Chó Carolina là gì? Tìm hiểu cách chăm sóc và huấn luyện phù hợp

Hiện nay các giống chó cảnh ngày càng được nuôi ở nhiều nơi trên thế giới. Trong  đó vẫn tồn tại một số ít những loài chó ít được mọi người biết đến. Ở bài viết này chúng tôi muốn đề cập đến giống chó Carolina. Để biết được chó Carolina là gì và kinh nghiệm chăm sóc chúng như thế nào hợp lý. Cùng Thucanh tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Giống chó Carolina là gì?

Khái niệm chó Carolina là gì bạn đã biết chưa? Thực ra đây là một giống chó hoang dã có nguồn gốc ở vùng Đông Nam Hoa Kỳ. Chủ yếu ở vùng phía Nam Carolina và Georgia. Những vết tích xương của chúng xuất hiện tại các ngôi mộ bản địa cổ. Tuy nhiên, một số  nghiên cứu cũng chỉ ra rằng loài cún này có nguồn gốc từ châu Á. Sau đó chúng được người dân thời cổ đại mang đến mọi nơi trên thế giới.

Giong-cho-carolina-la-gi-thucanh

Khu vực sinh sống chủ yếu là ở những vùng nông thôn, tại các rừng thông lá dài và rừng bách. Chúng có những tên gọi khác nhau như chó vàng, yaller, American Dingo, hoặc Dixie Dingo. Sau này chúng đã được thuần hóa và một số cá thể cũng trở thành vật nuôi trong nhà. Kích cỡ của giống chó này ở mức trung bình. Đặc biệt chúng chỉ động dục một lần trong một năm.

Chúng cũng được Câu lạc bộ chó giống Hoa Kỳ chấp nhận chương trình nhân giống chó Carolina vào Tổ chức Giúp đỡ Động vật nuôi (FSS). Đây là bước đầu tiên hướng tới sự công nhận giống của tổ chức AKC cách chính thức. Loài cún này cũng được liệt kê vào danh sách những giống chó săn hiếm có khó tìm.

Đặc điểm của loài chó Carolina

Dưới đây, mời bạn cùng tìm hiểu một vài đặc điểm của giống chó này:

Ngoại hình

Là một loài chó bản địa chuyên sống ở những nơi hoang dã, chó Carolina có kích cỡ trung bình. Thân hình của chúng nhìn chung khá thon gọn và săn chắc với cơ bắp ở ngực, đùi và hông nở nang. Những con trưởng thành thường có chiều cao ở khoảng 48 – 51 cm, nặng khoảng 14 – 25 kg.

Dac-diem-cua-loai-cho-carolina-thucanh

Bên cạnh đó, chúng có những đặc điểm nổi bật trên ngoại hình như:

  • Phần đầu nhỏ, trán rộng
  • Đôi mắt hình hạnh nhân, con ngươi tròn và sáng
  • Mõm nhỏ và thon, lỗ mũi rộng
  • Hai tai hình tam giác nhỏ, dựng đứng
  • Chân thon gọn và linh hoạt
  • Đuôi dài, hơi xù nhẹ ở chóp và thường cong lên lưng
  • Bộ lông chó Carolina khá ngắn và mượt mà
  • Màu sắc lông chủ yếu là vàng và có một số chòm màu trắng ở phần giữa trán và thân dưới.

Tính cách

Một trong những tính cách được đánh giá cao ở loài cún Carolina này đó là sự trung thành. Chúng thường rất ít khi thể hiện tình cảm nhưng lại rất  thấu hiểu chủ nhân. Với những người lạ thì chó rất cảnh giác nên chúng làm nhiệm vụ canh gác khá tốt.

Cach-nuoi-cho-carolina-2-thucanh

Vì là một loài chó có nguồn gốc hoang dã nên sự độc lập, mạnh mẽ và khả năng thích nghi với môi trường của chúng khá tốt. Tuy nhiên, việc dạy dỗ chúng đôi khi cần dành rất nhiều thời gian vì chó khá cứng đầu.

Cách nuôi chó Carolina

Tuổi thọ trung bình của chó Carolina từ 10 đến 12 năm. Được đánh giá là dòng khỏe mạnh nhưng loài cún này cũng nên có được cách chăm nuôi hợp lý. Sau đây sẽ là một vài kinh nghiệm nuôi dưỡng loài cún này.

Thức ăn cho chó Carolina

Với tính cách của một loài chó săn, chúng năng động thích chạy nhảy và tiêu tốn nhiều năng lượng. Do đó, bạn cũng nên cung cấp nguồn thức ăn đầy đủ dưỡng chất cho chúng. Một số loại thực phẩm thích hợp như các loại thịt, cá, thức ăn hạt, rau củ quả,… Bên cạnh đó, khẩu phần ăn của cún nên được cung cấp cho phù hợp với thể trạng, độ tuổi của từng con.

Cach-nuoi-cho-carolina-thucanh

Vệ sinh cho chó

Loài chó Carolina cũng sở hữu bộ lông ngắn và mịn nên việc vệ sinh khá dễ dàng. Chế độ tắm cũng tùy thuộc vào độ bám bẩn trên lông chó. Bạn cũng không nên tắm quá thường xuyên vì sẽ dễ làm mất lớp dầu tự nhiên bảo vệ trên da. Bên cạnh chăm sóc bộ lông thì việc vệ sinh răng miệng, cắt tỉa móng, vệ sinh tai, mắt cho chó cũng rất cần thiết.

Chăm sóc sức khỏe

Loài chó Carolina thường chạy nhảy nhiều nên chúng cũng hay gặp phải những vấn đề bệnh về xương hông và khuỷu chân. Do đó, bạn nên cho chó vận động nhẹ và có chế độ tập luyện, đi dạo phù hợp. Bên cạnh đó, chúng cũng khá nhạy cảm với thuốc diệt ve. Vì thế hãy đảm bảo giữ gìn bộ lông thật sạch để tránh ký sinh trùng, ve rận phát triển. Đặc biệt nếu có thời gian hãy đưa chúng đi khám thú ý định kỳ.

Cach-nuoi-cho-carolina-1-thucanh

Trên đây là các thông tin cần biết về chó Carolina là gì. Với chia sẻ vừa rồi của Thucanh, mong rằng sẽ giúp bạn có thêm hiểu biết về loài cún đặc biệt này. Nhớ đừng quên theo dõi những tin tức mới nhất từ web chúng tôi.

Xem thêm:
Tìm hiểu về giống chó Yorkshire mini
Chó Borzoi là gì?

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan