Hướng dẫn cách nuôi Rùa nước trong nhà ăn gì thì tốt? | Pet Mart

Các vấn đề dinh dưỡng của rùa nước nuôi trong nhà thường bị chủ nuôi dễ dàng bỏ qua. Một số chủ nuôi tin rằng chỉ cần cho ăn thức ăn của rùa, thì có thể đảm bảo dinh dưỡng cho rùa. Thực tế, ăn no không bằng ăn tốt. Rùa ăn rất nhiều thức ăn mỗi ngày và điều đó không có nghĩa là dinh dưỡng là toàn diện, vì vậy, hãy cùng Bác sĩ thú y thảo luận kĩ hơn một chút về việc cho rùa nước nuôi trong nhà ăn gì tốt hơn?

Thịt cá sống

Thịt và cá sống là thức ăn nhất định của rùa nước ăn thịt. Đầu tiên, chúng thích hợp với thói quen ăn của rùa. Thứ hai, chúng hoàn toàn có thể cung ứng chất dinh dưỡng cho rùa rất tốt. Tuy nhiên, cần chú ý quan tâm rằng vì thịt sống tạo ra chất dầu, nhưng đây là điều cần chú ý quan tâm. Mồi câu nên được định lượng trong quy trình cho ăn, nếu số lượng quá lớn, rùa nước không hề ăn hết nó cùng một lúc .Thức ăn dư thừa ngâm trong nước sẽ tạo ra quá nhiều cặn, gây ra ô nhiễm mức độ lớn so với chất lượng nước. Vì vậy nên cho ăn ít một chút ít, thức ăn thừa được làm sạch kịp thời sau khi cho ăn, nếu chất lượng nước đổi khác, cần phải thay nước cho rùa càng sớm càng tốt .

Giun, sâu bột

Một số loài rùa chỉ có thể ăn mồi sống. Đây là những thói quen mà các bạn nuôi rùa thường sử dụng để nuôi. Loại thức ăn này có thể được mua từ các cửa hàng cá cảnh hoặc bò sát . Tuy nhiên, mồi sống có thể mang theo vi khuẩn, vì vậy sâu bột phải được làm sạch và chú ý mua từ nguồn sạch. Rùa nước cũng thường ăn lá xanh hoặc hoa quả như chuối hoặc đu đủ. Thức ăn nên được bổ sung bột Canxi và vitamin.

Những thứ này hoàn toàn có thể được chế biến thành những miếng thịt vừa miệng với rùa, trộn với bột canxi, vitamin và thịt bò nạc và rau. Có thể làm trước, rồi ướp lạnh sau khi chế biến, sau đó trước khi cho ăn thì rã đông. Rùa non nên được cho ăn hàng ngày và rùa trưởng thành nên được cho ăn 2 đến 3 lần một tuần. Thức ăn mà rùa không ăn hết nên được quét dọn sạch. Một số người nuôi vận động và di chuyển rùa đến một thùng chứa khác để cho ăn, điều này ngăn cản thức ăn làm nhiễm bẩn nước, nhưng một số ít rùa hoàn toàn có thể không ăn sau khi bị làm phiền .

Cho ăn cá, cá chạch

Những loại thức ăn này tương đối cân đối về dinh dưỡng và rất tương thích với rùa. Trong tự nhiên, rùa nước cũng ăn những thức ăn này, nhưng tất cả chúng ta đều biết rằng rùa hoang dã dễ có ký sinh trùng sống sót trong khung hình và nguồn gốc của những ký sinh trùng này chính là những loại thức ăn này .Ngay cả trong khung hình cá hoặc cá chạch làm thức ăn cho rùa cũng dễ chứa đựng kí sinh trùng. Rùa nước ăn cá ăn có ký sinh trùng thì ký sinh trùng sẽ coi rùa là vật chủ và ký sinh trong khung hình rùa, gây hại cho sức khỏe thể chất của rùa. Tốt nhất là cắt cá ăn, cá chạch bằng kéo và sau đó cho chúng ăn. Nếu phát hiện có ký sinh trùng trong khung hình thì giải quyết và xử lý ngay lập tức .

Thức ăn cho rùa

Thức ăn của rùa nói chung thì thức ăn cho rùa nước được sử dụng nhiều nhất, giống như thức ăn mà mọi người ăn. Thức ăn cho rùa tuyệt vời sẽ giàu chất dinh dưỡng, rất tốt cho quy trình tiêu hóa và hấp thu của rùa. Đây là một loại thức ăn rất lý tưởng cho rùa .Tuy nhiên sẽ có những người bán hàng không có tâm vì quyền lợi mà sẽ cung ứng thức ăn chất lượng kém không tươi, loại thực phẩm hỏng sẽ trộn lẫn vào thức ăn cho rùa, rùa nước ăn phải loại thức ăn cho rùa này sẽ sinh bệnh nguy khốn cho sức khỏe thể chất. Do đó, nên chọn một tên thương hiệu thức ăn cho rùa hạng sang có độ tin yêu cao và hiểu kiến thức và kỹ năng về việc nhận dạng thức ăn cho rùa của những tên thương hiệu lớn .Điều tất cả chúng ta cần chú ý quan tâm là nhất định phải cho rùa nước ăn trong nước, rùa nước yên cầu sự trợ giúp của nước để nuốt thức ăn, rùa nước ở trên cạn, thì ngay cả khi chúng cắn được thức ăn thì cũng không có cách nào nuốt được, thế cho nên phải bảo vệ rằng rùa nước sinh sống trong nước, cũng chắc như đinh cần cho chúng ăn trong nước, thức ăn cho rùa nước ăn nhất định phải bảo vệ tươi mới, thật sạch, nếu như là những loại thịt thì nỗ lực cắt thành những miếng nhỏ, như vậy hoàn toàn có thể ngăn ngừa việc làm bẩn chất nước .

5/5 – ( 1 bầu chọn )

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan