Cách nuôi chim Cà Cưỡng non đơn giản, lớn nhanh và khỏe mạnh

Nếu bạn là một tín đồ nuôi chim cảnh thì chắc chắn đã từng nghe qua loài chim Cà Cưỡng. Đây là giống chim có khả năng bắt chước giọng người nên rất được nhiều người yêu thích và chọn nuôi cảnh. Cùng thucanh tìm hiểu về cách nuôi chim Cà Cưỡng non đơn giản, lớn nhanh trong bài viết sau đây nhé!

Chim Cà Cưỡng là chim gì?

Chim Cà Cưỡng hay còn được gọi là Sáo cổ đen, Sáo sậu hay Cưỡng. Giống chim này thường hay bắt chước tiếng người để nói chuyện. Chim Cưỡng cũng cùng loại với Sáo đá, Yểng, Vẹt,.. nên khả năng nói vô cùng điêu luyện. Chim Cà Cưỡng được phát hiện vào năm 1807. Loài chim này được tìm thấy ở nhiều nơi trên thế giới. Thường tìm thấy chủ yếu là khu vực miền Nam Trung Quốc.

Chim-ca-cuong-la-chim-gi-thucanh

Bên cạnh đó một số nước tại khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Lào, Việt Nam cũng có số lượng lớn chim cưỡng. Ở Việt Nam, chim Cưỡng xuất hiện nhiều ở các tỉnh khu vực Tây Nguyên. Chim thường sống ở khu vực rừng khô, cánh đồng cổ hoặc nơi người canh tác để tìm kiếm thức ăn.

Cách nuôi chim Cà Cưỡng non lớn nhanh

Nếu bạn đang tìm chọn một loài chim nuôi cảnh vừa đẹp, vừa giải trí thì hãy sở hữu cho mình một chú Cưỡng nhé! Sau đây là cách nuôi chim cà cưỡng non hiệu quả mà thucanh đã tổng hợp:

Cách chọn chim Cà Cưỡng non

Bạn có thể chọn chim bổi hoặc chim ngon. Chim cà cưỡng non sẽ dễ nuôi, dễ huấn luyện nhưng sẽ mất nhiều thời gian để chăm sóc. Bạn nên chọn những chú chim có màu sắc nổi bật và khỏe mạnh, không bị dị tật, họng đậm màu, phần da ở mắt dài. Tốt nhất bạn hãy chọn chim cưỡng trống, vì chúng thường nhanh nhẹn, hoạt bát và mạnh khỏe hơn chim mái.

Cach-chon-chim-ca-cuong-non-thucanh

Lồng nuôi

Bạn cần chuẩn bị lồng nuôi có kích thước vừa đủ lớn khi nuôi cà cưỡng non. Có thể chọn lồng bằng kim loại lồng mây để nuôi cà cưỡng ngon. Trong lồng chim nên có đầy đủ cóng bột, cóng nước, cây đầu và thức ăn. Bên cạnh đó, bạn cần chuẩn bị áo trùm lồng cho chim khi mới mua về để chim không bị hoảng và mau thuần.

Thức ăn cho cà cưỡng non

Nuôi chim Cà Cưỡng non bạn nên tập cho chim ăn bột bằng cách hòa bột cùng nước. Bạn có thể dùng cắm trộn cùng chuối, ít trứng kiến và sâu lớn. Sau đó đút cho chim ăn hàng ngày. Khi chim non đã biết mổ, bạn hãy tập cho nó mổ cám và bổ sung thêm thức ăn tươi cho chúng.

Thuc-an-cho-ca-cuong-non-thucanh

Thường thì để tập thói quen cho chim, lúc cho ăn bạn hãy để đói mới bắt đầu cho ăn. Một ngày cho ăn khoảng 6 lần. Mỗi lần không nên cho ăn quá nhiều, tránh chim bị bội thực. Ngoài ra bạn cũng cần cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho chim. Giúp chim có thể phát triển nhanh và hót nhiều.

Chăm sóc chim Cà Cưỡng non

Điều quan trọng trong cách nuôi chim Cà Cưỡng non đó là bạn phải hành xử nhẹ nhàng với nó. Bởi chim là loài yếu bóng vía, dễ bị chấn động. Nên dù chỉ là một hành động mạnh cũng sẽ khiến chim hoảng loạn và sợ hãi. Ngoài ra cũng không được để chó mèo hoặc người lạ đến gần chim khiến chim giật mình, sợ hãi.

Cham-soc-chim-ca-cuong-non-thucanh

Huấn luyện cho chim nhớ giọng bạn và lại chỗ bạn mỗi khi có đồ ăn cho đến khi chim lớn. Làm như vậy thì sau này chim sẽ biết khi nào nghe giọng mình sẽ có đồ ăn. Nếu luyện tập, nuôi nấng hãy cho chim một tình cảm chu đáo, chim sẽ có tình cảm với người nuôi.

Vừa rồi là bài viết về cách nuôi chim Cà Cưỡng non lớn nhanh mà thucanh đã chia sẻ. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm thông tin về kỹ thuật nuôi chim cảnh. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, hẹn gặp lại bạn ở những bài viết kế tiếp.

Có thể bạn quan tâm: 
Cách nuôi chim thanh tước dễ dàng, chuẩn không cần chỉnh
Cách nuôi chim huýt cô làm cảnh khỏe mạnh, dễ chưa từng thấy

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan