ĐỂ MỞ CỬA HÀNG THUỐC THÚ Y CẦN LÀM GÌ? – Luật sư Đà Nẵng – Luật sư FDVN

Tôi rất yêu động vật hoang dã và thường nhận nuôi những con vật bị bỏ rơi nên tôi khá rành về việc chăm nom, chữa bệnh cho chó mèo. Học trường nông lâm nhưng khi ra trường thì thất nghiệp bạn tôi gợi ý tôi mở một shop bán thuốc thú ý tự kinh doanh thương mại, đa phần là cho chó mèo, gia cầm. Tôi muốn hỏi Quý công ty thủ tục mở shop này cần những gì ?

Trả lời:

Cảm ơn Quý khách đã tin yêu và gửi vướng mắc đến Công ty Luật FDVN ( FDVN ) – thuộc Đoàn luật sư thành phố TP. Đà Nẵng. Đối với nhu yếu tư vấn của Quý khách, sau khi tìm hiểu và khám phá những pháp luật pháp lý tương quan, FDVN có những trao đổi sau :

[1] Điều kiện buôn bán thuốc thú y

Theo Điều 92 Luật Thú y năm ngoái thì :
“ Điều 92. Điều kiện kinh doanh thuốc thú y
Tổ chức, cá thể kinh doanh thuốc thú y phải bảo vệ những điều kiện kèm theo sau đây :

  1. Có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
  2. Có địa điểm, cơ sở vật chất, kỹ thuật phù hợp;
  3. Người quản lý, người trực tiếp bán thuốc thú y phải có Chứng chỉ hành nghề thú y;
  4. Có Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán thuốc thú y.”

Theo Điều 17 Nghị định 35/2016 / NĐ-CP, sửa đổi tại Nghị định 123 / 2018 / NĐ-CP hướng dẫn luật thú ý cũng pháp luật về điều kiện kèm theo kinh doanh thuốc thú y như sau :
“ Điều 17. Điều kiện kinh doanh thuốc thú y
Tổ chức, cá thể kinh doanh thuốc thú y phải theo pháp luật tại Điều 92 của Luật thú y và phân phối những Điều kiện sau đây :

  1. Có đủ quầy, tủ, giá kệ để chứa, đựng và trưng bày sản phẩm phải đảm bảo chắc chắn, dễ vệ sinh và tránh được những tác động bất lợi của ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm, nấm mốc, động vật gặm nhấm và côn trùng gây hại.
  2. Có trang thiết bị để bảo đảm điều kiện bảo quản ghi trên nhãn của sản phẩm; có nhiệt kế, ẩm kế theo dõi điều kiện bảo quản sản phẩm. Đối với cơ sở buôn bán vắc xin, chế phẩm sinh học phải có tủ lạnh, tủ mát hoặc kho lạnh; có nhiệt kế để kiểm tra điều kiện bảo quản; có máy phát điện dự phòng, vật dụng, phương tiện vận chuyển phân phối vắc xin bảo đảm điều kiện bảo quản ghi trên nhãn sản phẩm.”.

Như vậy, để hoàn toàn có thể kinh doanh thuốc thú y, Quý khách phải cung ứng những điều kiện kèm theo tại Luật Thú y năm năm ngoái và Nghị định 35/2016 / NĐ-CP, sửa đổi tại Nghị định 123 / 2018 / NĐ-CP .

[2] Trình tự, thủ tục đăng ký kinh doanh thuốc thú y

Thứ nhất, về hồ sơ đăng ký:

– Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy chứng nhận kinh doanh;

– Chứng chỉ hành nghề thú y .
– Mẫu đơn ĐK cấp, gia hạn, cấp lại giấy ghi nhận đủ điều kiện kèm theo kinh doanh, nhập khẩu thuốc thú y theo mẫu lao lý tại Phụ lục XX, XXXI phát hành kèm theo Thông tư số 13/2016 / TT-BNNPTNT .
– Bản thuyết minh chi tiết cụ thể về cơ sở vật chất, kỹ thuật kinh doanh, nhập khẩu thuốc thú y theo mẫu pháp luật tại Phụ lục XXII phát hành kèm theo Thông tư 13/2016 / TT-BNNPTNT .
– Mẫu biên bản kiểm tra điều kiện kèm theo kinh doanh, nhập khẩu thuốc thú y theo mẫu pháp luật tại Phụ lục XXIV và mẫu giấy ghi nhận đủ điều kiện kèm theo kinh doanh, nhập khẩu thuốc thú y theo mẫu pháp luật tại Phụ lục XXVI, XXVII phát hành kèm theo Thông tư 13/2016 / TT-BNNPTNT .

Thứ hai, trình tự đăng ký kinh doanh thuốc thú y

Bước 1 : Chuẩn bị rất đầy đủ hồ sơ : triển khai hồ sơ thủ tục ĐK kinh doanh thương mại
Bước 2 : Quý khách nộp hồ sơ đã sẵn sàng chuẩn bị không thiếu đến Cục thú y
Bước 3 : Cục Thú y kiểm tra hồ sơ
Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Cục Thú y kiểm tra điều kiện kèm theo của cơ sở nhập khẩu thuốc thú y, nếu đủ điều kiện kèm theo thì trong thời hạn 03 ngày thao tác, kể từ ngày kết thúc việc kiểm tra phải cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kèm theo nhập khẩu thuốc thú y ;

Trường hợp không cấp phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Bước 4 : Nhận hiệu quả tại Cục thú y
Trên đây là quan điểm tư vấn của FDVN tương quan đến nhu yếu tư vấn của Quý khách trên cơ sở nghiên cứu và điều tra những lao lý pháp lý. Hy vọng quan điểm tư vấn của FDVN sẽ có ích cho Quý khách .

Theo Thanh Trà – Công ty Luật FDVN

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan