Huấn Luyện Cho Chó – Cách Dùng Bánh Thưởng Thức Ăn Để Huấn Luyện

Huấn Luyện Cho Chó! Thức ăn vẫn luôn là thứ nguyên sơ nhưng có sức thu hút mạnh mẽ nhất đối với loài chó. Đấy cũng chính là lý do tại sao biện pháp sử dụng đồ ăn làm phần thưởng mang lại hiệu quả rất cao trong quá trình huấn luyện chó. Tuy nhiên, để cún yêu của bạn vâng lời và hiểu được yêu cầu của bạn, bạn cần nắm bắt một số bí quyết thưởng đồ ăn cho cún. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Thú Kiểng về cách sử dụng và giá bán của một số loại thức ăn huấn luyện chó phổ biến trên thị trường hiện nay.
Giá bán bánh thưởng cho chó. Cách dùng bánh thưởng huấn luyện cho chó

>> Mời bạn tham khảo thêm các bài viết:

I. Cách dùng thức ăn để huấn luyện cho chó

Việc đào tạo và giảng dạy chó bằng thức ăn không đơn thuần chỉ là cho cún món ăn để cún nghe lời. Một số tuyệt kỹ dùng đổ ăn thưởng cho cún được chúng tôi trình diễn dưới đây chắc như đinh sẽ rất có ích cho bạn .

1. Cho cún ăn từng chút một

Việc lạm dụng thức ăn để thưởng cho cún trong quá trình huấn luyện thường mang lại nhiều tác hại. Cún có thể bị tăng cân hoặc mắc phải các căn bệnh về đường tiêu hóa trong trường hợp sử dụng thức ăn quá nhiều đường. Ngoài ra, việc cho cún ăn từng chút một giúp bạn tiết kiệm chi phí mua thức ăn, tập cho cún tính kiên nhẫn và giúp cún không bị quá no dẫn đến hết hứng thú trong khi huấn luyện.

2. Huấn Luyện Cho Chó! Khen thưởng đúng tình huống

Để phát huy tính năng của bánh thưởng, bạn chỉ nên cho cún ăn món ăn sau khi cún làm đúng một mệnh lệnh nào đó. Đừng thưởng cho cún chỉ vì cún đáng yêu và dễ thương hay có những hành vi hiếu động tự phát khiến bạn vui. Việc chỉ thưởng đồ ăn trong buổi giảng dạy khi cún đang tập trung chuyên sâu sẽ tránh được sự hiểu nhầm của cún về ý nghĩa của thức ăn thưởng, chúng sẽ hiểu rằng chỉ được cho đồ ăn thưởng khi chúng nghe lời gia chủ .

3. Đừng “hối lộ” cún bằng thức ăn

Đây là sai lầm phổ biến nhất của những người mới huấn luyện chó. Hành động hối lộ có nghĩa rằng khi bạn yêu cầu cún thực hiện một mệnh lênh nào đó nhưng cún lại không nghe lời, nên bạn buộc phải mang thức ăn ra làm mồi nhử thì cún mới chịu làm theo.
Hậu quả của hành động hối lộ chính là cún sẽ chỉ nghe theo mệnh lệnh khi chúng biết sau đó sẽ được thưởng đồ ăn. Điều này nếu kéo dài lâu sẽ phản tác dụng, bạn sẽ phải phụ thuộc vào thức ăn để khiến cún chịu nghe lời.
Để khiến cún không bị nhầm lẫn giữa đồ ăn để thưởng và để hối lộ, thay vì đưa đồ ăn ra dụ dỗ khi cún không chịu nghe lời, bạn hãy mang thức ăn ra cho cún nhìn thấy ngay từ lúc bắt đầu. Nếu cún có ý định ăn, bạn hãy rụt tay lại và cất đồ ăn đi. Sau đó, bạn lại tiếp tục rút đồ ăn ra, dí vào mũi cún rồi ra lệnh. Cún sẽ chỉ được cho ăn khi nào thực hiện xong mệnh lệnh. Cách huấn luyện này sẽ giúp cún nhận thức được rằng chúng sẽ được thưởng đồ ăn càng sớm nếu chúng thực hiện xong mệnh lệnh mà bạn yêu cầu.

4. Huấn Luyện Cho Chó! Giảm bớt tần suất thưởng đồ ăn

Nhằm tránh hiện tượng cún bị phụ thuộc vào đồ ăn thì mới nghe lời và hình thành nên thói quen xấu, bạn chỉ nên áp dụng thức ăn thưởng khi mới huấn luyện cún. Một thời gian sau khi cún đã học được các bài tập cơ bản, bạn có thể thay thế dần thức ăn bằng lời khen hoặc bằng những cái vuốt ve âu yếm.
Điều này có thể sẽ khiến cún giảm bớt phấn khích những lần không được thưởng đồ ăn trong các buổi huấn luyện, tuy nhiên lâu dần cún sẽ hiểu và vẫn muốn làm hài lòng chủ nhân.
Cách dùng bánh thưởng huấn luyện cho chó

5. Thưởng đồ ăn theo từng bước

Nhiều người huấn luyện chó mắc sai lầm khi cố gắng làm cho chú chó của họ thực hiện toàn bộ một nhiệm vụ trước khi thưởng đồ ăn cho chúng. Cách làm này thường không mang lại kết quả như mong muốn, do não bộ của chó không thể xử lý chuỗi hành động phức tạp như con người, chúng không thể hiểu nổi chủ nhân muốn chúng làm gì nên tất nhiên không thể làm đúng. Thay vào thưởng đồ ăn vào lúc cuối cùng, bạn hãy cho cún đồ ăn ở mỗi bước tiến bộ, dù là nhỏ nhất, hướng tới mục tiêu cuối cùng.
Ví dụ như khi bạn dạy cho cún học cách ngồi, nếu cún hạ thấp mông xuống một chút, hãy thưởng đồ ăn cho cún. Nếu cún làm lại được điều đó thêm lần nữa, bạn lại thưởng tiếp cho cún. Cún sẽ hiểu ra lý do tại sao chúng lại được thưởng, và tiếp tục hạ thấp mông xuống trong những lần sau. Sau đó, bạn có thể chờ đợi để thưởng cho cún khi mông cún đã chạm sát mặt đất, cho đến khi cún biết cách ngồi đàng hoàng.

6. Thưởng đồ ăn ngay khi cún hoàn thành mệnh lệnh

Nhìn chung, loài chó có sự tập trung chuyên sâu hạn chế. Vì vâỵ, khi cún thực thi xong một nhu yếu nào đó, bạn hãy thưởng cho chúng ngay lập tức ở chính vị trí mà chúng đã triển khai xong mệnh lệnh. Nếu bạn để một lúc sau mới thưởng, cún sẽ quên mất nguyên do tại sao chúng lại được thưởng và lần tới sẽ không có ý thức thực thi lại nhu yếu đó nữa. Như vậy thì công sức của con người đào tạo và giảng dạy của bạn coi như đã uổng phí .

7. Loại bỏ các yếu tố gây xao nhãng

Bạn gặp khó khăn vất vả để cún quan tâm đến thức ăn ? Nguyên nhân của hiện tượng kỳ lạ này hoàn toàn có thể đến từ những yếu tố gây xao nhãng xuất phát từ thiên nhiên và môi trường xung quanh, ví dụ như tiếng xe cộ, trẻ nhỏ chơi đùa hoặc những loài động vật hoang dã khác. Vì vậy, hãy tìm một nơi giúp cún thuận tiện tập trung chuyên sâu, cún sẽ cảm thấy đồ ăn được thưởng ngon miệng và đáng thèm muốn hơn rất nhiều .

8. Huấn Luyện Cho Chó! Thử các loại đồ ăn khác nhau

Khẩu vị của cún cũng ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả của việc sử dụng đồ ăn thưởng trong quá trình huấn luyện. Có thể loại thức ăn mà bạn đang áp dụng đơn giản là không đủ ngon để thu hút và thúc đẩy cún thực hiện hành vi mà bạn mong muốn. Hãy thử nhiều loại đồ ăn khác nhau cho đến khi tìm thấy món khoái khẩu của cún nhé.

9. Huấn Luyện Cho Chó! Xem xét việc sử dụng clicker

Clicker là một dụng cụ phát ra âm thanh mà bạn có thể cầm nắm dễ dàng trong lòng bàn tay, có tác dụng như âm thanh khen ngợi khi cún thực hiện đúng một mệnh lệnh nào đó. Bạn có thể xem xét kết hợp huấn luyện bằng đồ ăn thưởng và sử dụng clicker để cún dễ hiểu và dễ nắm bắt ý muốn của chủ nhân hơn. Lâu dần, bạn có thể dùng clicker thay thế hoàn toàn cho thức ăn.
>> Tham khảo thêm bài viết: Giá bán các loại Clicker huấn luyện chó và cách dùng
Giá bán bánh thưởng cho chó. Cách dùng bánh thưởng huấn luyện chó

Giá bán các loại thức ăn thưởng cho chó

Có rất nhiều các loại thức ăn có thể dùng làm phần thưởng cho chó, từ thức ăn làm từ nguyên liệu tự nhiên như các loại thịt, nội tạng gia súc gia cầm, cho đến các loại thức ăn được bán sẵn như xúc xích, phô mai, thức ăn khô hay các loại bánh ngọt, các loại kẹo dành riêng cho chó.
Với các loại bánh kẹo ngọt, không khó để tìm mua chúng tại các cửa hàng bán phụ kiện thú cưng ở khắp nơi, giá cả cũng không quá đắt, chỉ khoảng 20.000 – 60.000 đồng/gói tùy vào khối lượng, nguồn gốc và hương vị.

>> Một số bài viết người nuôi chó nên đọc:

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan