Vẹt Ăn Gì: Tất Tần Tật Những Điều Nên Và Không Nên

5
/
5
(
35
bầu chọn
)

Có một thực sự là hầu hết những chú vẹt sống trong thiên nhiên và môi trường nuôi nhốt đều rất dễ bị thừa cân. Điều này xảy ra không phải là việc bạn cho chúng ăn bao nhiêu mà bạn đang cho vẹt ăn gì. Đa phần những người mới mở màn làm quen với việc nuôi chim kiểng thường tìm đến những nguồn thực phẩm chế biến sẵn có bán tại những shop thú nuôi. Hầu như những loại thức ăn chế biến sẵn này đều chứa nhiều chất béo và có hàm lượng đường khá cao, nếu những bạn không biết cách phân chia một cách hài hòa và hợp lý thì chú vẹt của tất cả chúng ta sẽ rất dễ bị béo phì. Vậy nên cho vẹt ăn gì và chính sách dinh dưỡng như thế nào là tương thích nhất ?

Nên cho vẹt ăn gì ?

vẹt ăn gì

Khi sống trông tự nhiên, bản năng tìm kiếm thức ăn sẽ xử lý nhu yếu nhà hàng của chúng. Tuy nhiên, trong môi trường tự nhiên nuôi nhốt thì nguồn thực phẩm này nhờ vào hầu hết vào người nuôi. Chính cho nên vì thế những bạn cần phải biết được đúng mực nên cho vẹt ăn gì là tương thích và vừa đủ dinh dưỡng .

Rau xanh và những loại trái cây

Trong rau ( Đặc biệt là rau cải ) có chứa rất nhiều Vitamin, chất xơ, Cacbon Hydro và 1 số ít loại khoáng chất khác, đây được xem là nguồn thực phẩm không hề thiếu trong khẩu phần ăn hằng ngày của loài vẹt. Để cân đối dinh dưỡng trong khẩu phần ăn của chúng, bạn nên bổ trợ từ 15-30 % rau xanh cho khẩu phần ăn. Ngoài ra trái cây cũng là một nguồn phân phối Vitamin dồi dào mà những bạn cũng không nên bỏ lỡ, tuy nhiên chỉ cho vào khẩu phần ăn của chúng khoảng chừng 5 % là đủ .

vẹt ăn gì

Để hạn chế thực trạng bệnh tật do siêu thị nhà hàng không hợp vệ sinh gây ra, những bạn nên rửa thật sạch những loại rau quả, đặc biệt quan trọng là phải vô hiệu hạt và những vết lõm ( Nếu có trên trái cây ). Khi cho ăn những bạn nên quan tâm, nếu thấy vẹt không ăn hết thức ăn thì cần phải dọn sạch ngay để tránh gây mất vệ sinh và mùi hôi .

Các loại thức ăn dạng hạt

Theo những người chơi chim kiểng chuyên nghiệp, việc tập cho vẹt có thói quen ăn những loại thức ăn dạng hạt sẽ mang lại nhiều quyền lợi cho sức khỏe thể chất của chúng. Việc theo dõi và biến hóa chính sách nhà hàng tiếp tục sẽ giúp tất cả chúng ta thuận tiện phong cách thiết kế được khẩu phần ăn tương thích nhất cho chú vẹt của tất cả chúng ta .
Lưu ý : Phân chim có nhiều màu và vàng nhạt thì chứng tỏ sức khỏe thể chất chúng đang tốt, ngược lại phân chim chỉ có một màu và sẩm hơn thông thường thì hãy đưa chú chim của mình đến bác sỹ thú y .

vẹt ăn gì

Trường hợp chú vẹt nhà bạn không chịu thức ăn dạng hạt như các loại vẹt: Lori, Lorikeet,… thì nên sử dụng thức ăn theo công thức chung. Trong khẩu phần ăn nên bổ sung thêm phấn hoa, lõi ngô, hoa sen cạn, dâm bụt,… có thể bổ sung thêm một ít trái cây như đu đủ, dứa, táo,… Trong trường hợp các bạn vẫn thấy băn khoăn thì có lễ liên hệ các cơ sở thú ý để nhận được lời khuyên tốt nhất.

Một số thực phẩm bổ trợ

vẹt ăn gì

Khi rơi vào những trường hợp như : Vẹt bị thừa cân, suy dinh dưỡng, suy nhược, .. mà cần đến những loại thực phẩm dinh dưỡng thì những bạn nên hỏi quan điểm cùa bác sỹ thú ý trước khi sử dụng. Tùy theo thực trạng sức khỏe thể chất và sức khỏe thể chất của mỗi chú vẹt mà tất cả chúng ta sẽ có phương pháp khác nhau để bổ trợ những vi chất thiết yếu. Hầu hết những loại thức ăn chế biến sẵn đang bán tên thị trường đều có hàm lượng dinh dưỡng, Vitamin, … vừa đủ, chính vì vậy những bạn không nên tự tiện bổ trợ thêm dinh dưỡng khi không thiết yếu .

Chế độ dinh dưỡng theo công thức

Đây là loại thức ăn được sản xuất theo hình thức công nghiệp có nhiều hình dạng khác nhau và được đóng gói bán ra thị trường. Khi sử dụng loại thức ăn này, người nuôi không cần phải bận tâm và mất thời hạn trong việc cho vẹt ăn gì mà vẫn bảo vệ vừa đủ chất dinh dưỡng thiết yếu cho chúng. Ngoài ra thì việc sử dụng thức ăn dinh dưỡng theo công thức còn giúp người nuôi hạn chế những thành phần không thiết yếu dẫn đến việc mất cân đối dinh dưỡng .

vẹt ăn gì

Tuy thức ăn chế biến sẵn mang nhiều lợi ịch khác nhau, nhưng điều quan trọng nhất là những bạn phải lựa chọn được loại tương thích nhất giữa muôn trùng tên thương hiệu khác nhau trên thị trường. Bên cạnh đó, tùy theo loại vẹt mà việc lựa chọn loại thực phẩm dinh dưỡng theo công thức cũng độc lạ. Nếu là loài vẹt đuôi dài cần một lượng calo cao thì những loại thực phẩm chứa nhiều chất béo là tương thích nhất. Còn trường hợp những bạn nuôi một chú vẹt có nguồn góc từ Amazon hay những loại vẹt cần nhiều dinh dưỡng khác thì nên sử dụng những loại thức ăn có nhiều Protein nhưng ít chất béo .

Không nên cho vẹt ăn gì ?

Nếu đã có những loại thực phẩm có ích thì chắc như đinh sẽ sống sót những loại thực phẩm gây tác động ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe thể chất của thú nuôi nhà bạn .

  • Hạn chế cho vẹt ăn những loại thức phẩm chứa nhiều chất béo như đồ chiên, Chocolate, …
  • Trái cây tuy rất tốt cho vẹt nhưng không phải loại nào cũng vậy, ví dụ điển hình như : lê tàu, hồng vàng .
  • Tuyệt đối không cho chú vẹt nhà bạn sử dụng cafe, rượu, bia hay trà .
  • Không cho vẹt ăn yến mạch, hành củ, hạt táo và những loại nấm .

Một số quan tâm khi cho vẹt ăn

vẹt ăn gì

  • Để tạo ham muốn siêu thị nhà hàng cho chú vẹt của tất cả chúng ta, những bạn nên phối hợp 1 số ít hoạt động giải trí đi dạo trong quy trình cho chúng ăn. Điều này thôi thúc sự nhanh gọn và mưu trí của những chú vẹt .
  • Thời gian cho ăn tương thích nhất là vào khoảng chừng 30 phút sau khi mặt trời mọc và vào lúc 5-6 giờ chiều ( Cho 2 bữa một ngày ). Trong trường hợp chim không ăn hết thức ăn thì những bạn nên quét dọn ngay để tránh cho chúng ăn dỡ bữa và hạn chế mùi hôi do thức ăn gây ra .
  • Hạn chế xảy ra trường hợp cho chúng ăn quá no mà chỉ nên cho ăn một lượng thức ăn vừa đủ. Điều này không riêng gì bảo vệ sức khỏe thể chất cho chúng mà còn giúp những bạn thuận tiện theo dõi thực trạng hiện tại của những chú vẹt ( Nếu chúng ăn ít hơn có nghĩa là sức khỏe thể chất của chúng đang có yếu tố ) .
  • Thường xuyên vệ sinh những dụng cụ cho ăn bằng xà phòng, tránh để lồng nuôi quá bẩn. Advertisement

* * * * *
Các từ khóa tương quan :

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan