Cách nuôi gà quý phi đạt hiệu quả cao, thịt siêu ngon

Gà quý phi được nhiều người tìm đến và thử sức với mô hình làm giàu không khó. Lý do rất đơn giản vì đây không chỉ là giống gà có thể làm cảnh mà mà thịt gà cũng siêu ngon. Nếu bạn đang quan tâm đến giống gà này. Hãy cùng thucanh theo dõi cách nuôi gà quý phi đạt hiệu quả cao, thịt siêu ngon. Cùng theo dõi bài viết này nhé!

Tìm hiểu về gà quý phi

Gà quý phi hay còn được gọi là gà Hoàng Gia, là một giống gà có nguồn gốc từ Châu Âu. Ở Việt Nam, giống gà này đã được nhận giống rộng rãi. Gà quý phi là giống gà quý, vừa được nuôi lấy thịt, đẻ trứng và làm cảnh, mang lại giá trị kinh tế cao. Giống gà này có màu sắc lông đẹp, màu sắc chủ đạo là đen và trắng.

Tim-hieu-ve-ga-quy-phi-thucanh

Đặc trưng của chúng là có chiếc mào giống như quả phật thủ, bộ lông luôn bồng lên như cái nón cùng đôi mắt đỏ đặc trưng. Gà quý phi được chọn nuôi cảnh vì có ngoại hình đẹp, tích dài, mắt hồng, cựa sắc nhọn. Thịt gà quý phi cũng được ưa chuộng vì có giá trị dinh dưỡng cao, thịt chắc ngon.

Cách nuôi gà quý phi hiệu quả

Gà quý phi là vật nuôi có khả năng sinh trưởng tốt, ít bệnh. Để tìm hiểu về cách nuôi gà quý phi hiệu quả, mời bạn theo dõi nội dung sau.

Chọn giống gà

Chọn giống gà luôn là yếu tố đầu tiên mà bạn cần phải chọn thật cẩn thận. Trước tiên phải đảm bảo nguồn giống sạch bệnh, đồng đều về ngày tuổi, sức khỏe. Con giống phải có xuất xứ rõ ràng từ đàn gà bố mẹ đã được tiêm phòng đầy đủ các loại vắc xin ngừa bệnh.

Cach-nuoi-ga-quy-phi-hieu-qua-thucanh

Đảm bảo chuồng trại chăn nuôi hợp vệ sinh, đúng quy trình kỹ thuật. Nếu bạn chọn nuôi gà quý phi để làm cảnh, hãy chọn gà trống vì sẽ có màu sắc tươi sáng, mào và cựa đẹp hơn. Còn nếu bạn chọn nuôi thịt và nuôi lấy trứng, hãy chọn nuôi gà mái nhé!

Xây chuồng trại nuôi gà quý phi

Chuồng trại cũng là yếu tố khá quan trọng. Nếu bạn chọn nuôi gà cảnh thì cần phải chú trọng chuồng nuôi, vì rất dễ bị các con vật khác tấn công. Yêu cầu xây chuồng trại phải cao ráo, thoáng mát và mùa hè, ấm áp vào mùa đông. Nền chuồng phải bằng phẳng để tiện cho công tác vệ sinh, chất độn chuồng bằng mùn cưa. Ngoài ra máng ăn và máng uống của gà cũng phải được rửa sạch sẽ, phải phun sát trùng trước khi thả gà.

Cach-nuoi-ga-quy-phi-hieu-qua-1-thucanh

Chế độ ăn cho gà quý phi

Giai đoạn đầu khi gà được 1-2 tuần tuổi bạn hãy cho gà ăn thức ăn công nghiệp, trộn thêm chút rau, bèo. Khi gà trưởng thành hãy cho ăn cám ngô, thóc. Bạn phải cung cấp thức ăn chất lượng, khẩu phần ăn chính xác theo từng giai đoạn phát triển của gà. Nhằm giúp gà lớn nhanh, phát triển khỏe mạnh.

Chăm sóc gà

Kỹ thuật chăm sóc gà quý phi không quá khác biệt so với các giống gà khác. Nếu bạn mua giống gà khi còn nhỏ thì cần phải úm gà. Bởi thời gian này gà vẫn còn yếu, dễ bệnh nếu điều kiện nuôi không đảm bảo. Gà đẹp thường có 6 cựa trở lên, sắc và nhọn. Để gà cảnh với đầy đủ yếu tố đó thì cần có chuồng nuôi riêng, không cho gà đạp mái để giữ nguyên màu lông.

Cach-nuoi-ga-quy-phi-hieu-qua-2-thucanh

Vệ sinh chuồng trại và phòng bệnh

Dù nuôi số lượng ít hay nhiều thì việc vệ sinh chuồng trại cho gà vẫn phải làm thường xuyên. Bạn hãy rửa toàn bộ chuồng, lồng, máng ăn, máng uống. Sau đó để khô và phun thuốc sát trùng khu vực đó. Diện tích xung quanh chuồng cũng nên được sát trùng bằng dung dịch thuốc để phòng chống các mầm bệnh. Nếu bạn thực hiện đúng theo các quy tắc này thì chắc chắn quy trình nuôi gà quý phi của bạn sẽ thành công.

Vừa rồi là những chia sẻ của thucanh về cách nuôi gà quý phi hiệu quả, thịt siêu ngon. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình chăn nuôi giống gà này. Đừng quên theo dõi chúng tôi và đón xem những bài viết mới nhất nhé!

Xem thêm:
Cách nuôi vẹt Caique
Cách nuôi chim Nghệ ngực vàng

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan