nay trên thị trường, những bạn hoàn toàn có thể tìm mua Tolet mưu trí cho mèo. Nhà vệ sinh hạng sang cho mèo có nhiều loại với công dụng khác nhau ; ví dụ Tolet cho mèo khử mùi, Tolet tự dọn cho mèo, …. Những loại hạng sang này không chỉ giúp sen bớt nặng nhọc khi quét dọn mà còn phân phối được tiêu chuẩn Tolet cho chó mèo đẹp .

nhà vệ sinh cho mèonhà vệ sinh cho mèo
Tuy nhiên, những thứ văn minh này lại khá hại điện khi gây ra không ít phiền phức cho quàng thượng. Mèo của bạn hoàn toàn có thể bị giật mình với những tính năng tự động hóa và trở nên sợ khi sử dụng Tolet .
Chưa kể, Tolet tự dọn khá kén chọn loại cát. Ngoài ra, việc tự tay quét dọn Tolet mèo mỗi ngày giúp bạn phát hiện được những không bình thường trong sức khỏe thể chất của mèo trải qua nước tiểu và phân .

Video nhà vệ sinh tự động hốt phân mèo trị giá 1000$:

c. Nhà vệ sinh cho mèo truyền thống cuội nguồn

Thật kỳ lạ, so với hầu hết những con mèo, cái tốt nhất lại chính là Tolet cho mèo giá rẻ. Đó là những cái khay nhựa lớn giống như khay đựng quần áo để dưới gầm giường. Chúng thường rất dài và đủ rộng, với độ sâu tương thích. Bạn hoàn toàn có thể tự làm Tolet cho mèo bằng những khay trồng cây hay bìa carton .
Đối với những bé mèo hay đào xới cát lung tung ra ngoài : Như đã nêu ở trên, những bé mèo này cần những hộp có ba cạnh đủ cao để chứa phân, nhưng với một mặt dùng làm lối ra vào đủ ngắn để bé mèo hoàn toàn có thể ra vô một cách thuận tiện. Đặc biệt là khi mèo già, việc chui vào và ra khỏi hộp hoàn toàn có thể gây ra những yếu tố khác và không dễ chịu ( vì nhiều con mèo trên 7 tuổi bị viêm khớp ) .
nhà vệ sinh cho mèonhà vệ sinh cho mèo

5. Đặt Tolet cho mèo ở đâu ?

Vị trí đặt nhà đi vệ sinh cho mèo là cực kỳ quan trọng. Các khu vực khay cát phải tự do, thuận tiện và bảo đảm an toàn .
– KHÔNG đặt Tolet cho mèo ở cùng khu vực với thức ăn và nước uống của chúng. Bạn sẽ không muốn ăn ở nơi bạn đi toilet và con mèo của bạn cũng vậy !

– Nếu nhà bạn nuôi nhiều mèo, không nên đặt nhà vệ sinh cho mèo ở những vị trí “ngõ cụt” (chẳng hạn như tủ quần áo) chỉ có một lối thoát. Nếu một con mèo  sẽ cảm thấy bị đe dọa bởi một con mèo khác, và vị trí cụt có thể tạo cơ hội cho chúng bị phục kích và chúng sẽ không dùng khay cát đó nữa.Và bạn sẽ phải dọn dẹp đống nước tiểu và phân chúng thải ra nhà.

Thay vào đó, hãy đặt Tolet cho mèo ở những khu vực thoáng đãng, hoặc bên cạnh cây mèo cat tree để chúng có nhảy lên đó. Tránh “ ép ” mèo phải dùng cầu thang hoặc cửa để đến thau cát mèo, vì điều đó cũng hoàn toàn có thể khiến chúng bị phục kích .
nhà vệ sinh cho mèonhà vệ sinh cho mèo
– Không đặt Tolet cho mèo ở những nơi tối tăm, ồn ào hoặc có mùi hôi, ví dụ điển hình như phòng giặt hoặc gần thùng rác. Mèo không hề nhìn thấy trong bóng tối ; phải có nguồn sáng gần đó để mèo hoàn toàn có thể sử dụng khay cát vào đêm hôm. Bạn hoàn toàn có thể cắm đèn ngủ ở gần đó .
– Để giữ những vật nuôi khác hoặc trẻ nhỏ tránh xa khay vệ sinh, bạn hoàn toàn có thể đặt một cổng dành cho trẻ nhỏ ở phía trước cửa ra vào phòng. Bạn hoàn toàn có thể nâng đáy cổng lên vài inch so với mặt sàn để cho phép mèo chui xuống hoặc nhảy qua .

6. Lựa chọn cát vệ sinh cho mèo

– Nguyên tắc đầu tiên: hãy chọn loại cát mèo KHÔNG MÙI. Mũi của mèo nhạy cảm hơn rất nhiều so với mũi của bạn. Những gì có mùi “tươi mát” đối với bạn có thể rất mạnh đối với mèo của bạn và có thể dẫn đến việc chúng không muốn đi vệ sinh vào hộp!

– Nguyên tắc thứ 2: chọn loại cát vệ sinh cho mèo không độc hại. Nhà vệ sinh cho mèo là thứ mèo dùng nhiều nhất trong ngày và chúng thường liếm láp sau khi đi vệ sinh. Điều này đồng nghĩa với việc bạn phải chọn loại cát mèo an toàn, không gây nguy hiểm khi chúng liếm phải.

nhà vệ sinh cho mèonhà vệ sinh cho mèo
Hiện này có rất nhiều loại cát cho mèo : cát đất sét, cát bentonite, cát thủy tinh silica, cát hữu cơ đậu phụ, đậu nành … Hãy chọn loại cát mèo tương thích và bảo đảm an toàn với mèo của bạn .
Nếu bạn nhận thấy mèo không thèm đậy nước tiểu hoặc phân trong hộp, rất hoàn toàn có thể chúng không thích loại cát mèo đó. Lúc này hãy chọn loại cát mà mèo bạn thích, tất yếu là phải bảo đảm an toàn nữa .

7. Vệ sinh khay cát mèo

– Hãy xúc bỏ cát dơ tối thiểu một lần mỗi ngày, bổ trợ cát mới nếu cần .
– Đổ sạch và làm sạch trọn vẹn Tolet cho mèo tối thiểu 1-2 tháng một lần. Sử dụng xà phòng và nước và bảo vệ vô hiệu toàn bộ những dấu vết của chất thải, sau đó đem phơi nắng. Hãy quan tâm đến mùi thơm của xà phòng, mèo không thích những mùi quá nặng đâu .
– Giữ khu vực xung quanh những khay cát mèo thật sạch. Bạn hoàn toàn có thể đặt những hộp vệ sinh trên một tấm lót nhựa, một tấm khăn trải bàn bằng nhựa vinyl. Chúng hoàn toàn có thể được làm sạch thuận tiện bằng cách lắc bên ngoài hoặc giặt rửa .
cách khử mùi phân mèocách khử mùi phân mèo
– Bạn hoàn toàn có thể đặt một tấm lót trước khay vệ sinh để tránh cát mèo vương vãi ra nhà. Hãy quan tâm đến cấu trúc mà tấm thảm mang lại. Nhiều tấm thảm có hình gai nhọn hoặc được làm bằng những cấu trúc giống cỏ giả. Nhiều con mèo sẽ tránh những tấm thảm như vậy và nỗ lực nhảy qua chúng hoặc đi đường vòng .
– Thay Tolet cho mèo khoảng chừng 3 năm một lần, hoặc tiếp tục hơn nếu mặt phẳng bị trầy xước sâu hoặc bị ố vàng .

8. Mèo đi vệ sinh ngoài thau cát

Có nhiều nguyên do khiến mèo hoàn toàn có thể ngừng sử dụng khay vệ sinh, gồm có : sức khỏe thể chất, căng thẳng mệt mỏi giữa những con mèo, khay vệ sinh quá bẩn. Hãy nhớ rằng đi tiểu hoặc đại tiện bên ngoài khay cát là không bình thường ; con mèo của bạn đang nói với bạn rằng có điều gì đó không ổn ! Bạn hoàn toàn có thể xem xét những nguyên do tại đây .
chậu cát cho mèochậu cát cho mèo
Nếu mèo đã đi tiểu hoặc đại tiện bên ngoài khay vệ sinh, bạn phải làm sạch khu vực đó để vô hiệu trọn vẹn tổng thể những dấu vết của phân và nước tiểu. Xà phòng và nước là không đủ. Bạn hoàn toàn có thể không nhận thấy mùi hôi, nhưng chiếc mũi siêu thính của mèo sẽ cảm nhận được và điều đó sẽ khuyến khích chúng sử dụng lại vị trí cũ. Đừng dùng những loại nước tẩy có mùi amoniac, chúng sẽ khiến mèo tưởng đó là chỗ chúng đi vệ sinh .

Nguồn: preventivevet
Người viết: Mai Thi + Mi Mèo Mập (Tả Pí Lù)
tapilu.org
Mèo La Liếm

Cách khử mùi phân, nước tiểu mèo

Tuy nhiên cho đến khi mình chọn lựa sử dụng bột khử mùi cát mèo MeLa thì mình đã khá bất ngờ với tác dụng của sản phẩm này. Sau khi sử dụng, mình cảm thấy mùi hôi ở thùng cát của mèo đã thực sự biến mất chứ không phải bị phủ mùi thơm lên như các sản phẩm khác.

Điều khó chịu nhất khi nuôi mèo chính là mùi hôi thối từ nước tiểu và phân của chúng. Vậy làm cách nào để khử mùi phân mèo? Sau khi dùng thử qua một số dòng sản phẩm, mình vẫn không hài lòng cho lắm. Chúng chỉ có tác dụng tạm thời, thậm chí một số sản phẩm còn làm thau cát có mùi nồng hơn nữa.Tuy nhiên cho đến khi mình chọn lựa sử dụng bột khử mùi cát mèo MeLa thì mình đã khá bất ngờ với tác dụng của sản phẩm này. Sau khi sử dụng, mình cảm thấy mùi hôi ở thùng cát của mèo đã thực sự biến mất chứ không phải bị phủ mùi thơm lên như các sản phẩm khác.

Xem thêm sản phẩm TẠI ĐÂY!

Không giống như các dòng sản phẩm khử mùi dạng xịt khác trên thị trường hiện nay, MeLa là dòng sản phẩm khử mùi dạng bột, chúng có tác dụng giúp cân bằng độ pH, ức chế sự phát triển của vi khuẩn giúp làm giảm mùi hôi từ phân và nước tiểu của mèo.

Nếu các bạn từng thử sử dụng các dòng sản phẩm khử mùi phân mèo dạng xịt trên thị trường hiện nay thì bạn sẽ nhận thấy đa phần các sản phẩm này chỉ có tác dụng xịt hương thơm để át đi mùi hôi từ thùng cát mèo. Tuy nhiên việc này chỉ có tác dụng ngay tại thời điểm xịt và mùi thơm này sẽ nhanh chóng bị mất đi.

Nhưng với việc sử dụng MeLa thì mình tin chắc các bạn sẽ cảm thấy hài lòng với sản phẩm này về chất lượng cũng như độ an toàn đối với bé mèo của bạn. Không chỉ vậy, vì sản phẩm không có mùi nên bạn có thể yên tâm bột khử mùi cát mèo MeLa không gây ảnh hưởng đến khứu giác của mèo. Không giống như những dòng loại sản phẩm khử mùi dạng xịt khác trên thị trường lúc bấy giờ, MeLa là dòng mẫu sản phẩm khử mùi dạng bột, chúng có tính năng giúp cân đối độ pH, ức chế sự tăng trưởng của vi trùng giúp làm giảm mùi hôi từ phân và nước tiểu của mèo. Nếu những bạn từng thử sử dụng những dòng mẫu sản phẩm khử mùi phân mèo dạng xịt trên thị trường lúc bấy giờ thì bạn sẽ nhận thấy đa số những mẫu sản phẩm này chỉ có tính năng xịt hương thơm để át đi mùi hôi từ thùng cát mèo. Tuy nhiên việc này chỉ có công dụng ngay tại thời gian xịt và mùi thơm này sẽ nhanh gọn bị mất đi. Nhưng với việc sử dụng MeLa thì mình tin chắc những bạn sẽ cảm thấy hài lòng với mẫu sản phẩm này về chất lượng cũng như độ bảo đảm an toàn so với bé mèo của bạn. Không chỉ vậy, vì mẫu sản phẩm không có mùi nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm bột khử mùi cát mèo MeLa không gây ảnh hưởng tác động đến khứu giác của mèo .

Xem thêm sản phẩm TẠI ĐÂY!

Rate this post

Bài viết liên quan