Chó Samoyed là gì? Kinh nghiệm nuôi chó khỏe đẹp vạn người mê

Ngoại hình đẹp là một trong những lợi thế giúp loài cún cưng mang tên Samoyed được yêu thích hàng đầu hiện nay. Để tìm hiểu thêm về giống chó Samoyed là gì và cách nuôi chúng ra sao khỏe đẹp ai nhìn cũng mê, mời bạn theo dõi bài viết sau của Thucanh.

Chó Samoyed là giống chó gì?

Người ta hay gọi chó Samoyed với cái tên ngắn gọn là chó Sam. Nguồn gốc của giống chó này đến từ vùng Bắc Nga và Tây Siberia  lạnh giá với mức nhiệt có thể xuống tới âm 10 độ C. Tên gọi của chúng được gọi theo tên của bộ tộc Samoyedic sinh sống ở khu vực này. Hơn nữa, loài chó này có những đặc điểm giống với chó sói và chúng cũng có khả năng tự tìm thức ăn.

Cho-samoyed-la-giong-cho-gi-thucanh

Ngày xưa, chúng được nuôi với mục đích để kéo xe trượt tuyết. Năm 1889, nhà thám hiểm tên là Robert Scott đã đặt chân đến vùng đất này. Từ đó, ông đã đem chúng về nhân giống rộng rãi trên toàn thế giới. Nhờ sở hữu bộ lông trắng như tuyết đẹp và quý phái, giống chó này cũng được mệnh danh là Nàng bạch tuyết của rừng Taiga. Rất nhiều gia đình trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng cũng ưa chuộng mua giống chó này để về làm thú cưng.

Đặc điểm của chó Samoyed

Chó Samoyed cũng sở hữu cho mình những đặc điểm ngoại hình và tính cách nổi bật. Chẳng hạn như:

Ngoại hình

Những con Samoyed thuần chủng thường có được ngoại hình cân đối và khỏe khoắn. Đặc trưng nhất trên cơ thể loài cún này chính là bộ lông trắng muốt như tuyết. Đây là điểm cộng khiến bé cún cưng này được nhiều người mê chuộng. Hơn nữa, nhờ sở hữu lớp lông dày nên nên cũng giúp chúng thích nghi tốt ở vùng có khí hậu lạnh giá và khắc nghiệt dưới 10 độ C.

Dac-diem-cua-cho-samoyed-thucanh

Ngoài ra, cún Samoyed cũng có một số đặc điểm nổi trội như:

  • Chiều cao trung bình từ 53 đến 60 cm. Chó đực cao từ 48-53cm, nặng 20-30 kg. Còn con cái cao từ 40-50cm, nặng khoảng 16-20 kg.
  • Phần đầu khá nhỏ và được bao phủ bởi nhiều lông
  • Mắt màu đen nhỏ, híp và hơi xếch lên trên
  • Mũi màu đen, nhỏ nhưng lại rất thính
  • Đôi tai khá nhỏ dựng đứng
  • Chân thẳng đứng và lớp lông dày bao phủ
  • Đuôi của Sam dài, cong về phía lưng, phần dưới xù lông

Tính cách

Một số nét tính cách nổi bật có ở loài cún Sam này đó chính là thân thiện, hài hước, siêng năng, trung thành và thông minh. Sở dĩ là vì đây vốn là loài chó thường làm các nhiệm vụ kéo xe trượt tuyết. Thế nên chúng là người bạn đồng hành đáng tin cậy của các ngư dân và thợ săn.

Dac-diem-cua-cho-samoyed-1-thucanh

Hiện nay, khi được nuôi làm thú cưng, những bé cún này cũng bộc lộ được tính cách trung thành, thân thiện, quấn chủ. Chúng thích được vui chơi, chạy nhảy và cũng được coi là người bạn đáng yêu cho các trẻ nhỏ. Khi chúng vui vẻ, đôi mắt híp và khuôn miệng nhỏ hé ra trông vô cùng đáng yêu và hài hước.

Cách nuôi chó Samoyed khỏe đẹp

Một bé cún Samoyed trở nên khỏe đẹp khi chúng được nuôi dưỡng trong một môi trường tốt. Sau đây là chia sẻ về cách nuôi loài chó này mà bạn có thể tham khảo.

Thức ăn của chó Samoyed

Cũng giống như nhiều loài thú cưng khác, Samoyed cũng nên được cho ăn uống đủ bữa, đủ chất hằng ngày. Chế độ ăn uống cũng sẽ phụ thuộc vào độ tuổi phát triển của từng con. Tuy nhiên, bạn nên đảm bảo cung cấp thức ăn có đầy đủ chất dinh dưỡng như thịt, cá, rau củ quả, tinh bột,… Đồng thời bổ sung thêm canxi cần thiết để hệ cơ xương phát triển khỏe mạnh. Hạn chế cho chó ăn những đồ ăn quá dầu mỡ.

Cach-nuoi-cho-samoyed-khoe-dep-thucanh

Môi trường sống

Loài cún này có tính cách năng động, hoạt bát và giàu năng lượng. Do đó chúng cũng đòi hỏi một không gian sống đủ rộng rãi và thoải mái nhất. Bạn có thể chuẩn bị cho cún một khoảng sân vườn rộng. Hay duy trì thói quen thường xuyên đưa Samoyed ra ngoài đi dạo. Như vậy chúng cũng cảm thấy vui vẻ và khỏe mạnh hơn.

Chăm sóc cơ thể cho chó Samoyed

Là một bé cún sở hữu bộ lông trắng muốt với lớp lông dày đặc trưng. Thế nên trong quá trình nuôi thì bạn nên vệ sinh kỹ lưỡng, sạch sẽ để chó Sam có được ngoại hình đẹp mắt nhất. Việc chải lông thường xuyên sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, lông thừa. Đồng thời giúp lông trông mềm mượt hơn. Bên cạnh đó, hãy kết hợp với việc cắt tỉa cũng như tắm rửa cho chó nữa nhé. Sau khi tắm xong hãy nhớ lau và sấy khô lông cho chó.

Cach-nuoi-cho-samoyed-khoe-dep-1-thucanh

Bên cạnh chăm sóc lông, đừng quên vệ sinh các bộ phận như móng, mắt, mũi, tai của Samoyed. Ngoài ra, để kịp thời phát hiện và điều trị bệnh cho cún, bạn hãy đưa chúng đi khám sức khỏe định kỳ.

Huấn luyện cho chó Sam như thế nào?

Sở hữu một bé cún đẹp, thông minh là điều mà bất cứ chủ nuôi nào cũng mong muốn. Vì thế khi nuôi Samoyed, bạn cũng có thể huấn luyện chúng một cách bài bản ngay từ khi còn nhỏ. Một số bài học chủ yếu như dạy đi vệ sinh đúng chỗ, dạy đứng ngồi, bắt tay theo hiệu lệnh. Với giống chó đã từng tham gia nhiệm vụ kéo xe trượt tuyết thì các bài học này cũng sẽ không thành vấn đề.

Cach-nuoi-cho-samoyed-khoe-dep-2-thucanh

Bài viết của Thucanh cũng đã giúp bạn biết được chó Samoyed là gì? Kinh nghiệm nuôi chó Samoyed cũng đã được chia sẻ ở trên. Mong rằng điều này sẽ giúp bạn có thể sở hữu được một bé cún đẹp và ngoan ngoãn nhất.

Xem thêm:
Chó Sapsali là gì?
Thông tin về chó Ngao Tây Tạng

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan