[TOP 9] những Loại Cá Dọn Bể Giúp Bể Cá Luôn sạch sẽ và đẹp mắt – JunHo BettaShop

Cá dọn bể là những loài cá chứng tỏ và chứng minh và khẳng định hoàn toàn có thể tương hỗ cho việc vệ sinh của bể cá cảnh nhà của bạn được trình làng một cách tự nhiên nhất và ít tốn kém nhất !Tuy nhiên, không phải loài cá dọn bể nào thì cũng “ tử tế ” và “ giúp việc ” đàng hoàng cho bạn nhé ! Bạn có biết được có bao nhiêu loài cá dọn bể không ? Shop sẽ tương hỗ cho bạn phân loại cá loài cá dọn bể nhé !

Cá Dọn Bể Là Gì?

cá dọn bể

Cá dọn bể hay còn được gọi với tên gọi khác là cá vệ sinh, cá ăn tầng đáy là loài cá hữu ích và được người chơi rất ưu thích.

Chúng được định hình và nhận định và đánh giá như một bộ lọc sinh học giúp giải quyết và xử lý những loại thức ăn thừa, lá cây mục hay xác thú hoang dã chết trong bể thuỷ sinh một cách hiệu suất cao. Bạn đã biết gì về loài này chưa ? Hãy cùng mình tìm hiểu và khám phá ngay tại đây nhé .

Cá Lau Kiếng

cá dọn bể

Trong cá loại cá dọn bể thì cá lau kiếng là loại cá rất được chăm sóc và phổ cập nhiều nhất. Nếu nói có loài cá dọn bể nào chứng tỏ và chứng minh và khẳng định hoàn toàn có thể dọn vệ sinh phần đáy bể rất tốt thì đó không phải loài nào khác ngoài cá lau kiếng .
không riêng gì có “ giúp việc ” giỏi, cá lau kiếng còn được lai tạo với nhiều sắc tố rất khác nhau nên vô cùng thích mắt và là một loài cá cảnh làm đa dạng và phong phú thêm bể cá cảnh của bạn .
Cá lau kiếng hiền lành và chứng tỏ và chứng minh và khẳng định hoàn toàn có thể nuôi chung với nhiều loại cá rất khác nhau như : Cá La Hán, cá Rồng …

Cá Tỳ Bà Bướm

cá dọn bể

Cá tỳ bà bướm có hình dáng rất thích mắt nhìn như một con cá Sam mới nở. Nó bám sát lấy mặt kính hoặc những lá cây để hút rêu bám vào đó .
Loại cá dọn bể này khá nhỏ và chứng tỏ và khẳng định chắc chắn hoàn toàn có thể sống được trong những loại bể nhỏ hoặc trong những bể thủy sinh. Trong tự nhiên, cá tỳ bà bướm thường neo mình trên đá nơi có làn nước chảy siết .
Chính bởi nước siết nên thường không sống sót thức ăn đọng lại, cá tỳ bà bướm sẽ phải chịu khó ăn những loài rêu Open trên đá .
Vì điểm quan tâm này mà cá tỳ bà bướm sẽ là trợ thủ đắc lực tương hỗ cho bạn quét dọn và sắp xếp rêu hại trên những mặt phẳng cứng như đá, lũa, vách kính .
Ngoài ra, với hình dạng đặc trưng, cá tỳ bà bướm cũng rất được định hình và đánh giá và nhận định như một loài cá cảnh trang trí mê hoặc cho bể thủy sinh của bạn .

Cá Tỳ Bà Thường

cá dọn bể

Cá Tỳ Bà là một loài cá ưa sống nơi nước tĩnh và chứng tỏ và khẳng định chắc chắn hoàn toàn có thể biến hóa sinh thái xanh xanh trong nhiều thiên nhiên và môi trường tự nhiên vạn vật vạn vật thiên nhiên rất khác nhau. Do đó, giống cá này ngoài sống tại những nơi ao cạn, cá còn chứng tỏ và chứng minh và khẳng định hoàn toàn có thể sống ở những hồ sâu thuộc vùng nước ngọt hoặc lợ rất tốt .
thế cho nên vì thế, khi được nuôi làm cảnh, chúng thường chỉ bơi dưới mặt dưới bể thủy sinh. Cá sẽ là nhân viên cấp dưới cấp dưới ăn rêu và dọn chất nhớt ở thành bể và đáy bể, cá thích hợp thả nuôi chung với nhiều loài .

Cá ăn thực vật và phá cây nên tránh nuôi trong bể có trồng nhiều cây thủy sinh. chứng minh và khẳng định có thể sắp xếp thêm giá thể làm nơi trú ẩn cho cá như gỗ, đá …

Cá Dọn Bể Ngựa Vằn

cá dọn bể

Cá Dọn Bể Ngựa Vằn mang tên khoa học là Zebra Pleco là một loại cá có size nhỏ. Khi trưởng thành chúng chỉ chứng tỏ và chứng minh và khẳng định hoàn toàn có thể đạt tới kích cỡ tối đa 9 cm .
Chúng thuộc dòng cá Loricariidae và vốn được người chơi Nước Ta biết tới với tên thường gọi Tỳ Bà, như Tỳ Bà Beo, Tỳ Bà Sông Nhuệ, Tỳ Bà Vàng, Tỳ Bà Bướm, Tỳ Bà Leopoldi, Tỳ Bà Galaxy …
Loại cá này trên thị trường có mức giá rất cao thường thì những người dân chơi cá cảnh chuyên nghiệp mới săn tìm mua loại dọn bể này về nuôi .

Cá Chuột Dọn Bể

cá dọn bể

Cá chuột dọn bể có thân hình nhỏ ngộ nghĩnh, đáng yêu và dễ thương và đáng yêu. Chúng có sắc tố tươi đẹp và có bộ râu rất đẹp nên được nhiều tình nhân thích chọn nuôi để dọn bể cho bể cá của tớ .

Cá chuột ít ăn rêu và thường ăn thức ăn thừa của cá. Cá chuột dọn bể hay ăn tại tầng đáy và tần giữa. Ngoài ra, cá chuột dọn bể cũng hay mút nhớt những loại cá cảnh khác nuôi trong bể gây rất khó chịu cho những chú cá sống cùng

Cá chuột dọn bể có nguồn gốc xuất xứ từ những dòng sông chảy mạnh ở Nam Mỹ. Vì thế hồ nuôi cá chuột otto cần sự hoàn tan hoạt động giải trí và sinh hoạt của nước mạnh, nguồn oxi phong phú. Cá chuột otto có tính tình hiền lành nên chứng minh và khẳng định có thể nuôi kết thích phù hợp với nhiều loài cá khác.

giá thành trên thị trường của cá chuột dọn bể vào lúc 10000 đồng đến 15000 đồng / cặp .

Cá Bống Dọn Bể

cá dọn bể

Cá bống dọn bể là một loại cá dọn bể rất được chăm sóc nhiều lúc bấy giờ. Cá thường sống tại tầng giữa và đáy bể. Cá thích hợp nuôi trong bể thủy sinh có nhiều thực vật .
Cá bống dọn bể có đậm đậm cá tính nhút nhát, sinh sống ôn hòa nên chứng tỏ và khẳng định chắc chắn hoàn toàn có thể nuôi chung với những loài cá cảnh khác. Tuy vậy, cá bống dọn bể có một tính xấu là thích đeo bám trên cá khác để mút nhớt .
Nếu trong bể bạn nuôi quá nhiều cá bống dọn bể thì vì tập tính xấu này nó chứng tỏ và khẳng định chắc chắn hoàn toàn có thể làm chết cá cảnh khác .

Cá Mún

Các Loại Cá Dọn Bể Thuỷ Sinh? Ăn Được Không? 7

Cá mún mang tên khoa học là Xiphophorus maculatus. Chúng sinh hoạt ở mọi tầng nước. Chúng có tính tình rất hiền lành và thích hợp nuôi chung với cá loài cá cảnh nhỏ khác. Mọi dân cư có lẽ rằng rằng sẽ thấy kinh ngạc khi cá mún lại được xếp ở cuối bảng dù là loài ăn rêu hại .
cạnh bên việc dễ sinh sản, ăn được 1 số ít trong những loài rêu hại thì điểm yếu kém của cá mún là ị quá nhiều và chất thải của chúng không được nghệ thuật và thẩm mỹ và làm đẹp cho lắm. Nếu nuôi cá mún nhiều trong một bể thủy sinh thì quả thật là ác mộng cho những loài cá khác .

Cá Bút Chì

Các Loại Cá Dọn Bể Thuỷ Sinh? Ăn Được Không? 8

là một trong những loài cá dọn bể khá năng động, tuy nhiên khi trưởng thành cá bút chì sẽ trở nên lười biếng. Trên thị trường lúc bấy giờ có cá bút chì giả, chiêu thức để bạn phân biệt dễ nhất là xem vảy của nó có màu vàng nhạt hay là không .
Cá bút chì chứng tỏ và chứng minh và khẳng định hoàn toàn có thể giải quyết và xử lý được hầu hết những loại rêu hại ( nhất là lúc bị bỏ đói ). Tuy nhiên, 2 điểm trừ lớn số 1 khiến chúng không hề được đứng ở đầu bảng là thói quen tranh ăn với cá cảnh ( từ đó lười ăn rêu hại ) và chén luôn cả những loài rêu cảnh khi bể đã quá thật sạch .

Cá Nô Lệ

Các Loại Cá Dọn Bể Thuỷ Sinh? Ăn Được Không? 9

Cá nộ lệ hay còn gọi là cá mút rong. Cá ưa thích dọn tảo trong bể thủy sinh nhưng cần chọn trồng những loại cây có lá dầy và lớn để ngăn cản cá ăn luôn cây .
Bể rất cần thiết kế có nhiều nơi trú ẩn cho cá. Cá thích hợp trong bể nuôi chung lúc còn nhỏ ( kích cỡ dưới 12 cm ), nhưng khi cá lớn thường hay tiến công quấy rầy cá khác .

Kết luận

Trên đấy là trình làng của chúng tôi về : 1 số ít trong những loại cá dọn bể làm cho bể cá luôn sạch. kỳ vọng những san sẻ này của chúng tôi đã tương hỗ cho bạn lựa chọn được loại cá làm sạch bể cảnh thích hợp nhất. nếu người mua còn vướng mắc, hãy san sẻ với chúng tôi để được tư vấn và tương hỗ .
Từ khóa :
Giá tiền cá dọn bể
những loại cá dọn bể đẹp
Cá dọn bể có ăn được không
Shop bán cá dọn bể
cá dọn bể loại nhỏ

cá dọn bể cá rồng

cá dọn bể thủy sinh
cá dọn hồ
cá chùi kiếng nhỏ

4.5/5 - (2 votes)

Bài viết liên quan