Chó Bandog là gì? Kinh nghiệm chăm sóc chó Bandog đúng cách

Trong khi tìm hiểu về các loài chó, chắc hẳn bạn sẽ ấn tượng ngay với một con cún có ngoại hình to lớn bậc nhất hiện nay. Con vật mà chúng tôi muốn nhắc đến đó là dòng Bandog. Vậy bạn có biết chó Bandog là gì không? Kinh nghiệm nuôi dưỡng loài cún bự con này như thế nào cho đúng? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau của Thucanh nhé.

Chó Bandog là gì?

Giống chó Bandog là một trong những giống chó lâu đời xuất hiện từ thời trung cổ tại nước Anh. Chúng còn được gọi với nhiều cái tên khác nhau như Bandogge, Bendog.

Cho-bandog-la-gi-thucanh

Loài chó này thoạt nhìn sẽ có người nhầm lẫn chúng là giống Pitbull. Thực chất chúng là kết quả lai tạo giữa chó American PitBull Terrier và Neapolitan Mastiff. Chính vì lẽ đó, Bandog thừa hưởng được những đặc điểm nổi bật của cả bố và mẹ. Ngoại hình cún to lớn, hiếu chiến và cực kỳ khỏe mạnh.

Từ xưa, chó Bandog được nuôi với mục đích bảo vệ nhà cửa. Ban ngày để bảo đảm an toàn cho trẻ nhỏ cũng như gia súc thì chúng thường được xích lại. Còn khi về đêm chúng được thả ra để canh gác trộm cắp. Bên cạnh đó, trong quân đội, người ta cũng sử dụng loài chó này cho mục đích chiến đấu.

Đặc điểm của chó Bandog

Một số đặc điểm được ghi nhận ở giống chó Bandog này như sau:

Ngoại hình

Vì bố mẹ của dòng chó Bandog này đều là những con có ngoại hình lớn. Thế nên chúng cũng sở hữu cho mình một thân hình to lớn và khỏe mạnh.

Dac-diem-cua-cho-bandog-thucanh

Một số đặc điểm nổi bật trên cơ thể loài cún này như:

  • Kích thước của những con trưởng thành cao từ 60-70cm và nặng khoảng 45-65 kg
  • Lưng dài, hơi dốc từ vai xuống đuôi
  • Thân hình chắc khỏe, cơ bắp săn chắc, cuồn cuộn
  • Đầu chó hình hộp và to
  • Mõm ngắn, hai bên ria xệ xuống
  • Hàm răng chắc khỏe với lực cắn mạnh bạo. Chúng sẽ ngoặm con mồi và khó thể nào thả ra.
  • Đôi mắt hình quả hạnh có màu đen, xanh hay nâu sáng
  • Tai nhỏ và hơi cụp
  • Đuôi dài khoảng 15 – 24cm, ít lông và hơi cong lên
  • Bộ lông của Bandog không dài và óng mượt
  • Màu sắc lông phổ biến như đen, trắng, nâu vàng, xám, vện, cát

Tính cách chó Bandog

Loài chó Bandog sở hữu tính cách mạnh mẽ , hiếu chiến và khá hung dữ. Đặc biệt chúng được đánh giá cao ở sự trung thành với chủ nhân. Chính vì lẽ đó mà chúng sẵn sàng chiến đấu để bảo vệ chủ. Tuy thân thiện và hòa đồng với người quen nhưng giống chó này vô cùng cảnh giác với người lạ. Ngoài ra, chó Bandog khá thông minh và độc lập trong suy nghĩ. Thế nên việc huấn luyện cho cún cũng nên được thực hiện ngay từ nhỏ để chúng trở nên dễ dạy bảo hơn.

Cách nuôi và chăm sóc chó Bandog khỏe mạnh

Sau đây là một vài kinh nghiệm nuôi chó Bandog mà bạn có thể tham khảo.

Thức ăn cho chó Bandog

Giống chó Bandog có thân hình to lớn và phát triển nhanh. Chính vì thế chúng luôn đòi hỏi một khẩu phần ăn đủ dưỡng chất. Bạn có thể cung cấp cho chúng một số thực phẩm cần thiết như các loại thịt bò/heo/gà. Rau củ quả, ngũ cốc hay các loại hạt chế biến sẵn.

Cach-nuoi-va-cham-soc-cho-bandog-khoe-manh-thucanh

Ở từng độ tuổi khác nhau thì khẩu phần ăn của chúng cũng nên có sự cân đối. Đối với những con cún nhỏ thì nên chia khoảng 3 – 4 bữa/ngày. Còn các con trưởng thành thì có thể giảm bữa ăn và tăng lượng thức ăn trong ngày. Bandog cũng hay chảy nước dãi nên bạn chú ý thay nước uống thường xuyên cho chúng nhé.

Chế độ vệ sinh cơ thể

Chó Bandog có bộ lông ngắn nên việc chăm sóc cơ thể cho chúng không gặp quá nhiều khó khăn. Bạn có thể chải lông 2 lần/tuần để loại bỏ bụi bẩn, lông rụng cũng như giúp bộ lông chúng trông óng mượt hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tắm cho chó khoảng 1 – 2 lần/tháng hoặc nhiều hơn nếu lông chúng bám bẩn nhiều.

Cach-nuoi-va-cham-soc-cho-bandog-khoe-manh-1-thucanh

Tuy nhiên không nên tắm thường xuyên vì dễ là mất cân bằng pH cho da. Bên cạnh lông, bạn cũng hãy quan tâm vệ sinh tai mắt, răng miệng và cắt móng cho cún.

Chăm sóc sức khỏe cho chó Bandog

Bandog vốn là một giống chó ưa vận động. Chính vì thế để giúp cún khỏe mạnh, chủ nuôi cũng nên đưa chúng đi dạo và chơi đùa bên ngoài khoảng 30 phút mỗi ngày. Tuy được biết đến là loài chó khỏe mạnh nhưng chúng cũng dễ mắc phải một số chứng bệnh di truyền. Có thể kể đến như tăng nhãn áp, đục thủy tinh thể, rối loạn xương hông, bệnh về đường ruột,… Vì vậy khi nuôi chó thì bạn nên đưa cún theo dõi sức khỏe tại phòng khám thú y định kỳ. Đồng thời tiêm phòng vắc xin phòng các bệnh liên quan.

Cach-nuoi-va-cham-soc-cho-bandog-khoe-manh-2-thucanh

Vừa rồi là những thông tin về giống chó Bandog là gì và kinh nghiệm nuôi dưỡng chúng. Mong rằng bài viết của Thucanh có thể hữu ích với bạn đọc. Để mua được một chú chó Bandog ngoại hình chuẩn, bạn nên tìm đến các cơ sở bán uy tín nhé.

Xem thêm:
Chó Eskimo Mỹ có đẹp không?
Giống chó Corgi là gì?

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan