Tép Thanh Mai

Giới thiệu về Tép Thanh Mai

Tép thanh mai là một dòng tép nước ngọt, có các sọc đen giống như con hổ tô điểm cho cơ thể tuyệt đẹp của nó. Tép thanh mai là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người mới bắt đầu nuôi tép vì nó không cần chăm sóc kỹ lưỡng như một số loài tép khác. Kể từ khi du nhập vào thú chơi cá cảnh, nó đã được chấp nhận rộng rãi và nó tiếp tục trở nên rất phổ biến đối với những người đam mê cá cảnh. Nuôi tép cũng khá thân thiện về mặt kinh tế do nó không đòi hỏi nhiều chăm sóc và nỗ lực để có thể tồn tại trong điều kiện nuôi nhốt. Đó là một loài bơi lội rất năng động, cần có đủ không gian để di chuyển, đặc biệt nếu chúng được nuôi nhốt trong một nhóm.

 131991456_147578440214642_7372955983583857417_n

Tép có thể được nuôi chung với các loài khác như tép Cherry trong cùng một bể. Như đã nói ở trên, tép cảnh là một lựa chọn tuyệt vời cho những người mới bắt đầu thú chơi, việc nuôi nó đòi hỏi người có đủ kinh nghiệm. Có rất nhiều thông số đi kèm khi bạn cần nhân giống tép mà những người mới bắt đầu chơi thủy sinh có thể không đạt được thành công.

Bạn đang đọc: Tép Thanh Mai

Đầu và đuôi có màu vàng với khung hình có những sọc đen chạy dọc. Tép thanh mai đỏ trông gần giống với tép thanh mai nhưng những sọc của nó có màu đỏ chứ không phải màu đen. Điều mê hoặc là tép thanh mai và tép thanh mai đỏ hoàn toàn có thể giao phối và sinh ra con cháu. Con cái hiệu quả sẽ có được những đặc thù từ cả bố và mẹ và biểu lộ những đặc thù sức khỏe thể chất từ ​ ​ cả hai .

Con lai của cả hai loài tép hoàn toàn có thể có sọc đen hoặc đỏ hoặc nhiều lúc có những đặc thù của tép anh đào đỏ .

Nguồn gốc địa lý của tép thanh mai

Tép thanh mai có nguồn gốc từ lục địa Châu Á Thái Bình Dương và phân bổ khá ở một số ít nước Châu Á Thái Bình Dương. Ví dụ ở Trung Quốc, tép được tìm thấy ở khu vực phía nam trong những vùng nước ngọt, nơi nó sống trong tự nhiên. Nó là một loài tép sống ở nước ngọt được tìm thấy trong những con suối nhỏ và sông trong tự nhiên .

 97115546_264776387985774_2108653904105321409_n

Các yêu cầu chung về chăm sóc và bể nuôi tép thanh mai

Nó là tép nước ngọt nên hãy cung ứng nước ngọt cho nó trong bể. Độ pH của nước nên được kiểm soát và điều chỉnh trong khoảng chừng 6,5 đến 7,5. Chỉ cần bảo vệ rằng nước trong bể phải mềm. Đảm bảo rằng nước trong bể luôn thật sạch vì bất kể dạng tạp chất nào ở đó sẽ gây tử trận cho tép .

Nhiệt độ của nước bể phải được kiểm soát và điều chỉnh ở mức 24-26 ° C. Bạn hoàn toàn có thể đo nhiệt độ đúng chuẩn của nước bằng nhiệt kế hồ cá chất lượng tốt. Thực hiện thay nước liên tục để bảo vệ rằng tép sống sót trong đó. Bạn hoàn toàn có thể thay tối thiểu 10 % nước trong bể để giúp cải tổ điều kiện kèm theo cho động vật hoang dã ở đó .

 

Một điều quan trọng khác cần nghĩ đến là mức độ của những chất như amoniac và nitrat. Những thứ này cần được giữ tuyệt đối để con vật sống sót. Không cung ứng nhiều ánh sáng vì tép thích sống ở những vùng tối hơn .

Chế độ ăn của tép thanh mai

cho tép ăn khá thuận tiện ngay cả khi nó được nuôi nhốt vì nó sẽ thuận tiện ăn nhiều loại thức ăn khác nhau. Bạn hoàn toàn có thể cung ứng những loại thức ăn động vật hoang dã như ; rau bina, rau diếp, bí xanh, tảo mỏng mảnh và mảnh. Tốt nhất là phân phối cho tép một chính sách siêu thị nhà hàng cân đối để giúp hạn chế những yếu tố về chính sách nhà hàng như thiếu vắng dinh dưỡng. Bạn hoàn toàn có thể cho tép ăn một hoặc hai lần một ngày. Các loại thực phẩm khác mà bạn hoàn toàn có thể phân phối cho nó gồm có ; rau chần và cả tép mãi mãi được ca tụng trên quốc tế Thanh thực phẩm, bột nhão tảo và ruốc tép. Cũng xin chú ý quan tâm rằng khi bạn cung ứng thức ăn cho tép trong bể sau 2-3 giờ, tổng thể thức ăn cần được tiêu thụ hết. Nếu bạn nhận thấy sau thời hạn này mà vẫn chưa ăn hết thức ăn thì hoàn toàn có thể là bạn đang cho quá nhiều thức ăn hoặc chúng sợ hãi không dám ra ngoài ăn .

Tép thanh mai nhút nhát là một yếu tố hoàn toàn có thể khiến nó không hề kiếm ăn tốt và nguyên do thường là do không có đủ chỗ ẩn nấp hoặc bạn tình trong bể bắt nạt. Điều đó nói lên rằng tốt nhất là bạn nên bảo vệ rằng bạn nuôi con vật với những con vật yên bình và phân phối cho nó nhiều nơi ẩn náu .

 123956400_2833776576725111_3679154614412308124_n

Giới tính & Sinh sản của tép thanh mai

Con đực và con cháu trông gần giống nhau mặc dầu con cháu có cấu trúc giống hình tròn trụ đặc biệt quan trọng bên dưới khung hình của chúng. Con đực cũng có size nhỏ hơn một chút ít so với con cái. Tuy nhiên, sắc tố của con đực và con cháu vẫn giống nhau và điều này thực sự hoàn toàn có thể gây ra yếu tố nếu bạn được nhu yếu phân biệt chúng .

Tép thanh mai sẽ thuận tiện sinh sản giống như những loài tép khác một khi điều kiện kèm theo thuận tiện. Đảm bảo rằng nước trong bể phải tinh khiết và không có bất kể chất gây ô nhiễm nào, điều này sẽ giúp động vật hoang dã cảm thấy tự do, điều này thiết yếu cho quy trình sinh sản của chúng. Tép cái sẽ hoàn toàn có thể sinh ra bất kỳ thứ gì từ hai mươi đến hai mươi lăm con mới nở miễn là nó cảm thấy khỏe mạnh và tự do. Trứng sẽ nở và con cháu hoàn toàn có thể mất tối thiểu bảy ngày để lại đẻ thêm trứng. Nuôi tép thanh mai không phức tạp và một khi bạn học được những điều cơ bản để làm đúng cách, bạn sẽ sớm thấy rằng mình là một chuyên viên trong nghành nghề dịch vụ này ! Trong thời hạn nuôi tép tốt nhất nên cho tép ăn một lượng nhỏ nhưng đều đặn. Hãy nhớ rằng nguồn thức ăn liên tục và đáng đáng tin cậy cho tép là lý tưởng cho quy trình sinh sản thành công xuất sắc của nó .

Tóm lại

Tép thanh mai là một loài tép nước ngọt có nguồn gốc từ lục địa Châu Á Thái Bình Dương và 1 số ít được tìm thấy ở những vùng phía Nam của Trung Quốc. Kể từ khi gia nhập vào thú chơi cá cảnh, nó đã thực sự lôi cuốn được một lượng lớn những người đam mê. Nuôi trong bể khá dễ vì không yên cầu khắc nghiệt như 1 số ít loài tép khác. Một khi bạn có một bể được thiết lập đúng với những thông số kỹ thuật khuyến nghị của nó và bảo vệ rằng những chất như amoniac và nitrat được giữ ở mức thấp, bạn sẽ hoàn toàn có thể đi được. Thực hiện thay nước tiếp tục cũng là điều nên làm để giúp con vật tự do và tép khỏe mạnh .

Xem thêm: Tép mũi đỏ – Siêu nhân diệt rêu hại

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan