Chó sục bò Bull Terrier là gì? Cách nuôi chó khỏe mạnh

Bạn có biết chó sục bò Bull Terrier là gì không? Cách nuôi chó khỏe mạnh như thế nào? Bài viết sau đây của Thucanh sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin cần thiết? Cùng theo dõi nhé.

Chó sục bò Bull Terrier là gì?

Là một trong những dòng chó cảnh được yêu thích hiện nay, chó sục bò thu hút mọi người bởi ngoại hình có phần đặc biệt. Được biết loài chó này xuất hiện lần đầu vào năm 1835. Nguồn gốc đến từ Anh Quốc. Chúng được xem là kết quả lai tạo giữa Bull Anh với White Terrier Anh. Vì thế chó sục bò thừa hưởng được sự dễ thương cũng như tính cách năng động của bố mẹ.

Cho-suc-bo-bull-terrier-la-gi-thucanh

Chó sục bò hay còn có tên gọi tiếng anh là Bull Terrier, gọi tắt là Bully. Tuy nhiên thời điểm ban đầu loài chó này vẫn chưa được phổ biến rộng rãi. Chúng thường được nuôi để chăn gia súc hay làm chó trông nhà. Đến năm 1850, giống chó sục bò thuần trắng được lai tạo bởi James Hinks xuất hiện. Từ đây giống chó này cũng đến gần hơn với tầng lớp quý tộc và trở nên phổ biến hơn.

Đặc điểm của giống chó sục bò

Đặc điểm của chó sục bò  Bull Terrier mà bạn có thể nhận biết như sau:

Ngoại hình

Chó sục bò có nhiều kích cỡ khác nhau. Những con đực thường lớn hơn con cái. Đối với Bull Terrier trưởng thành thường cao từ 51 đến 56cm. Cân nặng chó ở khoảng 20 đến 27kg. Còn với những dòng mini Bull Terrier thường cao khoảng 25 – 33 cm, nặng từ 11 đến 13kg.

Dac-diem-cua-giong-cho-suc-bo-thucanh

Thêm vào đó, giống chó này cũng có một số đặc điểm dễ nhận biết như:

  • Phần đầu hình quả trứng đặc trưng với xương đầu thuôn dài. Trán phẳng từ đỉnh đầu xuống mũi.
  • Đôi mắt nhỏ, híp, màu mắt sẫm
  • Chiếc mũi màu đen, nhỏ và đánh hơi tốt
  • Thân hình đầy đặn, cơ bắp chắc khỏe
  • Đuôi nhỏ, thẳng và luôn chúc xuống
  • Bộ lông của chó sục bò ngắn và dày phủ toàn thân với các mảng màu trắng, đen, đỏ, nâu, đốm vằn vện.

Tính cách chó sục bò  Bull Terrier

Chó sục bò Bull Terrier được yêu thích không chỉ bởi ngoại hình đáng yêu, ngộ nghĩnh mà còn bởi nét tính cách cực kỳ dễ thương. Loài chó này cũng khá hài hước, dí dỏm và thân thiện với con người. Chúng hiếu động, thích được chạy nhảy và chơi đùa cùng với chủ nhân. Đôi khi giống chó này cũng hơi bướng bỉnh nên cần phải nghiêm khắc dạy dỗ ngay từ nhỏ.

Dac-diem-cua-giong-cho-suc-bo-1-thucanh

Bên cạnh đó, đây cũng là loài chó được đánh giá cao về sự thông minh và trung thành. Trước đây chúng cũng được huấn luyện tham gia vào các cuộc thi chọi chó. Với tính cách nhanh nhẹn và thân hình chắc khỏe nên Bull Terrier sẵn sàng bảo vệ chủ nhân.

Cách nuôi chó sục bò  Bull Terrier

Để giúp giống chó sục bò Bull Terrier khỏe mạnh, bạn cũng nên có được một chế độ nuôi dưỡng đúng cách. Một số kinh nghiệm nuôi chúng như sau:

Chế độ ăn uống cho chó sục bò

Giống chó sục bò này cũng khá dễ nuôi và dễ ăn uống. Trong quá trình chăm sóc loài cún này, bạn nên cung cấp cho chúng một chế độ dinh dưỡng đầy đủ chất. Chế độ ăn nên được cân bằng cho các chất như protein, chất béo, chất xơ, vitamin cùng khoáng chất. Nước nên đảm bảo là nước sạch và bổ sung đủ sau khi vận động hay khi trời nóng.

Cach-nuoi-cho-suc-bo-bull-terrier-thucanh

Ở từng độ tuổi khác nhau thì khẩu phần ăn cho chó sục bò Bull Terrier cũng được thiết lập sao cho phù hợp. Đảm bảo cún của bạn nhận đủ canxi để có được một khung xương khỏe mạnh.

Vệ sinh tắm rửa và phòng bệnh

Việc vệ sinh tắm rửa cho chó sục bò Bull Terrier cũng vô cùng cần thiết. Bạn nên tắm cho chó khoảng 2 tuần/lần để giữ da thơm tho và sạch sẽ. Đồng thời điều này cũng giúp chó hạn chế được các bệnh về da. Bên cạnh đó, bạn cũng nên vệ sinh tai và mắt, cắt móng để chúng dễ dàng chạy nhảy hơn.

Cach-nuoi-cho-suc-bo-bull-terrier-1-thucanh

Bộ lông của chó sục bò này không giữ nhiệt tốt. Vì vậy bạn cần chuẩn bị cho chúng áo ấm vào mùa đông để giữ sức khỏe. Ngoài ra, chúng cũng rất dễ mắc phải một số chứng bệnh nguy hiểm. Bao gồm như bệnh thận di truyền, dị ứng da và phát ban, bệnh dại, care, parvo,… Để phòng nguy cơ mắc các bệnh này, bạn nên đưa chúng đi tiêm phòng cũng như thăm khám thú y định kỳ.

Huấn luyện chó sục bò Bull Terrier như thế nào?

Chó sục bò thông minh, khỏe mạnh, năng động và dễ huấn luyện. Chính vì thế bạn có thể cho chúng tham gia nhiều bài tập vận động để tăng cường trí khôn. Nên bắt đầu tập cho chúng từ những điều đơn giản nhất. Chẳng hạn như đi vệ sinh đúng chỗ hay nghe theo lệnh đứng, nằm, ngồi, bắt tay, bắt bóng,…

Cach-nuoi-cho-suc-bo-bull-terrier-2-thucanh

Khi chúng được 6 tháng tuổi, bạn có thể dạy chúng cách bảo vệ chủ, tấn công kẻ xấu, không ăn đồ lạ,… Trong quá trình nuôi chó sục bò, bạn cũng nên đưa chó đi dạo khoảng 30 phút mỗi ngày.

Thông tin vừa rồi của Thucanh cũng đã giúp bạn biết được chó sục bò Bull Terrier là gì. Nếu bạn đang nuôi loài cún này, hãy chăm sóc cún khỏe mạnh và xinh đẹp nhất. Đừng quên đón xem những tin tức mới nhất từ trang web của chúng tôi mỗi ngày nhé.

Xem thêm:
Chó Border Collie là gì?
Chó bướm là gì?

5/5 - (2 votes)

Bài viết liên quan