Chó Pitbull là gì? Những điều cần biết khi nuôi giống chó này

Giống chó Pitbull được nhiều nhà chọn nuôi dưỡng hiện nay. Vậy bạn có biết đặc điểm của giống chó Pitbull là gì? Những điều cần biết khi nuôi giống chó này ra sao? Cùng tìm hiểu thêm thông tin qua bài viết sau đây của Thucanh nhé.

Chó Pitbull là gì?

Pitbull là giống chó có nguồn gốc từ Mỹ, chúng được lai tạo lần tiên phong vào thế kỷ 18 bởi những người Anh nhập cư . Đây là một loài chó có ngoại hình cũng như tính cách khá chiến. Chúng được tạo ra nhờ sự lai tạo giữa chó bulldog và chó sục.

Cho-pitbull-la-gi-thucanh

Ban đầu, những loài chó này được dùng trong chăn nuôi và bảo vệ trang trại. Ngoài ra, người ta cũng dùng chó để tham gia các trò chọi chó hay chọi bò. Cái tên gọi “Pitbull” được coi là một thuật ngữ dùng để mô tả bất kỳ giống chó nào được dùng để săn mồi. Tuy nhiên, hiện nay chúng được nuôi rộng rãi trên thế giới. Pitbull được chọn làm giống chó cảnh sát, chó dịch vụ hay nuôi làm thú cưng trong nhà. Tuổi thọ của chó có thể từ 12 đến 15  năm khi được nuôi dưỡng tốt trong gia đình.

Đặc điểm của chó Pitbull là gì?

Sau đây là vài đặc điểm nổi bật ở loài chó Pitbull

Ngoại hình chó pitbull

Loài chó Pitbull này có được những đặc điểm ngoại hình tiêu biểu như:

  • Kích thước trung bình nhưng vô cùng săn chắc
  • Chiều cao trung bình từ 40 – 50cm, con đực thường lớn hơn con cái một chút
  • Cân nặng trung bình từ 14 -27 kg
  • Khung xương vững chãi, cơ bắp chắc khỏe và lực lưỡng
  • Đuôi ngắn, nhỏ và thường dựng đứng hay cuộn tròn
  • Hai tai hình tam giác
  • Mắt trợn ngược dữ dằn
  • Bộ răng sắc nhọn và hàm khỏe
  • Lông ngắn và thô, ôm sát cơ thể. Màu sắc chủ yếu là đen, nâu, trắng xám
  • Bụng nhỏ, hông và mông nở nang

Ngoai-hinh-cho-pitbull-thucanh

Tính cách

Pitbull là giống có được nhiều người lựa chọn nuôi trong nhà bởi chúng vô cùng mạnh mẽ và trung thành. Chúng khá nhạy bén trước sự thay đổi của môi trường xung quanh. Khi có sự xâm nhập lạ nào, Pitbull cũng sẵn sàng bảo vệ và chiến đấu gan dạ.

Tinh-cach-thucanh

Tuy nhiên ở giống chó này cũng sở hữu bản tính khá là hiếu chiến, hung hăng và dữ tợn. Hơn nữa với cơ hàm khỏe mạnh nên chúng sẽ không dễ buông tha trước đối phương. Chính điều này mà bạn nên biết cách nuôi dạy cũng như huấn luyện chó Pitbull một cách kỹ lưỡng.

Những lưu ý cần biết khi nuôi giống chó Pitbull

Trong quá trình nuôi chó Pitbull, bạn cũng nên lưu ý một số thông tin sau đây:

Thức ăn của Pitbull là gì?

Loài chó Pitbull này không quá kén ăn. Chúng có thể dùng các loại thực phẩm mà con người sử dụng hằng ngày. Tuy nhiên, bạn nên bổ sung lượng lớn thức ăn cho chúng. Thông thường sẽ gấp đôi đến gấp ba giống chó trưởng thành bình thường.

Thuc-an-cua-pitbull-la-gi-thucanh

Đặc biệt, thức ăn có chứa nhiều protein khá cần thiết cho sự phát triển của chó. Những người nuôi chó Pitbull tiêu chuẩn thường bổ sung lượng lớn thịt bò trong chế độ ăn của chúng. Ngoài ra, bạn có thể cho chúng ăn nội tạng, thịt lợn và nhiều loại rau củ, trứng, tôm, cua,…

Chăm sóc sức khỏe

Tuy sở hữu thân hình lực lưỡng, chắc khỏe nhưng ở giống chó Pitbull này cũng gặp một số vấn đề về sức khỏe. Một số bệnh thường gặp ở chúng như:

  • Suy giáp
  • Loạn sản xương hông
  • Bệnh tim
  • Dị ứng
  • Đục thủy tinh thể

Cham-soc-suc-khoe-thucanh

Chính vì thế, trong quá trình chăm sóc chó Pitbull, bạn nên để ý quan tâm sức khỏe của chúng. Nên vệ sinh bộ lông, vệ sinh mắt mũi, chăm sóc răng miệng, cắt tỉa mỏng, làm sạch tai cho chó. Thường xuyên đưa cún cưng nhà bạn đi khám sức khỏe tổng thể để phát hiện bệnh và điều trị kịp thời.

Lưu ý khi nuôi chó Pitbull trong nhà là gì?

Thực chất giống chó Pitbull có tính cách khá thân thiện nếu chúng được huấn luyện kỹ lưỡng từ nhỏ. Tuy nhiên, với bản tính hung hăng và tính chiến đấu có sẵn trong cơ thể nên cũng không nói trước được điều gì. Điều quan trọng là bạn không nên cho chó tiếp xúc nhiều và chơi đùa với trẻ con. Nếu có thì hãy chắc chắn rằng chó của bạn được rọ mõm, xích dây hoặc có người lớn ở đó.

Bạn cũng không nên làm những hành động kích thích chó bởi như vậy sẽ dễ khiến cho Pitbull trở nên hung dữ hơn. Để những điều này được hạn chế, tốt nhất hãy huấn luyện chúng một cách bài bản ngay từ nhỏ. Đồng thời có chế độ răn dạy chuyên nghiệp trước các hành vi bộc phát.

Bài viết trên đây của Thucanh cũng đã giúp bạn biết được giống chó Pitbull là gì? Sau khi đọc xong thông tin, chúng tôi hy vọng bạn có thể biết thêm về cách nuôi dưỡng chúng. Rất cảm ơn vì đã dành thời gian theo dõi.

Có thể bạn quan tâm: 
Sự khác nhau giữa chó Becgie và Rottweiler là gì?
Chó Becgie Đức là gì? Kinh nghiệm nuôi và chăm sóc chúng

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan