Tìm hiểu chó săn vịt là gì (chó Poodle), giá bao nhiêu?

Chó săn vịt hay chó Poodle hiện đang nằm trong top các giống chó được yêu thích nhất Thế Giới. Chúng có bề ngoài nhỏ nhắn, xinh xắn và cực kỳ dễ nuôi. Hãy cùng HappyVet đi tìm hiểu chi tiết về giống chó này trong bài viết dưới đây nhé.

Chó săn vịt là gì ?

Chó săn vịt hay chó Poodle được biết đến vào tầm 400 năm trước ở châu Âu, đến thế kỷ 18 chúng đã trở thành ” thú cưng ” của những mái ấm gia đình với vẻ bên ngoài nhỏ bé, xinh xăn và cực kỳ dễ chăm nom .
” Poodle ” là tên gọi xuất phát từ ngữ ” Pudel ” tiếng Đức có nghĩa là ” thợ lặn ” hay là ” chó lội nước “. Loài chó này nổi tiếng với năng lực lượn lờ bơi lội tuyệt vời, chúng hoàn toàn có thể bơi trong nước lạnh để săn chim, săn vịt và bắt cá trên mặt hồ .

hình ảnh chó săn vịt

Giống chó nhanh gọn, mưu trí, chuyên săn vịt
Chó săn vịt còn có nhiều tên gọi khác như : Caniche, French Poodle, Pudle, Teddy Poodle, Barbone, Chien Canne, Tea Cup Poodle, … Chúng có trí mưu trí và vẻ hình thức bề ngoài ưa nhìn với bộ lông xoăn dài, đủ màu sắc điệu đà nên đã và đang nằm trong top những giống chó đẹp nhất Thế Giới .

Phân loại chó săn vịt

Giống chó này được chia làm 4 loại chính theo size :

  • Tiny Poodle: chiều cao đối đa khoảng 20cm, nặng khoảng 2 – 3 kg.

  • Toy Poodle: chiều cao đối đa khoảng 25 cm khi đứng, nặng từ 3 – 5 kg.

  • Miniature Poodle: chiều cao đối đa khoảng 40 cm và cân nặng lớn nhất là 9kg.

  • Standard Poodle: chó săn vịt chiều cao trung bình khoảng 40 cm, nặng tới 30kg, là giống chó lớn nhất trong 4 loại poodle với chiều cao

Hình ảnh chó Toy Poodle, Tiny Poodle, Miniature Poodle, Standard Poodle

Hình ảnh chó Toy Poodle, Tiny Poodle, Miniature Poodle, Standard Poodle

Đặc điểm của chó săn vịt

1. Ngoại hình

Điểm lôi cuốn nhất của Poodle là ngoại hình, chúng có vẻ như hình thức bề ngoài sang trọng và quý phái với nhiều sắc tố. Đây là giống chó có kích cỡ trung bình, lớp lông xoăn mịn, sọ hơi tròn, mõm dài và thằng. Mắt chúng có hình bầu dục với màu đen nhánh hoặc nâu tây, bàn chân hình oval khá nhỏ với những ngón chân cong. Mông tròn, bắp đùi có cơ bắp tăng trưởng và đẹp, dáng đi nhẹ nhàng và nhún nhảy .
Chó săn vịt chiều cao rất phong phú :

  • Cỡ lớn : 45 – 50 cm
  • Cỡ trung : 35 – 45 cm
  • Cỡ mini : 28 – 35 cm

Chó săn vịt những sắc tố lông như đen, xanh, bạc, xám, kem, mai, đỏ, trắng, nâu hoặc màu cafe sữa, … tương thích với màu da của chúng. Ví dụ, da màu bạc tương thích với lông màu trắng .

Chó Poodle có nhiều màu sắc khác nhau

Chó săn vịt các màu sắc khác nhau

2. Tính cách

Chó săn vịt cực kỳ đáng yêu và dễ thương, tương thích với cả người già và trẻ nhỏ, thậm chí còn là những người bệnh rộn. Chúng rất ngoan ngoãn và dễ đào tạo và giảng dạy, hoàn toàn có thể ăn được hầu hết những loại thức ăn thường thì như cơm, cháo, thức ăn hạt, sữa, … Đáng quan tâm, Poodle cực kỳ trung thành và luôn muốn bảo vệ ngôi nhà của chính mình .

3. Thông minh

Chó Poodle được xếp hạng là giống chó thông mình thứ 2 Thế Giới. Chúng hiểu những điều con người dạy bảo, luôn lắng nghe, ham học hỏi, thích tham gia những hoạt động giải trí mang tính thử thách như tìm kiếm, diễn xiếc, thậm chí còn là săn bắt .

4. Không rụng lông

Nếu nhà bạn có người già hoặc trẻ nhỏ thì việc tìm kiếm một chú chó không rụng lông là lựa chọn mưu trí. Chó Poodle có bộ lông dài và xoăn nhưng rất ít khi rụng nên rất thích hợp nuôi trong nhà, đặc biệt quan trọng là những căn hô căn hộ chung cư cao cấp .

==>> XEM NGAY => Mách bạn phương pháp huấn luyện chó Poodle đi vệ sinh đúng chỗ

Chó săn vịt giá bao nhiêu ?

Chó săn vịt giá bao nhiêu còn nhờ vào vào size ( cỡ càng nhỏ giá càng cao ), sắc tố, nguồn gốc .

1. Về nguồn gốc

  • Chó có nguồn gốc trong nước có giá bán giao động từ 4,5 đến 18,5 triệu VNĐ .
  • Chó được nhập khẩu Đất nước xinh đẹp Thái Lan có giá bán xê dịch từ 7 – 10 triệu ( chó chợ ) hoặc 13 – 20 triệu ( chó từ những trại nhân giống ), riêng biệt giá 40 – 50 triệu VNĐ .
  • Chó được nhập khẩu Âu Mỹ có giá bán xê dịch từ 50 – 80 triệu VNĐ .

2. Về sắc tố, size

  • Chó poodle Tiny màu nâu đỏ, màu kem, màu đen, màu trắng, màu socola có giá bán giao động từ 6 – 8 triệu VNĐ .
  • Chó poodle Tiny có màu màu xám có giá bán xê dịch từ 9 – 10 triệu VNĐ
  • Chó poodle Toy có màu kem, màu socola, màu nâu đỏ, màu đen, màu trắng có giá giao động từ 5 – 7 triệu VNĐ
  • Chó Poodle Toy màu xám có mức giá cao hơn khoảng chừng 18 – 20 triệu
  • Chó Poodle Miniature và Poodle standard có mức giá giao động khoảng chừng 4 – 14 triệu VNĐ .

Nếu bạn muốn tìm kiếm chó nhân giống thì nên lựa chọn loại chất lương cao, gia phả khủng .

Chó Poodle có mức giá khác nhau

Chó Poodle có mức giá khác nhau

=> Lưu ý: Chó Poodle có bộ lông xoăn nên cần được tắm và chải thường xuyên. Lông cần được tỉa thường xuyên tránh mọc dài đâm vào tai, mắt, mũi, miệng hoặc các bộ phận bài tiết gây ra bệnh ở chó. 

Hy vọng những chia sẻ vừa rồi về chó săn vịt sẽ giúp ích cho quý bạn đọc, có thêm kiến thức trong việc lựa chọn “thú cưng”. Tham khảo thêm cách chăm sóc các giống chó nuôi trong nhà tại website thucanh.vn.

Tìm kiếm tương quan :
– Chó Poodle trắng
– Chó Poodle giá 500 k

Source: thucanh.vn
Category: Chó cảnh

Rate this post

Bài viết liên quan