Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo xem rùa đẻ trứng

Xem rùa đẻ trứng là một trải nghiệm thú vị tại Côn Đảo. Với đặc trưng của một khu bảo tồn thiên nhiên, nơi đây sở hữu rất nhiều cá thể rùa biển. Do đó, khách du lịch đến tham quan huyện đảo sẽ có cơ hội tận mắt chứng kiến hình ảnh rùa biển đẻ trứng trên những bãi cát trắng mịn.

Kinh nghiệm xem rùa đẻ trứng tại Côn Đảo

Xem rùa đẻ trứng tại Côn Đảo có gì hấp dẫn?

Côn Đảo là một địa điểm du lịch nổi tiếng của Nước Ta. Nơi đây không chỉ được biết đến với cảnh sắc vạn vật thiên nhiên tươi đẹp. Mà còn là một điểm đến lý tưởng để tham gia những hoạt động giải trí thưởng thức mê hoặc .

Có thể kể đến như: Lặn biển ngắm san hô, tham quan, câu cá, … Trong số đó, xem rùa đẻ trứng là hoạt động được khách du lịch cực kỳ yêu thích. Rùa biển chỉ đẻ trứng trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 9. Do đó, khi đến Côn Đảo vào thời điểm khác trong năm, bạn sẽ không có cơ hội tham gia vào trải nghiệm hấp dẫn này.

Kinh nghiệm xem rùa đẻ trứng tại Côn ĐảoVới diện tích quy hoạnh vùng nước khoảng chừng 14.000 ha. Côn Đảo là nơi sinh sống của một quần thể lớn rùa biển. Cùng với đó, thời hạn sinh sản của chúng là từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm. Khi đi du lịch vào thời gian này, hành khách sẽ được chiêm ngưỡng và thưởng thức rùa biển đẻ trứng trên những bãi cát .Đặc biệt, từ khoảng chừng tháng 7 đến tháng 9 là cao điểm của mùa sinh sản. Do đó, sẽ có hàng trăm lượt rùa biển bò lên bờ để đẻ trứng vào mỗi đêm. Với yếu tố này, thật không khó để bạn hoàn toàn có thể ghi lại khoảnh khắc rùa đào tổ và đẻ những quả trứng trắng tinh. Đây chắc hẳn là một thưởng thức vô cùng đáng nhớ và mê hoặc trong cuộc sống .Không những thế, loài rùa có đặc tính sinh nở vào đêm hôm. Cho nên, để hoàn toàn có thể xem chúng đẻ trứng, khách du lịch cần sẵn sàng chuẩn bị những thiết bị chiếu sáng. Điển hình là đèn pin. Đồng thời, bạn cũng hoàn toàn có thể mang theo máy ảnh hoặc điện thoại thông minh để chụp lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong chuyến thăm quan huyện đảo .Kinh nghiệm xem rùa đẻ trứng tại Côn ĐảoTheo thống kê, mỗi năm tại huyện Côn Đảo có khoảng chừng 350 thành viên rùa mẹ lên đẻ trứng. Sau khoảng chừng 45 đến 60 ngày, trứng sẽ nở thành rùa con. Số lượng thành viên con ước tính lên đến 50.000 .Ngoài xem rùa đẻ trứng, hành khách còn hoàn toàn có thể tự tay thả rùa con về với biển. Tuy nhiên, cần có sự giám sát của nhân viên cấp dưới làm trách nhiệm bảo tồn vạn vật thiên nhiên vùng hải đảo. Không những thế, thời hạn thích hợp để tham gia hoạt động giải trí này là vào cuối năm. Do đó, bạn cần sắp xếp việc làm và kế hoạch của bản thân một cách hài hòa và hợp lý. Để đến Côn Đảo một lần nữa và tham gia thưởng thức .

Thời điểm lý tưởng để xem rùa đẻ trứng tại huyện Côn Đảo?

Theo kinh nghiệm tay nghề du lịch thăm quan, thời gian lý tưởng nhất để đến Côn Đảo là vào mùa hè. Thời gian khoảng chừng từ tháng 5 đến tháng 11. Bởi đây là thời gian mà huyện hòn đảo có nhiều hoạt trên biển mê hoặc nhất trong năm .Đặc biệt, phải được kể đến là xem rùa đẻ trứng. Như đã nói, mùa sinh sản của rùa biển vào khoảng chừng tháng 4 đến tháng 9 hàng năm. Trong đó, cao điểm là tháng 7 đến tháng 9. Do đó, khi ghé thăm huyện hòn đảo vào thời gian này, hành khách sẽ có thời cơ chiêm ngưỡng và thưởng thức rùa đẻ trứng với tâm thế vô cùng hào hứng .Kinh nghiệm xem rùa đẻ trứng tại Côn ĐảoKhông những thế, từ khoảng chừng tháng 8 đến tháng 11 là thời hạn trứng nở thành con. Nhờ đó, nếu đi du lịch dài ngày, bạn hoàn toàn có thể vừa được xem rùa đẻ trứng, vừa được thả rùa con về biển. Đây không chỉ là thưởng thức mê hoặc và còn cực kỳ ý nghĩa so với những tình nhân vạn vật thiên nhiên, động vật hoang dã .Bên cạnh được xem rùa biển sinh sản. Khách du lịch đến Côn Đảo còn được tạo điều kiện kèm theo thuận để hoàn toàn có thể tò mò vạn vật thiên nhiên hoang dã. Với thảm thực vật phong phú và đa dạng, bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu và khám phá về nhiều loại cây rừng nhiệt đới gió mùa. Cùng với đó là những loài động vật hoang dã quý và hiếm đang được bảo tồn .Mặc dù là mùa mưa với thời tiết nóng ẩm. Nhưng thời gian từ tháng 5 đến tháng 11 là thời hạn lý tưởng nhất. Nhờ vị trí biệt lấp trên vùng biển, nên khí hậu ở đây tương đối thoáng mát và dễ chịu và thoải mái .Không những vậy, đây cũng là dịp nghỉ hè của nhiều mái ấm gia đình. Bạn hoàn toàn có thể sắp xếp việc làm và lịch trình để hoàn toàn có thể đến thăm quan huyện đảo và xem rùa đẻ trứng cùng mái ấm gia đình của mình. Giúp mọi người thắt chặt tình cảm yêu thương, gắn bó. Đồng thời, còn lưu giữ kỷ niệm vui tươi bên nhau .

Hòn Bảy Cạnh Côn Đảo – địa điểm lý tưởng để xem rùa đẻ trứng

Để hoàn toàn có thể tận mắt chứng kiến khoảnh khắc kỳ diệu khi rùa mẹ đẻ trứng. Bạn cần chuyển dời đến khu vực chiêm ngưỡng và thưởng thức thích hợp. Nơi lý tưởng nhất hoàn toàn có thể kể đến là Bãi Cát Lớn. Đây là khu vực thuộc địa phận Hòn Bảy Cạnh. Nằm dưới quyền quản trị và bảo tồn của Vườn Quốc gia Côn Đảo .Kinh nghiệm xem rùa đẻ trứng tại Côn ĐảoDưới sự bảo vệ khắt khe, hệ sinh thái rùa biển ở đây có điều kiện kèm theo sống sót và tăng trưởng. Chính do đó, đây là một trong những bãi đẻ lớn và lý tưởng của loài rùa biển. Có những thời gian, Bãi Cát Lớn có số lượng rùa mẹ lên bờ biển để đẻ trứng nhiều nhất tại huyện hòn đảo. Thống kê lên đến số lượng hàng chục lượt mỗi đêm .Với đặc thù trên, nơi đây lôi cuốn rất đông khách du lịch tới thăm quan và tò mò. Tuy nhiên, số lượng người được ở lại qua đêm chỉ từ 20 đến 25 vị khách. Do đó, để hoàn toàn có thể xem hoạt cảnh rùa biển sinh sản, bạn cần ĐK trước với những đơn vị chức năng phân phối dịch vụ. Để được giữ vé du lịch thăm quan quan Hòn Bảy Cạnh nguyên đêm .Bên cạnh đó, chuyển dời đến Hòn Bảy Cạnh cũng là một yếu tố được nhiều người chăm sóc. Để đến được nơi đây, hành khách cần phải xin giấy phép thông hành. Loại sách vở này được cấp bởi Ban quản trị Vườn Quốc gia Côn Đảo thuộc hòn đảo lớn Côn Sơn .Giấy phép được cấp không lấy phí. Đồng thời, có hiệu lực hiện hành lưu thông đến 5 chiều của ngày sau đó. Khi có sách vở trong tay, bạn mới hoàn toàn có thể thuê tàu thuyền du lịch, hoặc cano để chuyển dời đến hòn hòn đảo .Tại hòn đảo lớn Côn Sơn có nhiều đơn vị chức năng cung ứng dịch vụ cho thuê tàu thuyền và cano. Khách du lịch nên tìm hiểu thêm trước thông tin về những đơn vị chức năng uy tín, chất lượng. Điều này góp thêm phần giúp bạn hoàn toàn có thể nhanh gọn đưa ra quyết định hành động chọn địa chỉ cho thuê phương tiện đi lại tương thích với nhu yếu và năng lực kinh tế tài chính của bản thân .Không những thế, còn bảo vệ bảo đảm an toàn trên những chuyến đi. Cũng như tiết kiệm chi phí được ngân sách luân chuyển. Giúp cho bạn và mái ấm gia đình có một cuộc hành trình dài tò mò Côn Đảo vô cùng có ích và mê hoặc .Trung bình, giá thuê tàu xê dịch trong khoảng chừng 1.500.000 VNĐ / vé 2 chiều. Cùng với đó, thời gia vận động và di chuyển đến Hòn Bảy Cạnh khoảng chừng 45 phút đến 1 giờ, tùy vào thực trạng thời tiết và tốc độ của tàu thuyền, cano .Kinh nghiệm xem rùa đẻ trứng tại Côn ĐảoKhi thuyền cập bến Hòn Bảy Cạnh Côn Đảo, hành khách đi men theo con đường mòn. Đường đi ven bìa rừng ngập mặn. Sau khoảng chừng 700 m, điểm đến của bạn là Trạm Kiểm lâm khu vực. Trên đường đến đây, khách du lịch hoàn toàn có thể tận mắt nhìn thấy những loài động vật hoang dã hoang dã và quý và hiếm như : Sóc mun, đồi mồi, chuột hữu Côn Đảo, gà rừng, …

Cùng với đó, lọt vào tầm mắt của chúng ta là hệ sinh thái rừng ngập mặn với diện tích rộng lớn. Sự đa dạng của thảm thực vật nơi đây được thể hiện qua 24 loài cây sống được trong môi trường nước lợ. Chủ yếu là các loài như: su ổi, bàng phi, đước đôi, vẹt dù, … Với không gian che phủ lớn, bạn như được hòa mình với thiên nhiên. Cũng như được đi dưới những tán cây xanh mát trong bầu không khí trong lành.

Ngoài ra, khi đi xem rùa biển đẻ trứng ở Hòn Bảy Cạnh Côn Đảo, hành khách cần phải tuân thủ những pháp luật bắt buộc. Chẳng hạn : không săn bắt động vật hoang dã, số lượng hành khách thăm quan trong ngày tối đa là 48 người, du lịch nguyên đêm tối đa 24 vị khách, … Thực hiện những điều này nhằm mục đích bảo vệ hệ sinh thái tự nhiên được bảo đảm an toàn .

Trải nghiệm quan sát rùa biển đẻ trứng tại Côn Đảo

Hành trình quan sát rùa mẹ đẻ trứng của hành khách sẽ có người hướng dẫn của Vườn Quốc gia Côn Đảo. Hoặc hoàn toàn có thể được hướng dẫn bởi những người dân địa phương đi cùng. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn chỉ cách quan sát sao cho đúng. Cũng không làm ảnh hưởng tác động đến quy trình sinh nở của rùa mẹ .Kinh nghiệm xem rùa đẻ trứng tại Côn ĐảoKhi quan sát, khách du lịch cần giữ lạng lẽ. Đồng thời, không được soi đèn vào mắt rùa. Bởi loài rùa biển rất nhạy cảm với âm thanh và ánh sáng xung quanh. Chính cho nên vì thế mà thời gian sinh sản của loài động vật hoang dã này chỉ diễn ra vào đêm hôm .Khi bị “ làm phiền ” trong lúc đẻ, rùa mẹ sẽ bỏ tổ và bò trở lại biển. Do đó, nó không hề thành thành quy trình sinh sản của mình. Do đó, tạo Côn Đảo phải lập những chốt kiểm lâm để bảo vệ quy trình sinh nở của rùa biển không bị làm gián đoạn .Thông thường, sau bữa tối, hành khách sẽ được hướng dẫn nghỉ ngơi trên những chiếc lều võng ven biển. Khi con trăng đã lên cao, rùa biển sẽ bò lên những bãi cát để tìm nơi đẻ trứng. Lúc này người hướng dẫn sẽ ra lệnh thông tin để hành khách vận động và di chuyển đến bờ biển để xem rùa biển đào tổ và đẻ trứng .Dưới ánh trăng, bạn sẽ thấy những con rùa đang chậm rãi bò lên bãi cát óng ánh. Du khách hoàn toàn có thể vận động và di chuyển nhẹ nhàng đến bãi đẻ để không làm kinh động đến loài rùa. Đồng thời, sau khi rùa đào tổ xong, bạn hoàn toàn có thể chiếu đèn vào cơ quan sinh sản để xem quy trình đẻ trứng .Sau khi đẻ xong, rùa mẹ sẽ dùng chân lấp tổ để xóa dấu vết. Điều này cùng giúp trứng được bảo vệ và ấp trong điều kiện kèm theo thuận tiện. Khi đã hoàn tất mọi quy trình, rùa mẹ sẽ lại chậm rãi bò về với đại dương bát ngát .Kinh nghiệm xem rùa đẻ trứng tại Côn ĐảoBên cạnh đó, khu vực lý tưởng để loài rùa sinh sản là những vùng có đặc trưng cát mịn. Đồng thời, vị trí này phải gần những bụi cây để tổ chứng không bị lộ dấu vết. Tránh cho trứng gặp phải nguy hại bởi những loài động vật hoang dã khác .Bình thường, rùa mẹ sẽ đào tổ bằng chân sau thành một lỗ có chiều sâu khoảng chừng 50 cm. Chiều rộng khoảng chừng 20 – 30 cm. Sau khi đào xong, chúng khởi đầu quy trình sinh nở .Vào thời gian này, bạn hoàn toàn có thể dùng đèn pin soi phần sau sống lưng của rùa mẹ. Dưới ánh sáng của đèn, hành khách sẽ được tận mắt trông thấy những quả trứng tròn và trắng tinh .Các quả trứng to gần bằng ngón tay cái sẽ lần lượt rơi xuống ổ vừa được đào. Trong một lần sinh sản, rùa mẻ hoàn toàn có thể đẻ trung bình khoảng chừng 80 trứng. Tuy nhiên, đã có trường hợp ghi nhận một thành viên rùa mẹ đẻ được 200 quả trứng tại huyện Côn Đảo .

Xem quá trình kiểm lâm ở Côn Đảo ấp trứng rùa biển

Sau khi chờ cho rùa mẹ đẻ xong, rời tổ và trở lại với biển cả. Du khách sẽ được quan sát cách mà người ta ấp trứng rùa biển tại Côn Đảo. Đầu quy trình, những nhân viên cấp dưới kiểm lâm sẽ lấy trứng mang về tổ ấp tự tạo .Sau đó, trứng sẽ được ấp trong điều kiện kèm theo nhiệt độ thích hợp. Thời gian ấp lê dài 6 tiếng đồng hồ đeo tay. Thực hiện việc làm này giúp cho trứng rùa biển hoàn toàn có thể đạt tỷ suất sinh nở cao nhất. Giúp bảo tồn giống loài rùa một cách tối đa .Kinh nghiệm xem rùa đẻ trứng tại Côn ĐảoKhi được đưa về, 50% số lượng trứng sẽ được đưa vào lồng ấp chứa nhiều ánh sáng. Nửa còn lại được ấp trong thiên nhiên và môi trường ít ánh sáng hơn. Để hạn chế ánh sáng, đội ngũ kiểm lâm sẽ phủ một tấm lưới dùng để chống nắng .Thực hiện điều này giúp cân đối “ giới tính ” của đàn rùa con khi được sinh ra. Bởi điều kiện kèm theo ánh sáng có ảnh hưởng tác động không nhỏ đến quy trình hình thành giới tính thành viên. Cùng với đó là điều kiện kèm theo nhiệt độ là cũng là một yếu tố quan trọng trong việc điều kiểm soát và điều chỉnh giống đực và giống cái .Thời gian ấp trứng khoảng chừng từ 45 đến 60 ngày. Sau quá trình này, trứng sẽ nở thành rùa con. Khách du lịch khi đến đây không chỉ được theo dõi rùa biển đẻ trứng, quy trình ấp. Mà còn hoàn toàn có thể thả rùa con về với đại dương to lớn .

Theo dõi quá trình trứng nở và thả rùa con về với biển

Sau thời hạn ấp, hành khách sẽ được tận mắt trông thấy rùa con chui ra khỏi vỏ trứng. Đồng thời, xum xê nhau leo lên trên miệng tổ để vận động và di chuyển về phía bờ biển .Kinh nghiệm xem rùa đẻ trứng tại Côn ĐảoKhi rùa biển con được sinh ra, những đơn vị chức năng kiểm lâm sẽ đặt chúng vào giỏ đựng và mang đến gần bờ biển. Nếu để những thành viên này tự chuyển dời, rất hoàn toàn có thể chúng sẽ bị lạc đường bởi ánh sáng mặt trời chiếu vào mắt. Khiến rùa bị mất phương hướng và không bò được đến bờ biển .Thực hiện hoạt động giải trí thả rùa con, bạn sẽ được nâng đỡ những con rùa nhỏ trong lòng bàn tay. Sau đó, mang chúng đến sát mặt nước và thả về đại dương bát ngát .Hoặc khách du lịch cũng hoàn toàn có thể đặt rùa gần bờ biển. Tiếng sóng biển sẽ xác định hướng đi cho rùa con. Đồng thời, sóng biển dâng lên sẽ mang theo những thành viên rùa con trôi về biển .

Vào thời điểm này, bạn có thể bắt lại khoảnh khắc hình ảnh rùa chập chững bò tới vùng biển thuộc về nó. Không những vậy, trước khi tới mép nước biển, rùa con sẽ quay đầu nhìn lại mảnh đất mà chúng được sinh ra.

Kinh nghiệm xem rùa đẻ trứng tại Côn ĐảoSau khoảng chừng 30 năm khi rùa đã trưởng thành, chúng sẽ quay lại mảnh đất Côn Đảo quê nhà để liên tục quy trình sinh sản và duy trì giống loài .

Những lưu ý khi xem rùa đẻ trứng ở Côn Đảo

Để hành trình dài thăm quan và mày mò thêm phần suôn sẻ, hành khách cần chú ý quan tâm một vài điểm sau :

  • Tỷ lệ sống sót của các cá thể rùa biển là 1/1000. Do đó, đây là loài động vật biển được đưa vào sách đỏ của Việt Nam. Đồng thời, loài sinh vật này cũng nằm trong danh sách bảo tồn của thế giới. Cho nên, khi quan sát, du khách không nên làm gián đoạn quá trình đẻ trứng của rùa. Hạn chế khả năng ảnh hưởng đến sự sinh sản, tồn tại và phát triển giống loài.
  • Bên cạnh đó, nếu bạn đi du lịch tour nguyên đêm thì cần mang theo đầy đủ thức ăn. Bởi ở Hòn Bảy Cạnh Côn Đảo chỉ có trụ sở làm việc của Trạm Kiểm lâm. Do đó, nơi đây không có các loại hình dịch vụ ẩm thực. Chính vì thế, bạn phải tự túc về thức ăn và nước uống.
  • Chuẩn bị thuốc bôi chống những loại côn trùng và muỗi ở hải đảo.
  • Du khách có thể thuê áo phao cứu sinh, dụng cụ lặn,… để có thể tham gia vào những hoạt động trên biển vô cùng hấp dẫn trong ngày. Không những thế, điều này còn giúp bạn được bảo vệ an toàn khi vui chơi và bơi lội.
  • Tuân thủ những chỉ dẫn của đội kiểm lâm khi đến tham quan và xem rùa đẻ trứng ở Côn Đảo.

Trên đây là tổng hợp những thông tin thiết yếu khi xem rùa đẻ trứng tại Côn Đảo. Với những thông tin vừa san sẻ, mong rằng sẽ giúp ích cho bạn trong quy trình mày mò và chiêm ngưỡng và thưởng thức mùa rùa biển sinh sản ở huyện hòn đảo xa xôi .

Rate this post

Bài viết liên quan