Chó Bully Exotic là gì? Tìm hiểu điểm khác biệt so với Bully Mỹ

Những chú chó Bully gây ấn tượng bởi vẻ ngoài mạnh mẽ và cơ bắp săn chắc. Loài chó này cũng có nhiều phân loài nổi bật trong dòng họ. Điển hình nhất phải nhắc đến chó Bully Exotic với ngoại hình có phần khác biệt thú vị. Để tìm hiểu chó Bully Exotic là gì? Chúng có gì khác so với Bully Mỹ là gì? Theo dõi bài viết sau của Thucanh nhé.

Chó Bully Exotic là gì?

Liệu chó Bully Exotic có gì khác biệt so với giống chó Bully Mỹ? Sự thật là đây chính là một loại của Bully Mỹ. Chúng được lai tạo qua nhiều lần để chọn lọc được một chú cún có được những đặc điểm ưng ý nhất. Thời điểm lai tạo giống chó này vào năm 2008. Các câu lạc bộ khác cũng đã có sự công nhận về loài chó này. Năm 2013 thì Cơ quan đăng ký chó Bully Hoa Kỳ cũng đã giới thiệu giống chó này. Từ đó Bully Exotic được biết đến phổ biến hơn.

Cho-bully-exotic-la-gi-thucanh

Nhìn chung, Bully Exotic vẫn có những đặc điểm chung của dòng Bully. Tuy nhiên, về kích thước cũng như một số bộ phận cơ thể cũng có điều khác biệt. Thế nên một số câu lạc bộ chó khác cũng đang cố gắng để đưa Bully Exotic được công nhận là giống chó riêng biệt.

Đặc điểm giống chó Bully Exotic có gì khác so với Bully Mỹ?

Về cơ bản, những chú chó Bully Exotic vẫn mang những đặc điểm của dòng Bully. Tuy nhiên chúng vẫn có được các điểm khác biệt. Bạn có thể nhận biết chúng qua một số đặc trưng như:

  • Kích cỡ nhỏ hơn, có nhiều cơ hơn
  • Phần đầu to, hộp sọ ngắn, vuông
  • Mắt hình bầu dục, có nhiều màu khác nhau. Khoảng cách hai mắt xa nhau
  • Mặt có nhiều nếp nhăn hơn
  • Tai hình hoa hồng và dựng cao
  • Mũi phẳng và lỗ mũi rộng. Loài chó này có nhiều màu mũi
  • Chân trước ngắn, to, cơ bắp. Khoảng cách hai chân trước cách xa nhau
  • Đuôi ngắn
  • Cổ to rộng
  • Bộ lông ngắn và cứng
  • Màu sắc lông của loài chó này có đến hơn 20 màu khác nhau. Phổ biến như là đen, kem, xám, socola, đỏ, xanh blue, trắng, ba màu, vện,..
  • Những con trưởng thành ở Bully Exotic thường có chiều cao khoảng 33cm và nặng từ 13,6 – 22,6kg.  Exotic micro Bully là loại nhỏ nhất của giống chó Bully.

Dac-diem-giong-cho-bully-exotic-co-gi-khac-so-voi-bully-my-thucanh

Những con chó có màu merle (màu cơ bản như đỏ/nâu/đen với các mảng màu xanh/xám/đỏ mang lại hiệu ứng lốm đốm, không đều màu) thường không được chấp nhận. Bởi chúng được cho rằng có nguy cơ bị mù và dễ mắc bệnh về thính giác. Xét về tính cách thì giống chó này cũng khá thân thiện và hòa đồng với con người. Với bản tính dễ gần cùng cơ thể nhỏ nhắn nên chúng được nhiều người chọn làm thú cưng trong nhà.

Kinh nghiệm nuôi chó Bully Exotic

Về cơ bản, để một chú chó Bully Exotic phát triển khỏe mạnh không hề khó. Tuy nhiên, bạn cũng nên có chế độ chăm sóc và nuôi nấng chúng đúng cách. Sau đây là một vài kinh nghiệm cần thiết mà bạn có thể tham khảo.

Ăn uống

Loài cún này có thân hình có phần nhỏ nhắn hơn Bully. Thế nên lượng thức ăn của nó cũng nên được cân đối theo độ tuổi và tỷ lệ cơ thể. Bully Exotic nên được cung cấp thức ăn có nhiều chất đạm và chất béo. Ngoài ra cần cho thêm một số thức ăn từ rau củ quả, vitamin,… Đặc biệt với những con dưới 1 tuổi thì chính sách ăn uống nên đảm bảo vừa đủ. Như vậy chó có thể giữ được vẻ ngoài đầy đặn và cũng không bị thừa cân, béo phì.

Kinh-nghiem-nuoi-cho-bully-exotic-1-thucanh

Vệ sinh cơ thể cho chó Bully Exotic

Những chú cún này sở hữu bộ lông ngắn và khá mịn. Vì thế việc vệ sinh cơ thể cho chó cũng không mấy khó khăn cũng như không tốn quá nhiều thời gian. Sau đây là một vài việc mà bạn cũng nên thực hiện để chú cún luôn xinh đẹp, sạch sẽ.

Kinh-nghiem-nuoi-cho-bully-exotic-thucanh

  • Chải chuốt bộ lông khoảng 1 – 2 lần/tuần
  • Tắm cho chó vài tháng/lần
  • Cắt tỉa móng chân
  • Vệ sinh răng miệng, mắt, tai, mũi

Chăm sóc sức khỏe cho cún

Khi nuôi chó Bully Exotic, bạn cũng nên cho chúng có được chế độ tập luyện sức khỏe và vận động đầy đủ. Bạn có thể cho chó tiếp xúc với những con cún khác để có được sự thoải mái và thân thiện hơn. Mỗi ngày hãy để chúng đi dạo hay vận động nhẹ. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên thăm khám thú y và tiêm phòng cún.

Thông tin trên đây của Thucanh đã giúp bạn biết thêm về giống chó Bully Exotic là gì? Mong rằng bài viết này sẽ mang đến cho bạn một kiến thức thú vị. Cảm ơn vì đã dành thời gian đón xem.

Xem thêm:
Chó Alaska khổng lồ là gì?
Chó Boxer là gì?

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan