7 điều bạn PHẢI biết trước khi nuôi CHÓ LABRADOR (chó Lab)

Chó Labrador rất được yêu thích vì ngoại hình đẹp và thân thiện, nhưng bạn có phù hợp nuôi chó Labrador hay không? Hãy kiểm tra các điều kiện bên dưới nhé.

Bạn mê hồn với ngoại hình cực kỳ thể thao của chó Labrador ; thương mến sự ngọt ngào, thân thiện với tổng thể mọi người của chó Lab. Tuy nhiên, chó Labrador cần có những điều kiện kèm theo sống thiết yếu để tăng trưởng khoẻ mạnh, niềm hạnh phúc .
Hãy kiểm tra những điều kiện kèm theo bên dưới xem bạn có tương thích để nuôi chó Labrador không nhé .

1. Giá chó Labrador thuần chủng không rẻ

Chó Labrador con thuần chủng có giá không rẻ

Giá chó Labrador thuần chủng sinh ra tại Nước Ta từ 8 triệu / bé, với những chú chó Labrador nhập khẩu sẽ có giá cao hơn, thậm chí còn lên hơn 1500 $ cho những chú chó Labrador đến từ châu Âu có ngoại hình đẹp chuẩn và cha mẹ tham gia Dog show. Do đó, để chiếm hữu được một chú chó Labrador thương mến hoàn toàn có thể bạn phải tốn nhiều tiền .
Ngoài ra, chó Labrador ăn rất khoẻ, bạn sẽ tốn nhiều tiền hơn so với nuôi những chú chó khác hay nuôi mèo. Các ngân sách khác như Grooming, mua phụ kiện hay khám chữa bệnh định kỳ là những ngân sách bạn cần xem xét khi nuôi chó Labrador .

2. Chó Labrador cần có không gian sống rộng rãi

Chó Labrador cần không gian sống rộng rãi

Chó Lab là giống chó có kích cỡ lớn, khi trưởng thành chúng hoàn toàn có thể cao đến 55-61 cm và nặng đến 33 kg, nên một khoảng trống sống đủ thoáng rộng cho chúng là thiết yếu .
Chưa kể đến, Labrador là giống chó thao tác, cực kỳ năng động, chúng cần khoảng trống rộng để hoàn toàn có thể chạy nhảy, hoạt động .

3. Chó Labrador cần được dành nhiều thời gian

Nuôi chó Labrador bạn cần dành nhiều thời gian

Chó Labrador là giống chó hoà đồng, hướng ngoại, chúng luôn luôn thích bên cạnh con người và tham gia vào những hoạt động giải trí cùng mái ấm gia đình. Khi nuôi chó Labrador bạn cần phải dành thời hạn để cho chó Lab ăn, chải lông cho chó Lab, dạy cho chó Lab đi vệ sinh đúng chỗ hay những mệnh lệnh khác và tối thiểu là đưa chúng ra ngoài đi dạo hoặc hoạt động cùng chúng 30 phút mỗi ngày .
Một chú chó Lab có nhiều thời hạn bên cạnh chủ sẽ là một chú chó vui tươi, ngoan ngoãn khi lớn lên. Ngược lại, chó Labrador rất dễ bị stress, phát sinh những thói quen xấu khi đơn độc quá lâu .
Nếu bạn là người bận rộn hoặc tiếp tục đi công tác làm việc, chắc như đinh chó Labrador không tương thích với bạn .

4. Chó Labrador rụng lông rất nhiều

Chó Labrador là giống chó rụng lông nhiều

Chó Labrador có bộ lông rất đẹp, bóng mượt, tuy ngắn nhưng rất dày và rụng rất nhiều. Chó Labrador rụng lông quanh năm và rụng càng nhiều vào mùa rụng lông của chúng .
Nuôi chó Labrador bạn phải làm quen với việc sử dụng máy hút bụi hàng ngày nếu không muốn lông chó Open ở mọi ngóc ngách trong nhà hay trên quần áo của bạn .

5. Chó Labrador hay cắn phá đồ đạc

Chó Labrador có thói quen ngậm, cắn mọi thứ

Chó Labrador xuất thân là giống chó săn bắt dưới nước, do đó chó Lab luôn quen với việc cho mọi thứ vào miệng và nghĩ rằng đó là con mồi của mình. Chính vì vậy mà thói quen cắn, nhai đồ vật ở chó Labrador thường xảy ra nhiều hơn những giống chó khác .
Đặc biệt nếu chó Lab không được hoạt động, không được giải phóng nguồn năng lượng hàng ngày thì sẽ dễ bị ức chế nguồn năng lượng và cắn phá đồ vật nhiều hơn .

6. Chó Labrador cần được vận động nhiều và thường xuyên

Chó Labrador có nhu cầu vận động cao

Giống chó tha mồi Labrador này là giống chó thao tác, có nhu yếu hoạt động cao, chó Lab cũng đặc biệt quan trọng thích những hoạt động giải trí ngoài trời cùng chủ. Thế nên, nuôi chó Labrador bạn cần phải dành thời hạn để đưa chó Lab ra ngoài đi bộ hàng ngày và chơi những game show ném bắt với chúng, tối thiểu là 30 phút mỗi ngày .
Một chú chó Labrador được hoạt động tiếp tục sẽ giúp tăng trưởng tốt, tổng lực về cả thể chất lẫn ý thức .

7. Cam kết với cuộc đời của chó Lab ít nhất là 10 năm

Hãy có trách nhiệm và yêu thương chó Lab

Chó Lab có tuổi thọ từ 12 – 15 năm, lâu hơn nếu có thiên nhiên và môi trường sống tương thích. Nuôi chó Lab chính là một sự cam kết của bạn với cuộc sống của chúng, bạn sẽ sát cánh cùng với mọi tiến trình của cuộc sống chó Labrador, từ lúc là chó con, chó trưởng thành cho đến khi chúng ốm đau hay già đi, chúng sẽ không còn vẻ bên ngoài đáng yêu như lúc trước, hay mất đi sự nhanh gọn, năng động vốn có .
Nếu bạn bảo vệ rằng mình luôn có nghĩa vụ và trách nhiệm và luôn giữ tình yêu thương với chó Lab dù là bất kể khi nào thì chắc như đinh chú chó Labrador của bạn sẽ rất niềm hạnh phúc .

8. Các câu hỏi phổ biến về chó Labrador

 Chó Labrador có rụng lông nhiều không?

Chó Labrador có bộ lông tuy ngắn nhưng rất dày và rụng rất nhiều. Chó Labrador rụng lông quanh năm và rụng càng nhiều vào mùa rụng lông của chúng .
Nuôi chó Labrador bạn phải làm quen với việc sử dụng máy hút bụi hàng ngày nếu không muốn lông chó Open ở mọi ngóc ngách trong nhà hay trên quần áo của bạn .

 Ở chung cư có nuôi chó Labrador được không?

Chó Lab là giống chó có size lớn, khi trưởng thành hoàn toàn có thể cao đến 55-61 cm, nặng đến 33 kg, nên chúng cần một khoảng trống đủ tự do để hoàn toàn có thể chạy nhảy, hoạt động. Tuy nhiên nếu là nhà nhà ở bạn vẫn hoàn toàn có thể nuôi chó Labrador miễn là có khoảng trống cho chuồng hay đệm ngủ của chó Lab, và đặc biệt quan trọng dành thời hạn ra ngoài sân, khu vui chơi giải trí công viên để chó Lab được chạy nhảy .

 Nuôi chó Labrador có khó không?

Chó Labrador là giống chó dễ ăn, bạn sẽ không gặp quá nhiều khó khăn vất vả để nuôi chúng. Tuy nhiên, chó Lab có nhu yếu hoạt động cao bạn cần đưa chúng ra ngoài hoạt động mỗi ngày .
Ngoài ra, chó Labrador là chú chó tình cảm, quấn người, đừng khi nào để chúng ở một mình trong thời hạn dài là được .

Đánh giá chất lượng bài viết

Rate this post

Bài viết liên quan