Cá betta bột ăn gì? | Xóm Cá


Khi tất cả chúng ta ép cá betta sinh sản, sau khi nở 3 ngày thì cá đã biết vơi ngang. Đó là lúc tất cả chúng ta khởi đầu cho cá betta bột ăn, nhưng cho cá ăn thức ăn gì để cá tăng trưởng nhanh, hạn chế bệnh tật và giữ số lượng lớn cá bột. Dưới đây là thức ăn dành cho cá betta bột, tùy theo điều kiện kèm theo của mỗi người mà cho cá ăn thức ăn cho tương thích .

Thức ăn của cá betta bột

Cá betta bột mới nở nên chỉ ăn được những loại thức ăn có size nhỏ, mình sẽ sắp xếp thức ăn tốt nhất cho cá betta bột từ thấp nhất đến tốt nhất .

#5. Lòng đỏ trứng

Dùng trứng gà, hoặc trứng cút luộc chín rồi lấy 1 ít lòng đỏ hòa vào li nước. Cho vào bình xịt và phun nhẹ 2 cái lên mặt nước, cá bột sẽ lên đớp vào những hạt trứng li ti trên mặt nước .

Trứng gà chứa đa số chất đạm và chất béo sẽ giúp cá con phát triển nhanh. Tuy nhiên cho ăn lòng đỏ trứng sẽ dễ làm ô nhiễm nguồn nước làm cá bị bệnh, vì vậy chỉ cho ăn vừa đủ.

#4. Artemia sấy khô

Artemia là ấu trùng sống trong nước mặn, chứa hầu hết chất đạm và chất béo. Rất tốt cho sự tăng trưởng của cá con, nó sống trong nước mặn nên rất hạn chế gây bệnh cho cá con. Nếu không ấp được trứng Artemia thì hoàn toàn có thể sử dụng Artemia sấy khô .
Artemia sấy khô đã được tách vỏ và mang đi sấy khô, giúp bảo vệ đường ruột của cá khỏi những tác nhân gây hạị. Sử dụng bằng cách cho cá ăn trực tiếp, chỉ cho ăn vừa đủ tránh gây tiêu tốn lãng phí và bẩn nguồn nước .
Mua Artemia sấy khô

#3. Con trứng nước ( con bo bo )

Con bo bo là nguồn thức ăn rất tốt cho cá betta, bobo dùng cho cá bột và cá trưởng thành. Tuy con bobo có kích thước khá to nhưng cá bột có thể ăn nó. Khi người ta mở trang trại lớn và ép đẻ lần vài chục ổ thì không thể cho cá bột ăn các loại thức ăn trên được. Chỉ có bo bo là lựa chọn tốt nhất.

Bo bo sống trong nước ngọc nên chỉ cần vợt bo bo và cho cá bột ăn, khi nào hết thì cho vào tiếp sẽ giúp giảm thời hạn chăm nom. Khi cá được khoảng chừng ngày tuổi là hoàn toàn có thể nuốt con bo bo được rồi .

#2. Trùng cỏ

Đây là thức ăn rất tốt cho cá bột, trùng cỏ có size rất nhỏ, chúng sống trong nước ngọt và bơi khắp hồ nuôi. Nhờ vậy cá bột thuận tiện lấy thức ăn .

Để cho cá bột ăn thì cần phải tạo trụng cỏ bằng cách cho dưa leo hoặc sữa chua vào bình nước đã nuôi cá. Để khoảng 3 ngày trùng cỏ sẽ xuất hiện, chỉ cần múc nước đó cho cá bột ăn.

#1. Artemia tươi sống

Đây là thức ăn tốt nhất cho cá betta bột mà được nhiều người lựa chọn nhất, trứng artemia này phải ấp qua dung dịch nước muối ( 30 gram muối hột / 1 lít nước ) dùng máy sủi oxy trong 24 – 36 h thì trứng sẽ nở và thu được ấu trùng artemia .
Mua trứng Artemia
Ấu trùng artemia này khi cho cá bột ăn nó sẽ bơi trong hồ, tuy nhiên nó sống trong nước ăn nên chỉ sống được khoảng chừng 6 giờ khi ở nước ngọt. Vì vậy cho cá ăn vừa đủ để tránh dư thứa thức ăn .
Đó là 5 loại thức ăn tốt nhất cho cá betta bột, tùy theo điều kiện kèm theo và số lượng cá mà chọn tương thích. Xem thêm bài : chăm nom cá betta bột để giúp cá bột nhanh lớn và giữ số lượng

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan