【bật mí】- loài chó sợ gì và chó sợ mùi gì nhất?

【bật mí】- loài chó sợ gì và chó sợ mùi gì nhất?

Loài chó sợ gì và chó sợ mùi gì nhất ? Cũng giống như người và những loài vật khác, ở loài chó chúng cũng có những loại mùi mà chúng rất ghét hay sợ …Có những mùi chúng sợ theo bản năng nhưng có những mùi chúng ghét vì đã từng trải qua kinh nghiệm tay nghề không mấy tốt đẹp, đa số là mùi của những loại sản phẩm do con người tạo ra. Dựa trên những biểu lộ này của chúng, tất cả chúng ta vẫn hoàn toàn có thể đưa ra những phương cách có ích trong việc nuôi giữ chó, ví dụ : vì chúng sợ mùi cam quýt, tất cả chúng ta hoàn toàn có thể để vỏ cam, quýt ở những chỗ có vật phẩm tất cả chúng ta không muốn chúng đụng chạm tới hoặc những nơi chúng không được xâm phạm vào …

Tuy nhiên, chó là một loài có những tính cách vô cùng đa dạng, không phải chú cún nào cũng giống nhau, chúng ta có thể thử cún cưng của mình bằng cách chà xát vỏ cam quýt tươi vào bàn tay và đưa vào gần mũi chó chó chúng ngửi thử, nếu cún nhăn mặt bỏ đi thì chắc chắn nó thuộc đa số, còn ngược lại, cún cưng liếm tay bạn thì chúng có thể hoàn toàn miễn nhiễm. Bạn hãy cùng PetKung.vn xét trên đa số để hiểu hơn về loài chó nói chung nhé.

1. Loài chó sợ mùi gì nhất

1.1 Mùi những cây họ chanh, quýt, cam

Chó rất sợ mùi những loại loại sản phẩm của họ cây này, so với chúng, việc phải ngửi mùi vỏ chanh, cam, quýt giống như loài người tất cả chúng ta ngửi rác vậy. Người ta cũng chưa biết vì sao chúng sợ mùi này nhưng có lẽ rằng cũng tương tự như như chuyện 1 số ít trong tất cả chúng ta cực kỳ yêu dấu mùi sầu riêng, số còn lại thì lại nói chúng giống mùi … nước cống vậy .
Nếu tất cả chúng ta thích mùi này và có chú chó ghét nó, bạn chỉ nên sử dụng những loại xịt thơm có mùi hương này để tạo khoảng trống riêng cho tất cả chúng ta và ghi lại những chỗ cún không được đụng vào, và tránh không lạm dụng chúng xịt khắp nhà, lúc đó cún sẽ nghĩ nhà bạn là cái … bãi rác đấy !

1.2 Mùi hương gỗ cây bạch đàn

Đa phần, những loại cây mà chó sợ tự nhiên thì năng lực rất cao đó là do kinh nghiệm tay nghề truyền lại trong bản năng của chúng. Trong tinh dầu cây bạch đàn có chứa nhiều loại độc tố với loài chó, do đó bản thân chúng luôn tránh xa loại cây này, nếu trong nhà tất cả chúng ta có chứa loại mùi này, hiển nhiên chú chó sẽ tỏ ra sợ hãi .

Xem thêm: loài mèo sợ gì?

1.3 Mùi tỏi

Tỏi, được chứng tỏ là một trong những loại thảo dược tự nhiên tốt nhất so với con người, thật suôn sẻ, chúng còn tạo được mùi cực kỳ đặc trưng và điệu đàng trong những món ăn của tất cả chúng ta. Tuy nhiên, tỏi lại là độc tố so với loài chó. Nếu được hỏi : chó có ăn được tỏi hay không, hiển nhiên câu vấn đáp là : Không .
Theo một số ít điều tra và nghiên cứu, tỏi hoặc những loại cây họ allium gồm có cả hành tây, có chứa Thiosulfate, chất độc cho chó nhưng vô hại với người. Thiosulfate gây tổn thương oxy hóa những tế bào hồng cầu, dẫn đến thiếu máu huyết tán. Các triệu chứng của thiếu máu gồm có niêm mạc nhợt nhạt, thở nhanh, hờ hững, suy nhược, vàng da và nước tiểu có màu sẫm. Độc tính của tỏi cũng gây ra những triệu chứng rối loạn tiêu hóa, gồm có nôn mửa, tiêu chảy, chán ăn, đau bụng, trầm cảm và mất nước .
Các nghiên cứu và điều tra đã phát hiện ra rằng cần khoảng chừng 15 đến 30 gram tỏi trên mỗi kg khối lượng khung hình để tạo ra những biến hóa có hại trong máu của loài chó. Một tép tỏi siêu thị nhà hàng trung bình nặng từ 3 đến 7 gram, vì thế cún cưng của bạn sẽ phải ăn rất nhiều để thực sự ốm. Tuy nhiên, 1 số ít con chó nhạy cảm với độc tính của tỏi hơn những con khác, và việc tiêu thụ một liều lượng chất độc tích tụ liên tục nhiều ngày sẽ khiến chúng sinh bệnh .

Loài chó sợ mùi gì nhất

Một may mắn khác là tỏi, đặc biệt là tỏi sống có mùi rất mạnh nên các loài có khứu giác nhạy bén như chó dễ phân biệt và tránh xa.

1.4 Mùi hương cây lộc đề

Tinh dầu lộc đề cũng tựa như như bạch đàn, tuy nhiên cũng chưa rõ vì nguyên do gì mà chó không ưa mùi này, mặc dầu rất nhiều loại sản phẩm trong ngành nhà hàng siêu thị của tất cả chúng ta sử dụng mùi hương này nhưng với chó thì chúng có xu thế tránh mặt. Do đó, đừng cố cho chó ăn kẹo cao su hay uống một ly nước cocktail mà chúng đã bộc lộ rõ ràng là không thích .

Xem thêm: Chó bị chết mang đến điềm gì ?

2. Chó ghét mùi hương nào ?

2.1 Mùi tiêu, ớt, mù tạt

Đơn giản, bạn cứ thử tưởng tượng tất cả chúng ta hít phải bột ớt hoặc hạt tiêu xem thì như thế nào, sau đó liên hệ đến loài có khướu giác mạnh như loài chó mà hít phải thì sẽ như thế nào. Hiển nhiên, chúng sẽ không muốn ở gần những chỗ có thứ mùi này đâu .

2.2 Mùi giấm

Giấm có một thứ mùi khá là khó ngửi cho cả người và chó, một số ít loại giấm được chứng tỏ là tốt cho chó khi hoàn toàn có thể sử dụng để làm loại sản phẩm vệ sinh khử mùi hôi cho chúng, tuy nhiên đại đa số vẫn không tốt cho chó đặc biệt quan trọng khi chưa được pha loãng, nếu chó ăn phải, chúng hoàn toàn có thể bị tiêu chảy và nôn mửa .
Tính acid của giấm có rất nhiều tác dụng, từ món ăn đến dung dịch vệ sinh ( ví dụ : pha vào nước lau nhà, pha vào nước ngâm ly chén để tẩy ố … ), do đó tất cả chúng ta vẫn hoàn toàn có thể dùng những mẫu sản phẩm của giấm để Giao hàng mái ấm gia đình, chỉ có điều không nên sử dụng giấm so với chó hay để rơi rớt vào người cún cưng .

2.3 Mùi sơn móng tay

Sơn móng tay có chứa nhiều chất hóa học ô nhiễm, chúng gây hại cả cho con người lẫn động vật hoang dã, thành phần của chúng gồm có : Nhựa fomandehit, dibutyl phthalate và toluen hoàn toàn có thể gây viêm da tiếp xúc dị ứng, long não là một loại dầu từ lâu đã được sử dụng như một loại thuốc bôi ngoài da để chữa một số ít bệnh nhưng chúng độc khi tiêu thụ qua đường miệng, những chất hóa học này trên sơn móng tay được điều tra và nghiên cứu là hoàn toàn có thể bị hấp thụ vào khung hình, ngoài những chúng còn có mùi rất nồng, gây kích ứng cho chó nếu hít phải. Bạn nên để tránh xa những loại sản phẩm sơn cũng như tẩy sơn móng so với chó .

Xem thêm: Chó bị bại liệt – nguyên nhân và cách điều

Chó ghét mùi hương nào?

2.4 Mùi nước lau sàn, nước rửa chén

Trong nước lau sàn và nước rửa chén có chứa 2 loại chất có mùi rất mạnh : Clo và mùi nước chanh. Cả 2 loại đều khiến chú chó rất không dễ chịu, do đó khi tất cả chúng ta lau nhà, chúng sẽ đứng dậy và tránh xa .

2.5 Mùi cồn

Cồn có tính sát khuẩn mạnh và nhiều tác dụng trong thực tiễn khác, nhưng cũng để lại hậu quả là một mùi nồng nặc, gây không dễ chịu cả với người, nồng độ cồn càng cao thì mùi càng mạnh, khi cồn dính vào những niêm mạc trên những bộ phận nhạy cảm của khung hình như mắt, mũi, miệng, cơ quan sinh dục … sẽ khiến chúng có cảm xúc đau rát, nhẹ thì cũng cảm thấy không hề dễ chịu và thoải mái, nặng thì dẫn tới việc bị bỏng hóa chất. Nó là một loại chất có tính “ No No ” so với cún cưng .

Trên đây Petkung cùng bạn đã tìm hiểu về một số loại mùi không tốt cho cún cưng, bản thân là chủ của các chú cún cưng dễ thương, chúng ta luôn muốn cho chúng một cuộc sống thoải mái nhất chứ đừng nói đến việc bị tổn thương vì những bất cẩn không đáng có như việc hít phải một nắm bột ớt, hay bị đổ cả lọ tinh dầu lên người, đúng không? Trong cuộc sống, việc sơ sẩy là hoàn toàn có thể xảy ra nhưng với sự ý thức nhất định, chúng ta hoàn toàn có thể giảm những nguy cơ này về tiệm cận con số 0

Source: thucanh.vn
Category: Chó cảnh

Rate this post

Bài viết liên quan