Từ A-Z chi tiết cách nuôi chó Shiba cười khỏe mạnh, đáng yêu

Shiba Inu hay còn gọi là chó Shiba cười cần được cho ăn gì và cách chăm sóc như thế nào? Bài viết cung cấp về cách chăm sóc chó Shiba cười đầy đủ nhất.

Đặc điểm của giống chó Shiba Inu

Chó Nhật Shiba hay còn gọi là chó Shiba cười, chó cười là giống chó nhỏ nhất và truyền kiếp nhất thuộc nhóm chó Spitz của nổi tiếng của Nhật Bản gồm có Akita Shiba Inu, Akita Inu, Hokkaido Ken, Shikoku Ken, Kishu Ken và Kai Ken .

Chó Shiba có ngoại hình khá giống Cáo, nhưng tính cách lại mang một số điểm tương đồng với một chú mèo.

Chó Shiba Inu có mõm tròn thon nhẹ, miệng và mũi có màu đen. Bộ lông của chó Nhật Shiba khá dày, đó là bộ lông kép với lớp bên trong thướt tha và lớp bên ngoài thẳng, cứng. Màu phổ cập nhất ở chó Shiba là đỏ nâu, trắng đen hoặc xám. Chó Shiba điển hình nổi bật với cái đuôi cong, cuộn tròn với lớp lông dày và biểu lộ được nhiều tâm trạng trải qua vị trí đuôi .

Shiba Inu có ngoại hình nhỏ nhưng cân đối với khuôn mặt khá giống Cáo

Shiba Inu nằm trong top những giống chó mưu trí, nhưng khá cứng đầu và độc lập. Chúng có tính chiếm hữu và luôn có tư tưởng đầu đàn, bạn sẽ quen với việc Shiba Inu gây hấn với những thú cưng nhỏ hơn để bảo vệ đồ chơi, thức ăn hoặc chủ quyền lãnh thổ. Đây là một giống chó khá nhanh gọn, chúng thân thương với mái ấm gia đình nhưng khá cẩn trọng với người lạ và cũng rất không dễ chịu nếu bị quấy rồi hoặc tranh giành cái gì đó .

Shiba Inu là giống chó thông minh, tình cảm

Không gian và thiên nhiên và môi trường sống tương thích với chó Shiba Inu

Shiba Inu là giống chó tương thích với cả trong nhà và ngoài trời nhờ bộ lông bảo vệ chúng khỏi cả nóng và lạnh. Vì ưa thật sạch, nên Shiba Inu tương thích và tăng trưởng tốt ở một căn hộ cao cấp căn hộ cao cấp, nhưng cần được tập luyện giải phóng nguồn năng lượng, vì khi buồn chán, chúng sẽ trở nên cắn phá đồ lặt vặt .
Nếu ở ngoài trời, bạn cần phải cố định và thắt chặt một khu vực cho chó Shiba hoàn toàn có thể là dây xích hoặc chuồng lồng cao. Shiba rất thích đuổi bắt những giống động vật hoang dã nhỏ khác và ngoài năng lực leo hoặc nhảy qua hàng rào, chúng hoàn toàn có thể đào ở bên dưới .

Chó Shiba ăn gì ? Chế độ dinh dưỡng cho chó Shiba Inu

Giống chó Shiba không kén ăn nên bạn sẽ không quá khó khăn vất vả trong việc chăm nom chúng. Bạn chỉ cần quan tâm thói quen nhà hàng siêu thị của Cún nhà mình và chuẩn bị sẵn sàng một khẩu phần ăn vừa đủ dưỡng chất : Protein, Carbohydrate, Vitamin và những khoáng chất khác là đã bảo vệ cho Shiba Inu tăng trưởng khoẻ mạnh .

Chó Shiba Inu không kén ăn nhưng cần có một chế độ ăn đủ dinh dưỡng

– Chó Shiba Inu từ 1-2 tháng tuổi : Nên cho chúng ăn nhiều bữa nhỏ, 4-5 bữa / ngày với thực phẩm mềm hoàn toàn có thể là cháo kèm thịt băm .
– Chó Shiba Inu từ 2-6 tháng tuổi : Có thể ăn 3 bữa / ngày và uống thêm sữa, thời gian này bạn cần tăng lượng thức ăn và phong phú hơn những loại thức ăn như thịt bò, gà, rau củ và uống thêm sữa .
– Chó Shiba Inu từ 6 tháng tuổi trở lên : Khẩu phần cũng tăng lên, bạn cần bổ trợ thêm nhiều đạm và cho uống canxi nếu thấy Cún nhà mình có vẻ như yếu ớt .

Các loại thực phẩm tốt cho chó Shiba Inu gồm:

– Protein : chiếm khoảng chừng 50 % khẩu phần ăn hàng ngày từ những loại thịt bò, gà, heo, món ăn hải sản, cá tươi .
– Carbohydrat : phân phối nguồn nguồn năng lượng cho chó Shiba hoạt động từ những loại tinh bột, cơm, mì, khoai lang .
– Chất béo tốt : giúp cho lông bóng mượt từ những loại thực vật như olive, dầu dừa .
– Vitamin và những chất xơ từ rau, củ quả : cà rốt, bí đỏ, đậu xanh … là những thực phẩm đặc biệt quan trọng tốt cho chó Shiba Inu .

Các loại thực phẩm tốt và cần cho chó Shiba Inu phát triển khoẻ mạnh

Yêu cầu vệ sinh, chăm nom ngoại hình cho chó Shiba Inu

Thông thường giống chó Shiba sẽ rụng lông nhiều 2 lần trong năm, và những thời gian còn lại sẽ rụng vừa phải. Bạn cần quan tâm những thời gian này để chăm nom đặc biệt quan trọng hơn cho bộ lông của Cún như cắt tỉa gọn hay chải chuốt để tránh bị xơ rối .

Chó Shiba có bộ lông dày và rụng lông quanh năm

Tắm liên tục cho Shiba Inu là thiết yếu, nhưng đặc trưng của Shiba là tự giữ cho mình thật sạch nên bạn sẽ không quá tốn nhiều thời hạn cho việc này, nhưng tối thiểu một tháng nên tắm cho Cún để hạn chế những bệnh về da và ký sinh trùng trên da .

Shiba Inu cũng cần được cắt tỉa móng thường xuyên để ngăn ngừa đau đớn khi bị nứt hoặc hãy móng, tuy nhiên giống chó này có xu hướng khó khăn trong việc cắt tỉa móng, thế nên bạn cần luyện tập cho chúng quen với việc này ngay từ khi chũng còn nhỏ.

Chế độ hoạt động, giảng dạy chó Shiba Inu

– Tập luyện thể thao  

Shiba Inu cần được rèn luyện hàng ngày, càng nhiều càng tốt hoặc tối thiểu là một giờ tập mỗi ngày. Shiba Inu thích chạy, đi bộ, chơi game show để tăng trưởng sự nhanh gọn .
Bạn hoàn toàn có thể để cho Shiba Inu một khoảng chừng thời hạn riêng một mình để chúng tự mày mò xung quanh, nhưng cần bảo vệ chúng luôn trong tầm mắt của bạn, vì khi chúng bị lạc sẽ rất nhanh và khó bắt .

Chó Shiba Inu cần được tập luyện hàng ngày để phát triển sự nhanh nhẹn

– Đào tạo cơ bản

Shiba Inu hoàn toàn có thể học rất nhanh những nguyên tắc cơ bản, nhưng giống chó này cũng khá khó chiều chuộng và cứng đầu, chúng hoàn toàn có thể lờ đi những mệnh lệnh của bạn nếu cảm thấy không được tôn trọng hoặc không đủ tin yêu ở người chủ, vậy nên hãy dạy cho chúng những phép tắc cơ bản như thân thiện và hoà đồng với con người hoặc những con chó khác ngay khi còn là chó con .
Hãy khởi đầu việc giảng dạy cho Shiba Inu làm quen với những thành viên trong mái ấm gia đình đặc biệt quan trọng là trẻ con hoặc những thú cưng khác. Hãy dạy cho chúng cách cư xử lịch sử vẻ vang, không phản kháng và biết nghe lời .

– Đào tạo nâng cao

Shiba Inu rất mưu trí nên hoàn toàn có thể học được những nội dung nâng cao một cách thuận tiện. Nhiều Shiba hoàn toàn có thể học được những thủ pháp ấn tượng như thủ thỉ trò chuyện, tạo ra những tiếng động đơn cử hoặc lặp lại lời nói của con người. Shiba càng được đào tạo và giảng dạy nhiều, chúng càng cư xử tốt hơn và niềm hạnh phúc hơn .

Các yếu tố sức khoẻ cần chú ý quan tâm của chó Shiba Inu

Shiba Inu là một giống chó khỏe mạnh với tuổi thọ cao. Tuy nhiên chúng vẫn hoàn toàn có thể mắc 1 số ít bệnh do di truyền hoặc bệnh phát sinh trong quy trình sống, trong đó :

Các bệnh di truyền phổ biến ở Shiba Inu là: Bệnh về mắt, bệnh về xương khớp đặc biệt là loạn sản xương hông, rối loạn cháy máu – một hình thức máu không đông ở chó, các vấn đề về tuyến giáp, bệnh tim mạch … Thế nên khi chọn nuôi chó Shiba Inu hãy chắc chắn về nguồn gốc của chúng để đảm bảo Cún không mắc các bệnh di truyền.  

Chọn nuôi chó Shiba Inu từ nguồn đảm bảo để hạn chế các vấn đề sức khoẻ di truyền

Các bệnh phổ biến khác ở chó Shiba Inu là: Bệnh răng miệng – chó Shiba Inu có khả năng mắc các bệnh răng miệng cao hơn các giống chó khác; nhiễm trùng do vi khuẩn và vi rút như bệnh parvo, bệnh dại, hoặc các bệnh do ký sinh trùng.

Bất cứ khi nào, bạn nhận thấy chó Shiba Inu của mình có tín hiệu khác thường, hãy liên hệ thú y để kịp thời phát hiện và chữa trị nhé .
Ngoài ra, béo phì cũng là một yếu tố sức khoẻ cần chăm sóc ở chó Shiba Inu, cân đối giữa nhà hàng và chính sách tập luyện để giữ cho chó Shiba luôn khoẻ mạnh .

Các câu hỏi phổ cập về chăm nom chó Shiba Inu
 Chó Shiba Inu ăn gì? Thức ăn cho chó Shiba Inu?

Giống chó Shiba không kén ăn nên bạn sẽ không quá khó khăn vất vả trong việc chăm nom chúng. Bạn chỉ cần quan tâm thói quen siêu thị nhà hàng của Cún nhà mình và sẵn sàng chuẩn bị một khẩu phần ăn rất đầy đủ dưỡng chất : protein, carbohydrat, vitamin và những kháng chất khác là đã bảo vệ cho Shiba Inu tăng trưởng khoẻ mạnh .
Các loại thực phẩm tốt cho chó Shiba Inu gồm :
– Protein : chiếm khoảng chừng 50 % khẩu phần ăn hàng ngày từ những loại thịt bò, g và agagrave, heo, món ăn hải sản, cá tươi …
– Carbohydrat : phân phối nguồn nguồn năng lượng cho chó Shiba hoạt động từ những loại tinh bột, cơm, mì, khoai lang …

– Chất béo tốt: giúp cho lông bóng mượt từ các loại thực vật như olive, dầu dừa.

– Vitamin và những chất xơ từ rau, củ quả : cà rốt, bí đỏ, đậu xanh …

 Chó Shiba Inu có rụng lông nhiều không?

Thông thường giống chó Shiba sẽ rụng lông nhiều 2 lần trong năm, và những thời gian còn lại sẽ rụng vừa phải. Bạn cần chú ý quan tâm những thời gian này để chăm nom đặc biệt quan trọng hơn cho bộ lông của Cún như cắt tỉa gọn hay chải chuốt để tránh bị xơ rối .

 Nhà chung cư có nuôi chó Shiba Inu được không?

Vì ưa thật sạch, nên Shiba Inu tương thích và tăng trưởng tốt ở một căn hộ chung cư cao cấp nhà ở, nhưng cần được tập luyện giải phóng nguồn năng lượng, vì khi buồn chán, chúng sẽ trở nên cắn phá đồ lặt vặt .

Source: thucanh.vn
Category: Chó cảnh

Rate this post

Bài viết liên quan