Ngắm Nhìn Vẻ Đẹp Lạ Của 21 Giống Chó Lai Đáng Yêu

Giống chó lai thường pha trộn vẻ đẹp của 2 giống khác hoặc thậm chí nhiều hơn. Nhiều người vẫn thường nhẫm lẫn chó lai với chó thuần chủng.

Tại sao nên nuôi 1 chó giống lai ? Nhiều nghiên cứu và điều tra đã chỉ ra với năng lực tích hợp gen sẽ khiến những chú chó lai có sức khỏe thể chất đề kháng cao, ít mắc bệnh. Trong khi đó ở những chú chó thuần chủng sẽ thường mắc những bệnh tương quan đến chứng rối loạn di truyền từ đục thủy tinh thế đến suy giáp .
Phần lớn chó ở trong những trang trại nuôi chó thường có khoảng chừng 70 % – 75 % là chó lai. Nếu bạn bỏ lỡ chúng mà không nhận nuôi thì cơ bản bạn đã bỏ lỡ phần nhiều những chú chó trong trại. Tất cả những loài động vật hoang dã dù thuần chủng hay lai tạp thì đều cần được sự yêu thương, chăm nom .

Ngoài ra có một thông tin thú vị đã chỉ ra những chú chó lai thông minh hơn chó thuần chủng của chúng. Bài kiểm tra là về các mê cung phức tạp, kiểm tra nhận thức,.. và giống chó lai đã làm tốt hơn. Tuy nhiên đây chỉ là thực nghiệm tại trường đại học Aberdeen thực hiện. Để hiểu kĩ hơn về từng loại chó lai, hãy tham khảo bài viết này để có nhiều thông tin về những chú chó siêu đáng yêu này nhé.

Liên quan: Cách Huấn Luyện Chó Cơ Bản Với Các Lệnh Đơn Giản

21 Giống Chó Lai Tốt Nhất Phổ Biến Hiện Nay

1. Chó Horgi

Cho Horgi
Bố mẹ : Chó Corgi lai Chó Husky
Điểm điển hình nổi bật của chú chó lai này chính là mang hình dáng khung hình với chân ngắn và thân dài. Nhưng lại chiếm hữu khuôn mặt biểu cảm vui nhộn với đôi mắt to xanh và cặp tai dài dựng đứng. Chúng rất thân thiện, hòa đồng và tình cảm với chủ nuôi của chúng. Chúng giữ được hầu hết những đặc thù tốt nhất từ cả hai giống, nên chúng rất được yêu thích nuôi. Cần huấn luyện và đào tạo từ nhỏ nếu không càng lớn chúng sẽ càng bướng .

2. Chó Pitsky

Cho Pitsky

Bố mẹ : Chó Pit Bull lai Chó Husky
Đây được coi là giống chó lai vui nhộn và kỳ cục khi tích hợp hai gen của cha mẹ chúng. Chó Pitsky có thân hình cơ bắp, khối lượng to lớn nhưng lại mang bản tính linh động, nghịch ngợm từ Husky. Với đôi mắt màu xanh và đôi tai dài tích hợp với thân hình to lớn là điểm khiến chúng trở lên rất ngộ nghĩnh và vui nhộn. Chó Pistsky nhu yếu được hoạt động giải trí nhiều trong ngày dài, cần dành nhiều thời hạn cho chúng. Vì vậy không thích hợp với người ít hoạt động giải trí .

3. Chó Gerberian Shepsky

Cho Gerberian Shepsky

Cha mẹ : Chó Shepherd Đức lai Chó Husky
Với size lớn, mưu trí và có tính chiếm giữ chủ quyền lãnh thổ cao, giúp bảo vệ ngôi nhà của bạn hiệu suất cao. Đừng nghĩ rằng do tích hợp với husky mà chúng sẽ khó bảo mà ngược lại chúng rất mưu trí, được đào tạo và giảng dạy tốt. Mặc dù với vẻ bên ngoài to lớn, hung tàn nhưng chúng lại cực kỳ thân thiện, hòa đồng với trẻ nhỏ .

4. Chó Cavachon

Cho Cavachon

Cha mẹ : Chó Cavalier King Charles lai Chó Bichon
Đây được coi là giống chó khá nóng tính, và không thân thiện với người lạ. Chúng có năng lực thích nghi tốt với môi trường tự nhiên. Bản tính của chúng khá tỉnh bơ, ngoan ngoãn và nhạy cảm xung quanh. Chúng rất quấn chủ nên bạn hãy dành nhiều thời hạn để chăm nom em nó. Vừa để thư giãn giải trí sau ngày thao tác vừa tránh để bé cún bị tâm ý khi bị bỏ rơi lâu .

5. Chó Goberian

Cha mẹ : Chó Golden Retriever lai Chó Husky
Là tích hợp giữa hai giống chó phổ cập nên dễ hiểu rằng giống chó lai này cũng được nuôi thông dụng. Chúng rất mưu trí, cực kỳ thân thiện và năng động. Vì vậy bạn cần dành nhiều thời hạn cho chúng để chúng chạy nhảy, đùa nghịch. Nếu bạn muốn huấn luyện và đào tạo chúng thì cần giảng dạy từ nhỏ, bởi càng lớn chúng sẽ khó nghe lời hơn .

6. Chó Chiweenie

Chiweenie

Cha mẹ : Chó Chihuahua lai Chó Dachshund
So tích hợp từ 2 giống chó nhỏ nên chó Chiweenie thường có vẻ ngoài mỏng dính. Chúng có đôi mắt to cùng đôi tai dài dựng đứng. Kích thước của chúng chỉ vỏn vẹn cao 30 cm, nặng từ 2 – 5 kg. Vì ngoài hình tương đối nhỏ nên cần nhu yếu việc chăm nom, chính sách dinh dưỡng đặc biệt quan trọng. Không nên cho trẻ nhỏ chơi cùng chúng vì hoàn toàn có thể khiến chúng bị tổn thương, ảnh hưởng tác động tới tâm ý của giống chó lai nhỏ này .

7. Chó Pomsky

Cha mẹ : Chó Phốc Sóc lai Chó Husky
Khi nhìn chúng lần đầu, bạn chắc như đinh sẽ lập tức yêu dấu giống chó lai này. Vẻ ngoài với bộ lông xù dài, có hai màu trắng đen tương tự như với husky. Nhưng lại có khung hình thấp bé như chó Phốc. Chúng có năng lực thích nghi nhanh với môi trường tự nhiên sống, linh động và dễ tính. Tuy nhiên bộ lông xù xinh đẹp của chúng yên cầu việc chăm nom lông tiếp tục. Lông của chúng rụng khác nhiều, đặc biệt quan trọng là mùa xuân và thu, nên có chính sách chăm nom lông đặc biệt quan trọng .

8. Chó Yorkipoo

Cho Yorkipoo

Cha mẹ : Chó Yorkie lai Chó Poodle Toy
Với ngoại hình nhỏ gọn, đáng yêu, giống chó lai này được nhiều người nuôi thương mến. Tuy nhiên bạn cần chú ý quan tâm khi nuôi giống chó lai này là chúng cần nhiều thời hạn ở bên chủ, được chăm nom. Nếu không chúng thường gặp phải những tâm ý giống như cha mẹ của chúng. Ngoài ra chúng thường sủa nhiều nên không dành cho những mái ấm gia đình ở trong tập thể hoặc có thành viên ghét tiếng ồn .

Liên quan: 9 Sai Lầm Phổ Biến Ai Cũng Mắc Phải Khi Nuôi Chó Cưng

9. Chó Border Aussie

Cho Border Aussie

Cha mẹ : Chó Border Collie lai Chó Aussie
Là phiên bản tích hợp giữa 2 giống chó chăn gia súc tốt nhất trên quốc tế. Chúng thuận tiện được huấn luyến, với tính cách thân thiện với trẻ nhỏ và thành viên trong mái ấm gia đình. Chúng được thừa kế bộ gen với tính cách năng động, linh động, không thích hợp sống trong khoảng trống chật hẹp, bí quẩn. Vì vậy nếu bạn hãy có chiếm hữu 1 em giống chó lai này thì hãy dành nhiều thời hạn để chăm nom và đào tạo và giảng dạy chúng .

10. Chó Bernedoodle

Cho Bernedoodle

Cha mẹ : Chó Miền Núi Bernese lai Chó Poodle
Với bản tính mưu trí, tỉnh bơ cùng tính cách có phần ngô nghĩnh, đáng yêu mà những mái ấm gia đình có con nhỏ rất yêu quý. Chúng thân thiện và linh động, có năng lực hòa đồng với những loài vật nuôi khác trong nhà. Chúng mưu trí và dễ được đào tạo và giảng dạy, kể cả với người mới nuôi chưa có kinh nghiệm tay nghề. Tuy nhiên yếu tố rụng lông của giống chó này bạn cần quan tâm. Dành thời hạn để chải lông và chăm nom cho chúng nhiều .

11. Chó Boxador

Cha mẹ : Chó Labrador lai Chó Boxer
Đây là sự phối hợp độc lạ tạo nên giống lai có tính cách tuyệt vời được nhiều người yêu thích. Chúng lấy một chút ít tính cách của chó Boxer linh động, tràn trề nguồn năng lượng. Cùng một chút ít tính cách nghe lời và tình cảm từ chó Labrador. Mặc dù chúng thân thiện với trẻ nhỏ nhưng khi phấn kích hoàn toàn có thể khiến vô tình làm tổn thương trẻ nhỏ. Vì vậy cần luôn quan sát khi chú chó này chơi cùng với trẻ nhỏ .

12. Chó Morkie

Cha mẹ : Chó Yorkie lai Chó Maltese
Là tích hợp của hai giống chó nhỏ nên tạo nên giống lai với vẻ đẹp xinh xắn, đáng yêu. Ngoài hình của mỗi con lai giữa hai giống này thường sẽ khác nhau, tùy vào gen lặn trội trên mỗi con. Với bộ lông xoăn quyến rũ, dài nên khi nuôi bạn cần dành thời hạn để chăm nom chải lông cho chúng hàng ngày. Tính cách chúng thân thiện, sung sướng và linh động, thích hợp nuôi trong nhà .

13. Chó Bullmatian

Cho Bullmatian

Cha mẹ : Chó Dalmatian lai Chó Bulldog
Đây được coi là sự tích hợp gen hiếm có giữa chó đốm và chó Bull. Sở hữu cơ thể to lớn của Bull những bộ lông chúng lại được phủ những lớp lông đốm. Mặc dù có cha mẹ là chó Bull hung ác, tuy nhiên giống lai này lại cực kỳ thân thiện và hòa đồng với những vật nuôi khác. Chúng rất linh động và luôn cần thời hạn, chăm sóc từ chủ của chúng .

14. Chó Corgidor

Cha mẹ : Chó Corgi lai Chó Labrador
Kết hợp gen của giữa một chú chó to lớn với một chú chó thấp dài người ? Và hiệu quả của chúng chính là giống lai với ngoại hình khác thường, ngộ nghĩnh này. Chúng thấp người với 4 chân ngắn vạm vỡ – đặc trưng của chó Corgi. Tuy nhiên phần đầu, tai, mõm cùng lớp lông dài trên người lại thừa kế từ chó Labrador. Mặc dù chúng chân ngắn nhưng bản tính lại hiếu động, nghịch ngợm, chạy nhanh .

15. Chó Beagador

Cho Beagador

Cha mẹ : Chó Labrador lai Chó Beagle
Vì cả hai cha mẹ của chúng đều thuộc chó săn bắt nên dễ hiểu, lai giữa hai loài này sẽ ra một chú chó có cái mũi siêu nhạy bén. Vẻ đẹp điệu đàng của loài Labrador được truyền lại ở giống lai này. Giống lai này có bản tính bảo vệ chủ quyền lãnh thổ cao. Thích hợp làm người bảo vệ cho ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên đừng nghĩ chúng hung ác, chó Beagador rất thân thiện với trẻ nhỏ và thuận tiện được giảng dạy .

16. Chó ShiChi

Cho Shichi

Cha mẹ : Chó Shih Tzu lai Chó Chihuahua
Đây là giống lai được nuôi thông dụng tại Mỹ. Bởi vẻ bên ngoài đáng yêu, tính cách linh động và quấn chủ, nên chó ShiChi chiếm được tình cảm của nhiều người. Do được lai tạo từ 2 giống chó nhỏ nên size của chó lai chỉ khoảng chừng 2.5 đến 5 kg và cao không quá 25 cm. Tùy thuộc vào cha mẹ của chúng mà sẽ có màu lông như đen, trắng, kem, nâu, vàng hoặc tích hợp. Chúng rất thân thiện với trẻ nhỏ nên bạn hoàn toàn có thể trọn vẹn yên tâm nuôi chúng trong mái ấm gia đình .

17. Chó Chusky

Cho Chow Chow.

Cha mẹ : Chó Chow Chow lai Chó Husky
Do gen từ cha mẹ của chúng đều sở hữu cơ thể to lớn nên giống lai này cũng có kích cỡ cao 60 cm, nặng khoảng chừng 30 kg. Mặc dù chúng có tính cách năng động, linh động từ Husky, tuy nhiên bạn cũng nên nhớ chúng cũng có gen của chó Chow. Chó Chow bản tính vốn hung ác thường dùng để làm chó chăn cừu. Nên khi nuôi giống giữa 2 loài này bạn cần bảo vệ xã hội hóa với những con vật trong mái ấm gia đình từ bé .

18. Chug

Chug

Cha mẹ : Chó Chihuahua lai Chó Pug
Việc lai tạo giưa hai giống chó nhỏ với tính cách đều tinh nghịch và năng động. Bản tính của giống lai này thường phụ thuộc vào vào tính khí xã hội hóa và gen lấy từ cha mẹ. Tuy nhiên tùy vào nguồn gốc cha mẹ, nếu chúng thừa kế gen từ chihuahua nhiều thì khi đào tạo và giảng dạy sẽ rất khó. Còn nếu chúng thừa kế nhiều gen Pug thì khi đào tạo và giảng dạy bạn cần quan tâm không nên tập luyện nhiều do sức khỏe thể chất chúng kém .

19. Chó Golden Dox

Cha mẹ : Chó Golden Retriever lai Chó Dachshund
Với cách kêt hợp giữa một chú chó nhỏ và chó lớn, bạn đã có một chú chó với tính cách nhiệt huyết và vui mừng. Trọng lượng của mỗi con chó Golden Dox phụ thuộc vào nhiều vào gen trội của cha mẹ chúng. Tuy nhiên hầu hết chúng đều có tính cách hiếu động, ham đi dạo. Chúng rất thân thiện và hòa đồng với những con vật nuôi khác .

21. Chó Chow Shepherd

Chow Shepherd

Cha mẹ: Chó Shepherd Đức lai chó Chow

Mặc dù không có size khổng lồ như chó Chow, nhưng khối lượng thường từ 25 – 45 kg tùy thuộc vào giới tính và gen lai. Phần lông phần lớn được hưởng từ chó Chow, với lông tơ xù và lông rậm. Tuy nhiên về hình dáng tai, mặt và đuôi lại lai từ chó săn cừu Đức .
Do có tính cách từ cha mẹ của chúng đều có bản năng săn đuổi bắt, nên cần có chiêu thức huấn luyện và đào tạo. Với bản tính hơi hung ác, hoang dã nên chúng không thích hợp nuôi khi có trẻ nhỏ trong nhà. Nhưng chúng sẽ là người bảo vệ ngôi nhà tuyệt vời do chúng sẽ tỏ ra xa cách và thận trọng với người lạ lẫm .
Trên đây là những thông tin về những chú chó lai. Hy vọng những chú chó lai này vẫn sẽ được yêu thương dù chúng không phải thuần chủng. Được yêu thương, có một mái nhà và được yêu quý bởi gia chủ của chúng. Hãy yêu toàn bộ những giống chó dù thuần chủng hay lai tạp, chó là bạn không phải là thức ăn !

Rate this post

Bài viết liên quan