Các dòng cá cảnh Ali được ưa chuộng ở Việt Nam – Cá Cảnh Nhỏ

Các dòng cá cảnh ở Nước Ta vô cùng phong phú và đa dạng và phong phú. Người chơi cá cũng có những sự lựa chọn khác nhau của riêng mình. Một trong những loài cá cảnh được giới chơi cá ưa thích là cá Ali .
Nếu bạn là người mới nhập môn cá cảnh thì hãy theo dõi bài viết dưới đây là tìm hiểu và khám phá về những dòng cá cảnh được ưa thích cũng như những kỹ thuật nuôi dưỡng. Với hơn 10 năm kinh nghiệm tay nghề về cá cảnh, đây là kiến thức và kỹ năng mà những bạn khong nên bỏ lỡ .

I. Cá Ali là gì ?

Cá Ali là tên gọi chung của một nhóm họ cá Rô Phi, chúng có xuất xứ bắy nguồn từ hồ Malawi ở Châu Phi. Thời gian này, số lượng người chơi cá cảnh biết đến tên cá ali tăng lên rất nhanh, người đổ xô quan tâm đến ali cũng ngày càng một nhiều.

Cho đến hiện nay, cá Ali đã được nuôi và nhân giống để làm cá cảnh rất nhiều ở nước Thái Lan. Còn tại Việt Nam, cá Ali lần đầu tiên được xuất hiện trong khoảng cuối thập niên 90. Cụ thể, bùng nổ nhất tại Việt Nam là vào giai đoạn khoảng từ những năm 2000 – 2004.

Cá cảnh Ali là dòng cá cảnh mang trên thân sắc tố sặc sỡ, chúng được rất nhiều người chơi cá cảnh yêu dấu. Dòng cá Ali này có size nhỏ, sắc tố độc lạ và khá dễ nuôi .

II. Một số dòng cá Ali được ưu thích

1. Cá Ali vàng

Cá cảnh Ali vàng tên tiếng anh gọi là New Yellow Regal. Loài cá này sau khi trưởng thành hoàn toàn có thể dài đến 20 cm. Đây hoàn toàn có thể coi là kích cỡ to nhất .
Cá Ali vàng lúc nhỏ sẽ có màu da cam, sau khi lớn lên sẽ nhạt dần thành màu vàng. Vây sống lưng của chúng có viền đen được lê dài body toàn thân. Cá đực và con cháu không khác nhau lắm về hình dáng, tuy nhiên thì cá cái hơi nhỏ hơn so với cá ali đực. Trong quy trình nuôi cá, nếu người nuôi cho chúng được cho ăn thức ăn có nhiều màu, thì cá sẽ có màu da cam .
Trung bình một con sẽ có giá từ 5000 – 30000 nghìn đồng một con tùy thuộc vào kích cỡ mà sắc tố. Hiện nay thì cá cảnh nhỏ có đủ những loại cá Ali vàng từ những size khác nhau .

2. Cá Ali đỏ

Cá Ali đỏ là loại cá có nguồn gốc nguồn gốc ở khu vực hồ Malawi, tại châu Á thì chúng được nuôi thông dụng nhất ở Vương Quốc của nụ cười. Chính xác thì cá Ali đỏ không phải là dòng cá ali thuần chủng, cá Ali đỏ được lai tạo ở những trang trại và đem bán .
Cá Ali đực thường hầu hết có sắc tố sặc sỡ hơn cá Ali cái. Toàn bộ khung hình của loài cá này mang trong mình màu đỏ tươi, nếu bạn chú ý kỹ thì sẽ thấy ở gần hậu môn có có một điểm đen được dánh dấu .
Hiện nay cá Ali cũng khá được nhiều người yêu thích, đặc biệt quan trọng là những người chơi cá trung niên. Họ đặc biệt quan trọng thích sắc tố của loài cá này .
Giá thành của nó cũng không hề đắt. Tuy nhiên cá Ali đỏ là dòng cá tương đối hung ác, chúng thường tiến công những loài cá khác nên mọi người hãy chú ý quan tâm nhé .

3. Cá Ali xanh

Cá ali xanh hoàn toàn có thể gọi là1 trong những dòng cá ali được yêu thích nhất trên thị trường lúc bấy giờ, màu xanh của nó nhìn thì tuy đơn thuần nhưng lại tạo nên sắc màu vô cùng sinh động trong bể kính của bạn .
Tên tiếng anh của giống cá ali xanh này là Pindani. Nó thuộc bộ cá vược và họ là cá rô phi. Nguồn gốc nguồn gốc của loại cá này là từ nước châu Phi. Sau đó, cá ali xanh nó đã được nhân rộng ra nhiều ở những vương quốc khác trên toàn quốc tế. Cho đến nay, cá ali xanh chính là loại cá cảnh được vô cùng nhiều người yêu thích và biết tới. Tại Nước Ta giống cá này Open vào những năm 2000 tới 2004 .

4. Cá Ali trắng

Cá ali trắng mang ngoài hình có màu trắng như tuyết. Đây là dòng cá ali albino mắt đỏ có nét đẹp rất tinh xảo theo nhiều người chơi cá cảnh. Màu trắng tuyết của cá ali tạo nên điểm đặc trưng riêng độc lạ .
Đây là dòng cá không hẳn được nhiều người săn lùng, nhưng lại được mua với số lượng nhiều khi những người chơi cá thích setup theo đàn .
Nếu bạn nuôi cá Ali trắng thì hãy quan tâm đến khâu chọn đồ trang trí bể cá nhé, chính do nếu không loài cá này sẽ bị mu mời trước đồ trang trí bể cá của bạn đó .

5. Cá Ali Demasoni

Cá Ali Demasoni – Demasoni cichlid là một trong những loài Cichlid tương đối hiếm. Chúng có nguồn gốc nguồn gốc tại một địa điểmcủa hồ Malawi ở châu Phi. Con cá đực có màu xanh hoặc là màu đen, chúng sẽ tạo thành sọc xen kẽ với nhau chạy dọc khung hình. Cá Ali Demasoni đực cũng hoàn toàn có thể phân biệt được từ những điểm hiển thị rõ để phân biệt trên vây hậu môn, và chúng có kích cỡ lớn hơn con cháu. Tuy nhiên cá Ali Demasoni lại không có sắc tố tỏa nắng rực rỡ. Nhưng điều đó cũng không ảnh hưởng tác động tới số lượng người ưu thích dòng cá này .

III. Cá Ali ăn gì ?

Cá ali là loài cá ăn động vật. Một số loại thức ăn cho cá Ali mà được cá ali ưa thích: như là thịt heo xay, hay như tôm nhỏ, có loài thì ăn mực cắt nhỏ,..

Ngoài những loại thức ăn tươi mà ali ăn được kể trên, người nuôi cũng nên cho chúng ăn thêm những loại thức ăn khô dạng hạt. Các loại thức ăn này sẽ cung ứng vừa đủ chất dinh dưỡng cho cá .
Nói chung hoàn toàn có thể nói là cá Ali thích nghi thuận tiện với những loại thức ăn khác nhau, vì vậy yếu tố siêu thị nhà hàng người nuôi không phải quá lo ngại. IV. Cách nuôi cá Ali

1. Chọn giống

Dù rằng cá Ali vốn là loại cá khoẻ, dễ thích nghi với môi trường tự nhiên, nhưng để hoàn toàn có thể giảm thiểu rủi ro tiềm ẩn giảm sút số lượng cá trong quy trình nuôi thì người nuôi cần chú ý quan tâm 1 số ít yếu tố sau .
Khi chọn cá, người nuôi nên khám phá trước size tối đa của cá để tránh trường hợp sau khi trưởng thành bể trở nên eo hẹp. Tiếp theo là khi chọn cá, hãy nỗ lực chọn cá ở cùng một hồ. Ở Thành Phố Hà Nội thì dòng cá Ali thông dụng đa phần là Malawi. Dù cá Ali dễ thích nghi với thực trạng khác nhau, nhưng nếu người nuôi tạo được thiên nhiên và môi trường tương tự với môi trường tự nhiên tự nhiên thì cá Ali sẽ tăng trưởng can đảm và mạnh mẽ nhất .

2. Kích thước bể cá Ali

Cá Ali trông sinh động, mê hoặc nhất có lẽ rằng là khi chúng rượt đuổi nhau, lượn lờ bơi lội ở quanh những vật phẩm trang trí trong bể. Do vậy, khi setup bể cá với cùng một thể tích nước, người nuôi cần phải đối diện tích quy hoạnh với nhau, đặc biệt quan trọng là chiều cao .
Bể nuôi cá không cần phải quá lớn, chiều rộng khoảng chừng 45 cm là thích hợp nhất. Khi nuôi giống cá Ali này người nuôi cần bảo vệ nước luôn sạch cho chúng. Vì vậy bể nuôi cá Ali không hề được thiếu máy lọc nước .

3. Đèn cho bể cá

Đối với cá ali, ánh sáng của đèn trong quy trình phát trưởng không quan trọng như những loài khác như cá rồng hay là quy trình để tăng trưởng của cây thuỷ sinh. Nên khi lựa chọn đèn cho cá Ali hầu hết để tăng thêm vẻ đẹp cho bể cá là hầu hết .

V. Mua cá cảnh ở đâu ?

Hiện nay những shop bán cá cảnh không hề thiếu ở Nước Ta. Cả trực tuyến và tại shop. Tuy nhiên, mình vẫn khuyên những bạn nên lựa chọn địa chỉ uy tín để mua. Bởi vì không chỉ vì mua xong rồi thôi mà còn tương quan đến cách chăm nom, những bệnh của cá nữa. Đừng ham rẻ quá nhé. Qua bài viết trên
Cá Cảnh Nhỏ đã đưa ra những loại cá ALi được ưu thích ở Nước Ta Tại Cá Cảnh Nhỏ, chúng tôi chuyên cung ứng những dòng cá cảnh cũng như kỹ năng và kiến thức về cá với hơn 10 năm kinh nghiệm tay nghề. Khách hàng nếu có như cầu tìm hiểu thêm hoàn toàn có thể đến với chúng tôi, chúng tôi sẽ cho những bạn dịch vụ tốt nhất .
Cảm ơn đã theo dõi
Xem thêm những bài viết có ích tại đây
Tìm mua loại sản phẩm tới ngay : Cá Ali
Tham gia Fanpage tại : Cá Cảnh Nhỏ

0/5
( 0 Reviews )

Rate this post

Bài viết liên quan