Neocin | BvNTP

Thuốc Neocin là gì?

Thuốc Neocin có thành phần chính là Neomycin được dùng tại chỗ để điều trị những nhiễm khuẩn ngoài da, tai và mắt do tụ cầu, những vi trùng khác nhạy cảm và dùng để sát khuẩn đường ruột trước khi phẫu thuật và làm giảm vi trùng tạo NH3 trong ruột khi bị hôn mê gan .

Thành phần 

  • Dược chất chính : Neomycin
  • Loại thuốc : Kháng sinh nhóm aminoglycosid
  • Dạng thuốc, hàm lượng: Thuốc nhỏ mắt lọ 5ml

    Bạn đang đọc: Neocin | BvNTP

Công dụng 

Neocin được dùng tại chỗ để điều trị những nhiễm khuẩn ngoài da, tai và mắt do tụ cầu và những vi trùng khác nhạy cảm. Thuốc còn dùng để sát khuẩn đường ruột trước khi phẫu thuật và làm giảm vi trùng tạo NH3 trong ruột khi bị hôn mê gan .

Liều dùng

Cách dùng

Dùng thuốc dưới dạng dung dịch hỗn hợp để tra mắt .

Liều dùng

Người lớn nhỏ từ 1 – 2 giọt vào mắt, cứ 3 – 4 giờ làm một lần tùy thuộc vào mức độ nhiễm khuẩn và thực trạng bệnh. Không được tiêm thuốc vào mắt .
Với trẻ nhỏ cần tìm hiểu thêm quan điểm bác sĩ về liều lượng sử dụng .

Tác dụng phụ 

  • Tác dụng không mong ước ( ADR )

Thường gặp, ADR > 1/100
Người dùng thuốc dạng hỗn hợp nhỏ mắt hoàn toàn có thể gặp tính năng phụ như : phản ứng tăng mẫn cảm như viêm da, ngứa, sốt do thuốc và phản vệ .
Ít gặp, 1/1000 < ADR < 1/100 Người dùng thuốc lê dài hoàn toàn có thể dẫn tới chóng mặt, rung giật nhãn cầu và điếc, ngay cả sau khi đã ngừng sử dụng thuốc .

Lưu ý 

Thận trọng khi sử dụng

Vì có độc tính cao, không nên dùng neomycin để tưới những vết thương hoặc những khoang thanh mạc như màng bụng .
Ðã Open hiện tượng kỳ lạ kháng chéo nhiều giữa neomycin với kanamycin, framycetin và gentamicin. Tránh dùng tại chỗ lâu ngày vì hoàn toàn có thể gây mẫn cảm trên da và dễ mẫn cảm chéo với những kháng sinh aminoglycosid khác .
Thận trọng vì thuốc có tính năng chẹn thần kinh – cơ nên hoàn toàn có thể làm ức chế hô hấp và ngừng hô hấp .
Phải cực thận trọng khi dùng thuốc cho người bệnh có bệnh thận hoặc gan hoặc thính lực bị giảm .

  • Trường hợp đặc biệt quan trọng ( mang thai, cho con bú … )

Chưa thấy có thông tin về tính năng phụ cho bào thai và trẻ sơ sinh khi điều trị bằng neomycin cho phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, thuốc cùng với những aminoglycosid khác hoàn toàn có thể có hại cho bào thai khi dùng đường uống cho người mang thai .

Tương tác thuốc

Các loại thuốc hoàn toàn có thể xảy ra tương tác :
Neomycin hoàn toàn có thể làm giảm hấp thu những thuốc khác như phenoxymethyl penicilin, digoxin .
Thuốc hoàn toàn có thể làm giảm hiệu suất cao của thuốc uống tránh thai .
Dùng đồng thời với những thuốc lợi tiểu mạnh như : acid ethacrynic, furosemid làm tăng năng lực gây độc với thận và thính giác .

Neomycin uống liều cao có thể gây hội chứng giảm hấp thu với: chất béo, nitrogen, cholesterol, caroten, glucose, xylose, lactose, natri, calci, cyanocobalamin và sắt.

Neomycin hoàn toàn có thể làm tăng tính năng của chống đông của cumarin bằng cách giảm dự trữ vitamin K .
Dùng đồng thời neomycin với tác nhân ức chế thần kinh – cơ hoàn toàn có thể làm tăng công dụng ức chế thần kinh – cơ và dẫn đến liệt hô hấp. Cần tránh dùng neomycin cho người bệnh đang dùng những thuốc này hoặc người bệnh bị nhược cơ .

Rate this post

Bài viết liên quan