Ý nghĩa màu sắc cá Koi và số lượng cá Koi theo phong thủy

Với người Nhật, cá Koi không chỉ là biểu tượng cho lễ hội bé trai lớn nhất nước này mà còn là biểu tượng của nhiều ý nghĩa khác nhau. Mỗi ý nghĩa được thể hiện trên màu sắc và số lượng cá của gia chủ. 

Ý nghĩa màu sắc cá Koi theo phong thủy

Cá Koi từ lâu được biết đến như thể ‘ ’ quốc ngư ’ ’ của xứ sở mặt trời mọc vì vẻ đẹp và giá trị kinh tế tài chính của nó mang lại .Ban đầu, cá Koi được nuôi để làm thức ăn trong những mái ấm gia đình của Nhật Bản nhằm mục đích mục tiêu để chống lại sự khắc nghiệt của mùa đông, thế nhưng họ vô tình phát hiện ra vẻ đẹp của những chú cá Koi và mở màn có ý tưởng sáng tạo lưu giữ những chú cá có sắc tố tuyệt vời này trở thành thành thú nuôi làm cảnh trong nhà .

Với sức sống mãnh liệt, lâu dài ( tuổi thọ của cá Koi có thể lên đến 200 năm) thì theo quan điểm của người Trung Quốc, chúng tượng trưng cho vận may, sự trường tồn. Cùng với câu chuyện ‘’Cá chép hóa rồng’’, chúng còn được biết đến như là biểu tượng của lòng kiên trì, sự bền bỉ và thành công trong công việc và sự nghiệp.

Mỗi sắc tố khác nhau của cá Koi tượng trưng cho một ý nghĩa nhất định như sau :

  • Cá Kohaku trắng và đỏ : Koi này có một khung hình màu trắng với những đốm đỏ. Nó tượng trưng cho sự thành công xuất sắc trong sự nghiệp của bạn .
  • Cá Koi đen Kumonryu : Có hai biến thể chính của cá koi Kumonryu này, một biến thể là một con cá koi có thân màu trắng và những đốm đen, biến thể còn lại là body toàn thân màu đen. Koi Kumonryu tượng trưng cho sự đổi khác và biến hóa đời sống .
  • Cá Koi bạc Ogon : Koi rắn, màu bạc là hình tượng cho sự thành công xuất sắc trong kinh doanh thương mại và sự phong phú .
  • Kuchibeni màu trắng và đỏ : Cá koi có hoa văn màu trắng và đỏ, thường được gọi là cá “ son môi ” chính do màu đỏ xung quanh miệng của nó như thể nó đang tô son môi. Kuchibeni koi đại diện thay mặt cho tình yêu và những mối quan hệ vĩnh viễn cho gia chủ .
  • Cá koi vàng Yamabuki : Cá koi Yamabuki có màu vàng, tượng trưng cho sự phong phú nên thường được giới nhà giàu hoặc những người thuộc những tầng lớp quý tộc yêu thích .
  • Cá Koi âm khí và dương khí : Cá Koi thường được tích hợp với những hình tượng âm khí và dương khí. Các mặt của màu đen và màu trắng được cho là giống với một người phụ nữ và một người đàn ông. Ở đây đại diện thay mặt cho sự hòa hợp của hai nguồn nguồn năng lượng âm khí và dương khí tạo ra một sự cân đối tuyệt vời, sự cân đối và hòa giải. Sự hoạt động tròn của cá bộc lộ sự tin yêu rằng toàn bộ mọi thứ trong đời sống đều được liên kết với nhau .

Tham khảo ngay những mẫu cá koi tại phân mục Mẫu cá koi của Askoi. vn .

Ý nghĩa số lượng cá Koi theo phong thủy

Ngoài cách xem ý nghĩa trải qua sắc tố, bạn hoàn toàn có thể xác lập ý nghĩa phong thủy dựa trên số lượng cá Koi định nuôi :

  • 1 con : Nhất bạch thủy, hoàn toàn có thể vượng tài
  • 2 con : Nhị hắc thổ khắc thủy, không lợi cho tài vận
  • 3 con : Tam bích mộc tiết thủy, không lợi cho tài vận
  • 4 con : Tứ lục mộc tang tiết thủy. Tưởng như không suôn sẻ nhưng tứ lục là sao văn khúc, được coi là cát nên vẫn hoàn toàn có thể nuôi
  • 5 con : Ngũ hoàng thổ, không lợi cho tài vận
  • 6 con : Lục bạch kim sinh thủy, có lợi cho tài vận
  • 7 con : Thất xích kim sinh thủy, tuy là hung tinh nhưng tương sinh được cho là cát .
  • 8 con : Bát bạch thổ khắc thủy
  • 9 con : cửu tử hỏa. Cửu tử là hữu bật phúc tinh, cũng là sao cát nên nuôi 9 con có ý nghĩa vượng tài .

Đối với 10 con trở lên thì hoàn toàn có thể tính như số lượng trên bỏ đi hàng chụcVí dụ : 20 tính như 2 con ; 10 tính như 1 con ; 15 tính như 5 con .

Nếu bạn có dự tính mua cá koi, hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm ngay Giá cá koi trên thị trường Nước Ta .

Phong thủy cá Koi theo bản mệnh

Nếu bạn muốn lựa chọn số lượng cá Koi theo bản mệnh thì có thể tham khảo gợi ý sau để giúp tăng vượng khí cho gia chủ:

  • Mệnh Mộc : Nuôi 3 hoặc 8 con có màu đen hoặc màu xanh, đặt bể cá ở hướng Đông Nam là tốt nhất
  • Mệnh Thổ : Nuôi 5 hoặc 10 con, vị trí đặt bể cá tương thích là hướng Tây Nam
  • Mệnh Kim : Nuôi 4 hoặc 9 con, đặt bể cá ở hướng Tây, Tây Nam
  • Mệnh Thủy : Nuôi 1 hoặc 6 con, thích hợp đặt ở hướng Bắc trong nhà
  • Mệnh Hỏa : Nuôi 2 hoặc 7 con, đặt bể cá ở hướng Bắc để tăng tài vận

Với những ý nghĩa phong thủy suôn sẻ cùng với giá trị về vật chất, ý thức mà cá Koi mang lại, chúng đang dần trở thành loài cá cảnh được yêu thích nhất lúc bấy giờ, nhất là trong những nhà hàng quán ăn, những quán cafe theo phong thái Nhật Bản .Nếu đang có dự tính chơi cá Koi thì bạn hãy tìm hiểu thêm những ý nghĩa về số lượng và sắc tố của cá sao cho tương thích với bản mệnh để đem lại nhiều tài lộc, suôn sẻ nhé !

Mời bạn tìm hiểu và khám phá thêm : Ý nghĩa của cá Koi là gì

tin tức được san sẻ với Askoi Farm, nếu bạn có nhu yếu mua cá koi – phong cách thiết kế hồ koi – tái tạo vệ sinh hồ koi – chữa bệnh cho cá koi, bạn hoàn toàn có thể liên hệ theo thông tin sau :

Trang trại cá koi Askoi Farm

Địa chỉ: Số 1 ngõ 22 Khuyến Lương, Trần Phú, Hoàng Mai, Hà Nội

Số điện thoại: 094 343 9922 – 0966 864 864

Website: askoi.vn

5/5 – ( 1 bầu chọn )

Rate this post

Bài viết liên quan