Chó Husky bị biếng ăn? Nguyên nhân và cách xử lý triệt để – Fonti

Nuôi dưỡng và chăm sóc một chú chó Husky mang lại nhiều niềm vui cho những người yêu giống chó cảnh thông minh, đáng yêu này. Tuy nhiên đó lại không phải là một công việc dễ dàng. Bên cạnh các bệnh thường gặp ở chó Husky như cảm cúm, táo bón, các bệnh về mắt,… thì tình trạng Husky biếng ăn cũng khiến các chủ nhân của chúng lo lắng không kém.

Chó Husky bỏ ăn, biếng ăn kéo dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, thể trạng của chúng. Chó bị sụt ký, uể oải, sức đề kháng yếu do thiếu chất dẫn đến dễ mắc các bệnh khác và lúc này sức khỏe của chúng sẽ càng nguy hiểm hơn. Nhiều người đã thử đổi các món ngon mà Husky yêu thích nhưng vẫn không hiệu quả. Do đó, sau đây hãy cùng Fonti tìm hiểu nguyên nhân chó Husky biếng ăn và điều trị chó husky biến ăn để nhé.

Bạn muốn tìm thêm về husky?

Nguyên nhân chó Husky bị biếng ăn

Chứng biếng ăn có thể xảy ra ở tất cả các loài chó chứ không phải riêng Husky, và thường bắt nguồn từ 2 nguyên nhân chính là chó đang bị bệnh hoặc do bị nhiễm thói quen xấu do bạn nuôi dạy chưa đúng cách.

Chó Husky biếng ăn do bệnh

Khi Husky đùng một cái bỏ bữa, hay ăn ít hơn và thực trạng này tiếp nối trong vài ngày sau đó thì điều tiên phong bạn nên nghĩ đến là chắc rằng chú chó cưng của mình đã bị ốm, cảm cúm hay mắc phải một chứng bệnh nào đó .Cảm cúm thường gặp ở những chú Husky có sức đề kháng kém, do chỗ ở ẩm thấp, không thật sạch, do sự đổi khác bất thần của thời tiết … Bạn hoàn toàn có thể nhận ra Husky bị ốm qua việc quan sát những biểu lộ bên ngoài như nhiệt độ khung hình tăng, trạng thái uể oải, stress, vẻ mặt buồn bã, ít hoạt động, nằm lì một chỗ, có tín hiệu rên hừ hừ .chó-husky-biếng-ăn
Bệnh tiêu hoá cũng là một trong những nguyên do tiếp tục dẫn đến chứng bỏ ăn ở Husky. Nguyên nhân của chứng bệnh này là do Husky không được nuôi đúng cách, chính sách dinh dưỡng chưa hài hòa và hợp lý hoặc chó ăn phải thức ăn bẩn .Bệnh về răng miệng cũng là một nguyên do bạn cần quan tâm như viêm nướu, sâu răng. Khi bị bệnh về răng, chó luôn có cảm gíac đau và khó nhai, hoàn toàn có thể bỏ ăn. Bạn hoàn toàn có thể kiểm tra bằng cách qua sát trực tiếp hoặc mùi hôi phát ra từ hơi thở .Ngoài ra còn 1 số ít bệnh lý thường gặp khác như bệnh táo bón, bệnh giun, rụng lông do rối loạn nội tiết, … Những bệnh này không gây nguy khốn ngay lập tức so với sức khoẻ của Husky nhưng cũng cần phải được điều trị kịp thời để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra .

Chó Husky biếng ăn do bị tạo thói quen xấu

Cũng như một đứa trẻ, nếu một chú chó được nuôi dạy không đúng cách thì việc hình thành thói quen xấu là điều không hề tránh khỏi. Những chú chó dễ nuôi, dễ tính sẽ gật đầu mọi loại thức ăn mà chủ của chúng cho và ăn một cách ngon lành. Và ngược lại, có nhiều chú chó lại kén chọn, chỉ chọn thức ăn ngon, ăn những món mà chúng thích .chó-husky-biếng-ăn-2

Husky không phải là giống chó bướng bỉnh và không nghe lời, trường hợp chó Husky biếng ăn do thói quen nguyên nhân chính là người nuôi quá nuông chiều, không huấn luyện chó đúng cách. Nếu chỉ cho Husky ăn đồ ăn ngon, hoặc chiều theo ý chúng, cho ăn những món mà chúng thích trong một thời gian dài thì khi bạn cho ăn loại thức ăn khác chúng sẽ ngay lập tức từ chối. Và khi không còn được chiều chuộng thì Husky biếng ăn là điều đương nhiên.

Cách điều trị chó Husky bị biếng ăn

Trong trường hợp chó Husky bị biếng ăn do bệnh lý, bạn cần nhanh gọn dẫn đưa chó đi phòng khám thú y để kịp thời chẩn đoán bệnh lý và chữa trị, tránh để bệnh nặng thêm ảnh hưởng tác động đến sức khoẻ. Bên cạnh đó bạn nên nhu yếu bác sĩ thú y tư vấn thêm cách phòng tránh những loại bệnh kể trên dẫn đến thực trạng biếng ăn ở chó .Còn nếu chú Husky của bạn mắc phải tật xấu thì hoàn toàn có thể tự giải quyết và xử lý ở nhà bằng cách đưa ra chính sách huấn luyện và đào tạo một cách hài hòa và hợp lý. Bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm chiêu thức dưới đây .

  • Buổi 1: Lấy một lượng nhỏ thức ăn ( không phải loại thức ăn chó Husky thích ) và cho ăn theo bữa như thông thường. Quan sát và chờ nếu qua bữa ăn chó vẫn không chịu ăn thì ngay lập tức mang đồ ăn đi, không dụ dỗ hay trách phạt chó .
  • Buổi 2: Lấy lượng đồ ăn bằng 50% của buổi 1 mang cho chó ăn, liên tục chờ và quan sát. Nếu lúc này Husky đói và ăn ngon lành thì liên tục giữ lượng món ăn này thêm 1 ngày rồi sau đó cho ăn thông thường, còn trường hợp chó vẫn “ chê ” đồ ăn thì buổi sau giảm tiếp lượng đồ ăn thêm 50%. Khi cảm thấy Husky đã ghi nhớ cảm xúc không ăn đúng bữa sẽ bị bỏ đói thì chúng sẽ không còn biếng ăn nữa .

Trong quy trình đào tạo và giảng dạy, bạn hoàn toàn có thể mua men tiêu hoá cho chó uống hoặc mang bé đi tiêm thuốc kích thích ẩm thực ăn uống để tạo cảm xúc thèm ăn trở lại. Bên cạnh việc đào tạo và giảng dạy chó Husky ẩm thực ăn uống rất đầy đủ và đúng bữa thì bạn cần phải đưa ra chính sách ẩm thực ăn uống hài hòa và hợp lý để bổ trợ đủ chất dinh dưỡng thiết yếu, giúp cún luôn khỏe mạnh, linh động .

Tránh tuyệt đối việc cho chó ăn thức ăn thừa để qua ngày, thức ăn ôi thiu, hết hạn sử dụng. Thỉnh thoảng nên đổi món cho chúng để tránh cảm giác chán ăn, chẳng hạn như thay đổi từ thức ăn tươi qua thức ăn khô, thức ăn dạng viên.

Luôn luôn đánh răng cho chó định kỳ. Đồng thời, bạn cũng nên mua đồ chơi gặm hay xương gặm cho chó để chúng hoàn toàn có thể tự vệ sinh răng miệng sau mỗi bữa ăn. Cách này giúp phòng tránh những bệnh răng miệng .

Vừa rồi Fonti đã cùng bạn đi tìm nguyên nhân chó Husky bị biếng ăn, đồng thời chia sẻ một số kinh nghiệm giúp điều trị cho husky. Hy vọng bạn đã có được những kiến thức hữu ích và áp dụng hiệu quả trong việc chăm sóc thú cưng của mình.

Source: thucanh.vn
Category: Chó cảnh

Rate this post

Bài viết liên quan