Chó Poodle màu nào đẹp nhất – Xem ngay 2 tiêu chuẩn màu lông

Trong số trên dưới 10 màu lông của Poodle, việc đánh giá chó poodle màu nào đẹp nhất không phải dễ vì liên quan tới tiêu chuẩn đẹp của từng cá nhân. Vậy các quan điểm và tiêu chuẩn về màu sắc lông đẹp của poodle ra sao?

Xem thêm :

+ Cách cắt tỉa lông chó poodle tại nhà và một số lưu ý

+ Cách tắm cho chó poodle thơm mát, sạch sẽ 10 NGÀY

Chó poodle màu nào đẹp nhất?

1. Chó Poodle màu nào đẹp nhất?

Những người nuôi giống chó cảnh Poodle có nhiều màu lông khác nhau đều băn khoăn không biết trong số những màu lông đó, chó Poodle màu nào đẹp nhất.

Theo quan điểm của những bác sĩ thú y trên hội đồng : “ Muốn chó màu nào thì màu đó là màu đẹp ”Có những người lại chọn sắc tố lông của chó theo màu sắc phong thuỷ hợp mệnh người nuôi, …

Để trả lời poodle màu nào đẹp nhất quả thật khó, tùy vào sở thích của từng cá nhân. Bạn có thể cho rằng màu nào cũng đẹp nhưng cần cân nhắc một số yếu tố như màu trắng sẽ bẩn hơn, tốn công chăm sóc hơn, nếu không muốn, hãy chọn màu sắc lông “an toàn” hơn trong lúc chăm sóc như màu xám khói, màu đen hoặc nâu đỏ nhé.

Trên trong thực tiễn, trong tổng thể những màu lông mà Poodle chiếm hữu, có lẽ rằng Poodle màu bò sữa và xám khói là màu đẹp nhất .Lý do không chỉ bởi độ dễ thương và đáng yêu và đáng yêu của những màu này mà đây còn là sắc tố lông cực kỳ hiếm gặp ở những giống chó khác, lại cực kỳ đắt đỏ .Nếu bạn đã từng gặp những chú pet của người chơi chó chuyên nghiệp, bạn sẽ thấy vì sao chó Poodle 2 màu này lại được chăm sóc và săn lùng nhiều trên quốc tế như vậy .Nếu bạn đang suôn sẻ chiếm hữu một em Poodle màu xám khói hoặc sữa bò thì đích thị đó chính là “ gia tài ” giá trị của bạn đấy .

2. Tiêu chuẩn màu sắc lông đẹp của chó Poodle

Có thể nhiều người vẫn cảm thấy lý giải về vấn đề chó Poodle màu nào đẹp nhất trên đây chưa đủ bằng chứng. Vì thế, Pet đáng yêu xin được đưa ra những tiêu chuẩn về bộ lông và màu sắc lông đẹp của Poodle để bạn có cơ sở để đánh giá nhé.

Chó poodle màu nào đẹp nhất

  • Bộ lông của Poodle

Poodle được phân loại thành 2 loại lông là lông xoăn và lông thừng :

+Lông xoăn đẹp là khi có kết cấu dài, dày, sợi lông tách biệt nhau và rất xoăn. Lông càng xoăn càng được đánh giá cao. Bạn có thấy vậy không?

+ Lông dạng thừng đẹp là lông có cấu trúc chặt, xoăn xù, sum sê bện với nhau tạo thành những mảng lông lớn với size độ dài tối thiểu 20 cm .

Nhìn chung, poodle màu nào đẹp nhất còn phải phụ thuộc vào độ mềm mượt và xoăn xù của chúng nữa. Nếu màu đẹp mà bị rụng lông quá nhiều hay lông xơ xác, bết dính cũng không được coi là đẹp được.

  • Màu sắc lông của Poodle

Để liệt kê những sắc tố lông mà Poodle chiếm hữu rất phong phú, từ đơn sắc đến đa sắc. Tuy nhiên, có 6 sắc tố lông hay gặp nhất là : đen, trắng, nâu, vàng kem, nâu đỏ. Một số sắc tố ít gặp, hiếm gặp khác như : xám khói, bò sữa, xám tro, …Màu lông nào càng hiếm càng có giá cao, đồng thời cũng được nhìn nhận là sắc tố độc lạ, mê hoặc .Nếu bé có màu da khác màu lông vẫn được coi là thuần chủng nhưng không được nhìn nhận là chó poodle đẹp .

Chó Poodle màu nào đẹp nhất? Là màu xám, màu bò sữa và các phần mắt, môi, da, khoang miệng cũng phải có các sắc tố tương đồng với màu lông nữa nhé.

3. Làm sao để mua được chó Poodle màu đẹp nhất?

Nếu bạn là người mới tìm hiểu để mua chó, chưa có nhiều kiến thức về giống chó Poodle tinh nghịch này, để chọn được poodle màu nào đẹp nhất, bạn nên cần sự hỗ trợ của một địa chỉ pet uy tín nhé.

Làm sao để mua được chó Poodle màu đẹp nhất?Điều này sẽ giúp bạn được thông tin vừa đủ về poodle, không riêng gì riêng yếu tố về màu lông nào đẹp, tránh trường hợp mua phải những bé poodle không đạt chuẩn nhé .Ngoài yếu tố chăm sóc tới sắc tố lông, bạn hãy tìm hiểu và khám phá thông tin về nguồn gốc nguồn gốc, phẩm chất con cha mẹ, những sách vở hợp pháp của bé poodle đó nhé. Khi những tiêu chuẩn cơ bản được thỏa mãn nhu cầu, bạn sẽ chọn ra em poodle có ngoại hình đẹp nhất, tính cách tốt nhất .

Đây mới là điều kiện để đánh giá chất lượng những bé đó nhé. Chó khoẻ mạnh, không bệnh vặt, lại là màu lông mình yêu thích thì bạn sẽ rất nhàn trong quá trình nuôi về sau.

Tiêu chuẩn chó poodle màu nào đẹp nhất cũng phụ thuộc nhiều vào quan điểm của từng người. Chỉ cần bạn lựa chọn theo sở thích của mình bạn sẽ thật sự yêu mến, quan tâm và chăm sóc bé Poodle tốt hơn thôi.

Với những tiêu chuẩn về màu lông đẹp của poodle trên đây, kỳ vọng sẽ giúp bạn có thêm cơ sở để lựa chọn cho mình một em poodle thật xinh đẹp, mưu trí và khỏe mạnh nhé .

Đừng quên là bản thân bạn poodle màu gì thì đó chính là màu đẹp nhất của poodle trong mắt bạn nhé. Đừng quên để lại comment nếu bạn còn bất cứ thắc mắc gì đến vấn đề chó poodle màu nào đẹp nhất nhé. Pet đáng yêu sẽ cố gắng phản hồi tới bạn trong thời gian nhanh nhất.

Rate this post

Bài viết liên quan