Chó Cocker là gì? Cách nuôi chó Cocker Spaniel khỏe đẹp

Hiện nay những giống chó cảnh nhập ngoại rất được hội mê thú cưng ở Việt Nam yêu thích. Nổi bật trong số các loài cún chiếm được cảm tình nhất phải kể đến chó Cocker. Để tìm hiểu chó Cocker là gì? Cách nuôi chó Cocker Spaniel khỏe đẹp ra sao? Mời bạn tìm hiểu qua bài viết sau của Thucanh.

Chó Cocker là giống chó gì?

Bạn có biết vì sao chúng lại có tên gọi là Cocker hay Cocker Spaniel hay không? Bởi lẽ đây được biết đến là một trong những giống chó lâu đời đến từ Tây Ban Nha. Bên cạnh đó, từ Cock trong tiếng anh có nghĩa là chim hay gà trống. Tên gọi này được gắn cho loài cún này bởi trước đây chúng được nuôi cho mục đích săn bắt chim hay gà rừng. Gọi chó Cocker để biểu thị đây là kẻ săn gà, săn chim rừng nổi bật.

Cho-cocker-la-giong-cho-gi-thucanh

Hiện nay, loài cún này được nuôi khá phổ biến tại Anh và Mỹ. Chúng tạo được sự thu hút bởi ngoại hình có phần đáng yêu và xinh đẹp. Nhìn dễ thương là vậy nhưng Cocker Spaniel cũng gây bất ngờ với khả năng săn mồi cực đỉnh. Chúng có thính giác tốt và thường được huấn luyện trong các công tác nghiệp vụ truy bắt tội phạm.

Đặc điểm của chó Cocker

Người yêu thích loài cún cưng này cũng có thể nhận biết chúng qua các đặc điểm sau đây:

Ngoại hình

Chắc hẳn ai mới lần đầu gặp mặt giống chó này đều cảm thấy ấn tượng và bị thu hút ngay bởi ngoại hình của chúng. Kích thước cơ thể này ở mức trung bình. Những con đực có chiều cao từ 38cm cho tới 41 cm và nặng khoảng 12kg đến 14kg. Còn con cái thường cao từ 35cm cho tới 40 cm và nặng khoảng 7kg đến 12kg. Vì là dòng chó săn nên loài cún này có cơ bắp khá săn chắc, ngực nở.

Dac-diem-cua-cho-cocker-thucanh

Phần đầu của chó cũng khá lớn, trán rộng, mõm ngắn, mắt to tròn. Đặc biệt Cocker cũng được biết đến là loài chó có chiếc mũi thính nhất trên thế giới. Điểm nổi bật trên khuôn mặt của loài cún này đó là chúng sở hữu đôi tai to và dài rủ xuống đến qua cổ.

Ngoài đôi tai thì điểm đặc trưng nhất trên cơ thể của Cocker Spaniel chính là bộ lông. Lông của giống cún này rất dài và dày. Thêm nữa là ở một vài bộ phận như tai, đuôi, chân, cổ và ngực có lông xoăn mềm mượt và óng ả. Màu sắc lông cũng vô cùng đa dạng như đen, nâu, kem và phổ biến nhất là màu vàng.

Tính cách của chó Cocker Spaniel

Mặc dù là giống chó săn nên nhiều người hay nghĩ rằng Cocker sẽ khá dữ dằn đúng không nào. Tuy nhiên qua thời gian sống và được thuần hóa, dần chúng đã trở nên thân thiện, hiền lành và hòa đồng hơn.

Dac-diem-cua-cho-cocker-1-thucanh

Với nét tính cách thông minh kết hợp với chiếc mũi cực thính nên loài cún này được yêu thích trong việc huấn luyện. Ngày nay chúng cũng được đào tạo để trở thành giống chó nghiệp vụ hỗ trợ cho lực lượng cảnh sát.

Bởi thường hay gắn liền với bản tính săn mồi nên tính cách của thú cưng này cũng khá hoạt bát và năng động. Chúng ưa chạy nhảy, tập luyện và vận động. Bởi vậy hãy để cho chúng có thời gian vui chơi thoải mái nhé.

Cách nuôi chó Cocker Spaniel khỏe đẹp

Để có được một bé cún Cocker Spaniel khỏe đẹp, bạn cần tạo cho chúng ăn, tập luyện, chăm sóc sức khỏe và cơ thể thường xuyên. Sau đây là bật mí cách nuôi bạn có thể tham khảo.

Thức ăn cho chó Cocker

Được biết loài chó Cocker này khá dễ tính trong việc ăn uống. Chúng có thể ăn được bất kể thực phẩm nào mà chủ nuôi cung ứng. Tuy nhiên, để chó phát triển khỏe mạnh và sở hữu bộ lông đẹp thì thực phẩm bổ sung nên đầy đủ dinh dưỡng. Đặc biệt chất đạm có trong các loại thịt rất cần thiết cho cún. Ngoài ra bạn cũng nên bổ sung đủ các chất như chất béo, chất xơ, vitamin và khoáng chất.

Vệ sinh cơ thể cho chó Cocker

Là một chú cún có bộ lông dài và dày nên chính sách chăm sóc lông cho cún thực sự cần thiết. Bạn nên tiến hành chải chuốt cho bộ lông từ 2 – 3 lần trong tuần để gỡ rối bụi bẩn, lông rụng, ve rận và giúp lông bóng mượt hơn.

Cach-nuoi-cho-cocker-spaniel-khoe-dep-thucanh

Đặc biệt vì có đôi tai dài phủ đầy lông nên bộ phận này của cún nên được chú trọng vệ sinh kỹ lưỡng. Bạn có thể dùng nước muối sinh lý và lau khô bằng bông gòn để tránh tình trạng viêm nhiễm.

Chăm sóc sức khỏe và phòng bệnh

Mặc dù sở hữu cơ thể khỏe mạnh của dòng chó săn nhưng Cocker vẫn có nguy cơ mắc phải một số tình trạng bệnh lý. Đặc biệt là những bệnh về đường tiêu hóa, hô hấp, suy giảm thị lực, tăng nhãn áp, bệnh xương khớp,… Để ngăn ngừa các bệnh này, bạn nên chú ý kỹ hơn trong quá trình chăm sóc cún. Một số lưu ý trong cách chăm sóc như:

Cach-nuoi-cho-cocker-spaniel-khoe-dep-1-thucanh

  • Đưa cún cưng khám sức khỏe định kỳ, tiêm phòng vắc xin
  • Tạo không gian sống thoáng mát và sạch sẽ
  • Cung cấp chế độ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng và vệ sinh
  • Vệ sinh lông thường xuyên một cách kỹ lưỡng
  • Đưa chó ra ngoài dạo chơi và rèn luyện thể lực

Ở trên là một số thông tin về chó Cocker là gì? Cách nuôi chó Cocker Spaniel khỏe đẹp. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích cho bạn. Cảm ơn đã quan tâm đón xem cùng Thucanh.

Xem thêm:
Chó chăn cừu Kelpie Úc là gì?
Sự thật về giống chó Basenji không sủa

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan